Người chơi phải viết đúng logo thuộc hãng nào và người sáng lập ra công ty có logo đó. Một số công ty sẽ có nhiều nhà sáng lập, vì vậy người chơi phải liệt kê đầy đủ tên của các nhà sáng lập đó. Người chơi nào đoán đúng tên công ty và nhà sáng lập nhất sẽ là người thắng cuộc.
![]() |
Adidas Adolf Dassler |
![]() |
Audi August Horsh |
![]() |
BBC John Reith and George Villiers |
![]() |
Canon Takeshi Mitarai, Goro Yoshida, Saburo Uchida and Takeo Maeda |
![]() |
CocaCola John S. Pemberton and Asa Griggs Candler |
![]() |
Compaq Jim Harris, Rod Canion, Benjamin M. Rosen |
![]() |
Daewoo Kim Woo Chong |
![]() |
ebay Pierre Omidyar |
![]() |
Heineken Gerard Adriaan Heineken |
![]() |
HSBC Thomas Sutherland |
![]() |
Lego Ole Kirk Christiansen |
![]() |
LG Koo In-Hwoi |
![]() |
L'Oreal Eugène Schueller |
![]() |
TAG Heuer Edouard Heuer |
![]() |
Mercedes Benz Karl Benz |
![]() |
Reebok J.W. Foster |
Prudential plc A group of unnamed investors |
![]() |
Samsung Lee Byung-chul |
![]() |
Sharp Tokuji Hayakawa |
![]() |
Sony Masaru Ibuka and Akio Morita |
Các cầu thủ Arsenal vui vẻ đội nón lá |
1. Khán giả từ TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng về Hà Nội đã đành. Điểm thú vị hơn, đây là một lần rất hiếm hoi, người ta thấy VN trở thành nơi "đổ bộ" của các fan bóng đá đến từ quốc gia khác, mà cụ thể là 200 khán giả người Anh và 200 khán giả đến từ các quốc gia Đông Nam Á.
Bởi thế, chẳng có gì lạ, khi truyền thông phương Tây tỏ ra quan tâm tới sự kiện thể thao - xã hội đang diễn ra tại VN. Bằng chứng, chỉ vài giờ sau khi đặt chân tới VN, hình ảnh các “pháo thủ” đội chiếc nón lá VN truyền thống đã được đăng tải trên trang chủ tờ Dailymail tại quê hương họ.
Thương hiệu lớn của một câu lạc bộ lớn, đó là lý do để câu chuyện vượt khỏi khuôn khổ của một trận bóng đá thông thường và trở thành một sự kiện truyền thông quan trọng. Đó cũng là lý do để các doanh nghiệp phải bỏ ra 50 tỷ đồng cho sự kiện này - mà không có mấy người tỏ ra... xót ruột như trường hợp chuyến đi của Nick Vucijic chỉ một tháng trước đây.
Có điều, dù chấp nhận "chịu chơi", chúng ta vẫn phải thắc mắc: Vậy thì VN (chứ không chỉ là những đơn vị tổ chức), có... vớt vát được gì, để số tiền ấy không bị tiêu hết theo kiểu "mua vui cũng được một vài trống canh"?
2. Câu trả lời cũng khá đơn giản và thực tế: Đó là cơ hội để quảng bá về VN, cụ thể là về du lịch Hà Nội - vấn đề có tính lâu dài và đôi khi, khó có thể ước lượng ngay bằng tiền mặt. Một tấm hình chụp cảnh các pháo thủ đang ngồi tại chùa Một Cột. Một chiếc nón lá VN. Một clip quay hình thầy trò ông Wenger tại chùa cổ Trấn Quốc - như dự kiến trong chiều 15/7. Những chi tiết nhỏ nhặt ấy, chính là cơ hội của du lịch VN, không chỉ trước 400 fan nước ngoài đang theo chân Arsenal, mà trước vô vàn khán giả khác - nếu họ quan tâm tới câu lạc bộ này.
So sánh hơi khập khiễng, nhưng ở góc độ khai thác truyền thông ấy, người ta sẽ nhớ tới Bill Clinton trong chuyến thăm VN năm 2000. Câu nói cuối cùng "tôi sẽ trở lại VN để du lịch" của tổng thống Mỹ được rất nhiều tờ báo trích dẫn, và bình luận: đó là một món quà tuyệt vời của Bill tặng cho ngành du lịch VN vẫn còn non trẻ. 13 năm sau sự kiện ấy, Arsenal đặt chân tới Hà Nội, như một trong những cột mốc khác mà ngành du lịch cần biết tận dụng để tìm kiếm cơ hội cho mình.
Bởi thế, hẳn nhiều chuyên gia về truyền thông sẽ "tiếc đứt ruột", khi trong buổi chiều ngẫu hứng đi thăm Hà Nội, các cầu thủ Arsenal lại không có dịp đặt chân dạo bộ quanh Hồ Gươm như dự kiến. Khó trách được sự cuồng nhiệt của các fan, mà chúng ta chỉ có thể tiếc nuối về việc chưa có nhiều kinh nghiệm, trong những trường hợp thế này.
May mà vẫn còn chiếc nón lá được đội lên đầu các cầu thủ Arsenal, khi họ đặt chân xuống sân bay!
Theo TTVH
Là một trong những đạo diễn phim tài liệu xuất sắc hàng đầu nền điện ảnh Việt Nam, đạo diễn Trần Văn Thủy đã giành được sự yêu mến của công chúng với những phim như: Những người dân quê tôi, Hà Nội trong mắt ai, Chuyện tử tế, Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai…
Mới đây, sau gần 40 năm theo nghề, ông đã cho ra mắt cuốn sách Chuyện nghề của Thủy. Đồng tác giả của tác phẩm này là Lê Thanh Dũng, một nhà khoa học cũng là bạn thân của đạo diễn.
Chuyện nghề của Thủy là chuỗi câu chuyện về nghề nghiệp của một đạo diễn nhiều tâm huyết và qua đó, những câu chuyện thế sự hiện lên qua từng ngóc ngách trong cuộc đời con người đặc biệt này. Cuốn sách tái hiện chặng đường theo đuổi những khuôn hình chân thật của Trần Văn Thủy.
Những ngày mới bước chân vào nghề, ông luôn là một đạo diễn lận đận. Dù gặp không ít rủi ro, tai nạn đe dọa tính mạng nhưng Trần Văn Thủy lại có duyên nợ với các giải thưởng quốc tế.
Ông làm phim cẩn thận, cầu toàn, theo đuổi vấn đề thời sự, nói những điều chưa ai nói. Có lẽ đó là lý do mà Phản bội – bộ phim tài liệu hiếm hoi về chiến tranh biên giới năm 1979 đã giành giải vàng Liên hoan phim Việt Nam năm 1980.
Trong sách, đạo diễn Trần Văn Thủy cũng đề cập tới những chuyện bên lề của hai bộ phim nổi tiếng trong sự nghiệp làm phim tài liệu của ông là Hà Nội trong mắt ai (1982) và Chuyện người tử tế (1985). Hai bộ phim này đã làm tác giả phải lao đao, điêu đứng suốt một thời gian.
Vậy nên ở tuổi 70, khúc cuối của con đường làm nghề, Trần Văn Thủy đã nghiệm ra rằng: “Sức lực để che chắn, để đứa con tinh thần của mình được đến bờ đến bến còn mệt mỏi hơn nhiều sức lực để làm ra một bộ phim”.
Đạo diễn chia sẻ thêm: “Khi làm phim, tôi chỉ muốn biết một điều duy nhất: Người đời xem có thấy sướng không? Chưa bao giờ tôi làm phim xong để cấp trên bằng lòng, để được thưởng hay tặng danh hiệu gì đó. Tuyệt đối tôi không nghĩ đến điều đó – tôi nói điều này trước bàn thờ gia tiên. Tôi ăn ở thế nào thì trời lại cho tôi thế đó”.
Chính nhờ suy nghĩ này mà sức nặng ở các bộ phim tài liệu của Trần Văn Thủy luôn nằm ở chỗ phản ánh được sự thật đời sống. Cuối cùng, ông đã được đền đáp xứng đáng.
Hai bộ phim nói trên sau một thời gian lận đận đã được chiếu rộng rãi trong nước. Hơn thế nữa Hà Nội trong mắt ai và Chuyện người tử tế đã làm nên một “kỳ tích” trong lịch sử điện ảnh Việt Nam: Đó là khán giả sẵn sàng bỏ tiền túi ra mua vé xem phim tài liệu.
Bên cạnh đó, Chuyện nghề của Thủy hấp dẫn bạn đọc cũng bởi những dòng chia sẻ chân tình của một con người đã bảy mươi năm yêu tha thiết và luôn quan sát cuộc đời từ nhiều khía cạnh.
“Đành rằng đời là cõi tạm nhưng đang sống với đời làm sao vô tâm với đời được. Và cuộc đời vẫn như một dòng sông lạnh lùng, mải miết trôi. Ngọt bùi, cay đắng… tất cả rồi cũng sẽ qua”.
Điều quan trọng nhất là câu hỏi thuở bé: “Nếu đi hết biển rồi sẽ tới đâu?”, sau gần cả đời người cuối cùng ông cũng trả lời được: “Đi hết biển sẽ trở về quê hương mình, về làng mình”.
Sách do NXB Hội Nhà văn phát hành, dày 480 trang, giá 120 ngàn đồng.
Theo Doanh nhân SG
Đã đi du lịch một số nước và giao tiếp tiếng Anh thoải mái, tôi từng tự hào rằng chẳng bao giờ có chuyện mình đi lạc khi ra nước ngoài. Thế nhưng trong chuyến du lịch Hong Kong - Thâm Quyến - Quảng Đông, tôi đã bật khóc vì... bị lạc do “mình nói hổng ai hiểu!”.
Trước chuyến đi, hướng dẫn viên phát cho khách một balô và chiếc nón. Chuyện chẳng có gì ầm ĩ nếu hai “món” này không màu... cam, một màu hoàn toàn không phù hợp với tuổi của tôi. Tôi lầm bầm bỏ chiếc balô cam, chỉ đội chiếc nón. Sang Thâm Quyến, hướng dẫn viên người “đại lục” nói tiếng Việt giọng Sài Gòn khá chuẩn, yêu cầu chúng tôi mở sổ tay hay bất cứ tờ giấy nào thuận tiện ghi số di động của anh, phòng trường hợp đi lạc. Tôi “xì...” một tiếng đủ mình nghe, trong đầu nghĩ: “Bà sở hữu thứ tiếng bá chủ thế giới... Làm quái gì sợ lạc”. Dù vậy, tôi cũng mở sổ tay ghi số của anh ta.
Thế nhưng chỉ mới rảo một vòng tôi mới “xanh máu mặt”, dòng người lũ lượt đi lại, miệng “xí xa xí xồ” thứ ngôn ngữ lạ hoắc với tôi. Mọi người đều không sử dụng tiếng Anh và hình như họ cũng không quan tâm đến sự hiện diện cái ngôn ngữ này trên đời.
Đến Thế giới thu nhỏ toàn người với người, ngoài vài ba sinh viên từ Bắc Kinh đến biết vài từ tiếng Anh, còn lại tôi nói “hổng ai hiểu”. Đã đến giờ tập trung về khách sạn, tôi mới biết sự tiện lợi của chiếc nón và balô màu cam. Không biết đường ra tháp Eiffel... nhái, nơi tập trung đoàn, tôi chỉ còn cách nhón chân tìm người cùng đội nón màu cam và... chạy theo. Gặp lại người cùng đoàn, cùng màu nón, tôi mừng đến... khóc.
Tại Quảng Châu, sau khi thăm công viên Việt Tú và trên đường ra xe về lại khách sạn, trời bỗng đổ mưa rào, tôi núp dưới hiên một cửa hàng bán đồ lưu niệm. Vài phút trời tạnh. Nhìn quanh chẳng thấy cái nón cam nào ngoài chiếc nón của mình. Tôi hỏi người xung quanh đường ra cổng công viên... Ai cũng lắc đầu, rồi xổ một tràng xí xa xí xào lạ hoắc. Tôi cứ theo đoàn người lũ lượt, thỉnh thoảng dừng lại nhón chân nhìn nhưng không thấy cái nón màu cam quen thuộc. Tôi la lên: “Làm ơn giúp tôi”. Chẳng ai trả lời.
Tôi cứ đi và chặn những người trẻ nói mình là tourist - khách du lịch. Tôi nhấn mạnh từ tourist mong cái từ quen thuộc này giúp họ biết tôi là ai mà ra tay giúp đỡ, cho tôi gọi nhờ vào di động anh chàng hướng dẫn. Nhưng ai cũng lắc đầu! Từ nơi cây cối um tùm đến một chỗ lạ hoắc với từng đoàn người mặc áo tắm vui đùa vẫy vùng trong chiếc hồ rộng lớn. Tôi... òa khóc. Đến chiếc “hộp” có người mặc bộ đồng phục giống bảo vệ VN, tôi chỉ vào mình mếu máo từ tourist, xin gọi điện. Bà ta lắc đầu, ra hiệu tôi “đi chỗ khác chơi”. Tôi khóc nấc lên, la liên tục trong nước mắt: “Việt Nam”, hi vọng có người biết chuyện giúp tôi đến lãnh sự quán.
Có lẽ thấy gương mặt đẫm nước mắt của tôi bà bảo vệ dường như hiểu về hoàn cảnh của tôi, ra dấu tôi cần giúp gì. Tôi đưa số điện thoại của hướng dẫn viên. Bà nhấc điện thoại xí xô một hồi, gật gật cười cười rồi cúp máy. Bà đứng dậy nắm tay dẫn tôi ra cổng công viên nước (tạm gọi như thế vì toàn những trò chơi trên nước) chỉ dưới đất, xí xô một tràng. Chẳng hiểu gì nhưng nhờ ngôn ngữ tay tôi biết bà bảo tôi đứng ở đây đợi. Tôi gật đầu, bà đi thẳng chẳng cần nghe tôi cảm ơn. Mà có nghe chắc bà cũng chẳng hiểu!
Mười phút sau, xe của đoàn đến đón tôi. Mọi người thở phào. Tôi lạc gần ba giờ đồng hồ. Trên suốt chặng đường ra về, tôi vẫn chưa hết hồi hộp, trống ngực đánh hơn trống trận. Nhiều lúc nằm nhớ lại, tôi vẫn tự hỏi nếu lúc đó không ghi số di động của hướng dẫn viên, chuyện gì sẽ xảy ra?
Theo Tuổi trẻ
Sau đợt khảo sát Employer Branding mà Navigos Search thực hiện vào năm 2011, năm nay NS đã quyết định thực hiện một đợt khảo sát mới, được thực hiện trên toàn bộ cơ sở dữ liệu ứng viên của NS trên toàn quốc
Cuộc khảo sát này sẽ được thực hiện từ ngày mai, 18/7.
Được cấp trên tin tưởng và có cơ hội được đề bạt lên những vị trí cao hơn là mong muốn của hầu hết tất cả mọi người. Nhưng trên thực tế, nói bao giờ cũng dễ hơn làm.
Nếu bạn muốn được thăng tiến, hãy nhìn nhận vấn đề từ góc nhìn của chính nhà quản lý của bạn. Giả sử bạn được bổ nhiệm vào một vị trí cao hơn, điều đó sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với phòng ban của bạn nói riêng và cả công ty nói chung? Một khi sếp đề bạt bạn, nếu bạn gây ra sai lầm nào đó, thì sếp sẽ là người gánh chịu thiệt hại không nhỏ. Vì vậy, cách khôn ngoan nhất để được thăng tiến là hãy sử dụng những thành tích mà bạn có để cho sếp thấy, sếp sẽ được những gì khi cất nhắc bạn lên một vị trí cao hơn.
Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn được cất nhắc, do chính các nhà quản lý tiết lộ:
1. Nỗ lực ở những thời điểm mà sếp không làm được công việc nào đó
Bà Crystal Brown-Tatums, Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Crystal Clear Communications, đã cất nhắc một nhân viên nữ trẻ tuổi lên một vị trí cao hơn sau khi nhân viên này hỗ trợ đắc lực cho bà trong một trường hợp bà gặp sự cố. Hôm đó, công ty của bà Brown-Tatums tổ chức một buổi đào tạo rất quan trọng cho một khách hàng là doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, do tắc đường, bà đã không thể đến sớm để chuẩn bị mọi thứ.
“Khi đến nơi, tôi hết sức ngạc nhiên khi cô ấy đã sắp đặt toàn bộ, và mọi chuyện ra suôn sẻ. Thậm chí cô ấy còn có một vài ý tưởng giúp công việc diễn ra dễ dàng hơn tôi vẫn làm”, bà Brown-Tatums cho biết.
Nói cách khác, những nhân viên biết phản ứng linh hoạt và hỗ trợ cho cấp trên trong những trường hợp tương tự đều có khả năng thăng tiến. Một cách làm lợi cả đôi đường.
2. Ham học hỏi
Không phải ai cũng có may mắn gặp được tình huống thuận lợi như trên để thể hiện năng lực với cấp trên. Trong trường hợp này, hãy thử bài học từ Zaakirah Rossier, một nhân viên thực tập mới được nhận vào làm nhân viên chính thức ở công ty phát triển ứng dụng Problemio.com của ông Alex Genadnik.
“Ban đầu, cô ấy cho thấy là một người sử dụng rất tò mò, ham tìm hiểu đối với các ứng dụng của chúng tôi”, ông Genadnik nói. “Vì vậy, tôi đã giao cho cô ấy một số nhiệm vụ có thật để cô ấy có thể học được từ thực tế”. Sau đó, Rossier đã cho ông Genadnik thấy những kết quả tuyệt vời, và cô được công ty chính thức nhận vào làm.
3. Luôn thể hiện niềm đam mê
“Một trong những nhân viên của chúng tôi ban đầu làm việc ở mảng thực thi phần mềm. Anh ấy rất hiểu biết và có niềm đam mê lớn với thị trường này đến nỗi, chúng tôi quyết định chuyển thẳng anh ấy sang bộ phận bán hàng”, ông Rob Bernshteyn, CEO của Coupa.com, một công ty phát triển phần mềm, kể lại. Vài tháng sau đó, nhân viên này được ghi nhận là một “siêu sao”, một “vũ khí bí mật” ở mảng bán hàng của công ty.
Nếu bạn muốn có được thành công giống như nhân vật này, hãy luôn thể hiện niềm đam mê và gắn bó với công việc. Thay vì đợi được chỉ bảo hoặc yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ, hãy sử dụng tích cực các kỹ năng bạn có để giúp công ty phát triển. Khi bạn càng có giá trị đối với công ty, thì cơ hội thăng tiến của bạn càng rộng mở.
4. Trở thành người quan trọng trong một mảng nào đó
Nhân viên bán hàng của công ty phần mềm trong câu chuyện nói trên thậm chí còn đạt được những “kết cục có hậu” hơn. Vài tháng sau đó, bất kỳ ai trong nhóm bán hàng của công ty cũng tìm đến anh để đề nghị được giúp đỡ.
Tuy nhiên, theo lời kể của CEO Bernshteyn, nhân viên này không giữ khư khư bí quyết hay kinh nghiệm cho riêng mình, anh cũng không cố gắng tìm kiếm một vị trí quản lý. Thay vào đó, anh trở thành một người mà khi có vấn đề cần hỏi, các đồng nghiệp lại tìm đến.
Khi ông Bernshteyn cần tìm một nhân vật để đứng đầu cả nhóm bán hàng, đương nhiên nhân viên nói trên được chọn. “Anh ấy không chỉ có thành tích cá nhân mà trên thực tế đã là một nhân vật quan trọng của nhóm. Nhờ đó mà anh ấy được chọn là người dẫn đầu”, ông Bernshteyn giải thích.
5. Làm công việc mà bạn thực sự muốn làm
Đây chính là lời khuyên cơ bản cho những ai muốn được thăng chức. Đừng đợi điều đó tự đến với mình. Hãy tiến lên và đưa mình vào vai trò đó. Ông Bernshteyn kể rằng, ông đã làm như vậy và được thăng chức trong thời gian làm việc ở hãng tư vấn Accenture. Khi đó, ông đã luôn tìm cách để được làm những nhiệm vụ của vị trí công việc mà ông muốn đạt tới.
“Khi công ty nhìn thấy bạn trong vai trò đó, họ sẽ cảm thấy không có rủi ro gì khi giao cho bạn một công việc mà bạn đã quen thuộc”, Bernshteyn nói.
Theo Dân trí
Cố gắng bám trụ với một công việc không phù hợp có thể sẽ dẫn tới những hậu quả không mong muốn, như năng suất làm việc giảm và cảm giác bất mãn hàng ngày. Nhưng làm thế nào để biết công việc bạn đang làm có phù hợp hay không?
Dưới đây là 10 dấu hiệu bạn đã chọn nhầm việc để làm:
1. Bạn phàn nàn về công việc của mình với mọi người
Chắc chắn, công việc bạn đang làm không phù hợp với bạn nếu bạn cảm thấy khó chịu và chán nản đến nỗi kể với tất cả mọi người về những trải nghiệm tiêu cực của bản thân. Bạn sẽ nói với bạn bè rằng bạn không ưa đồng nghiệp hoặc đang làm một công việc vô nghĩa.
2. Bạn xem công việc như một “điệp khúc” nhàm chán
Nếu bạn không tìm được niềm vui trong công việc, rốt cục bạn sẽ nhận thấy công việc của mình như một “điệp khúc” việc nhà buồn tẻ lặp đi lặp lại mỗi ngày, chẳng khác gì việc rửa bát hay giặt quần áo. Mọi người chỉ làm việc nhà vì họ bắt buộc phải làm, và nếu bạn chỉ đi làm vì bắt buộc phải đi, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm một công việc khác. Nếu bạn càng ở lâu với công việc mà mình không thích, rốt cục bạn sẽ có thái độ xấu và bị sa thải.
3. Bạn có thể không bao giờ được trả lương đủ cao để yêu thích công việc
Khi bạn cảm thấy không vui với công việc, cho dù bạn nhận được mức lương là bao nhiêu, thì đó cũng là một dấu hiệu bạn nên tìm việc khác. Những nhân viên yêu công việc thường làm việc quên thời gian, vui vẻ với đồng nghiệp và phấn đấu để được trả lương cao hơn và được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn.
4. Bạn thường xuyên xem đồng hồ trong giờ làm việc
Nếu bạn thường xuyên mất tập trung, không chú ý vào công việc, đó là một dấu hiệu xấu. Nhiều người thường xuyên ở trên Facebook hoặc chat chit với bạn bè thay vì làm việc. Có thể họ vẫn hoàn thành công việc, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn vì xao nhãng. Những nhân viên yêu công việc không dễ mất tập trung như vậy.
5. Bạn không bao giờ vượt qua mô tả công việc của mình
Nếu bạn không thúc đẩy bản thân nhận thêm nhiệm vụ, thì có lẽ bạn không thực sự quan tâm tới công việc hay công ty của mình. Những nhân viên hứng thú với công việc thường đề nghị được giao thêm nhiệm vụ để được tăng lương và có cơ hội thăng tiến. Nếu bạn không làm điều đó, thì bạn đi làm chẳng qua cũng chỉ để có lương.
6. Bạn lảng tránh mọi hoạt động của công ty
Nếu công ty tổ chức một bữa tiệc hay một trận thi đấu thể thao, mà bạn đều viện cớ để không tham gia, thì đó là một tín hiệu bạn “ghét” công việc mà bạn đang làm. Các nhân viên thích tham gia vào các hoạt động ngoài lề với các đồng nghiệp thường yêu thích công việc và gắn bó với công ty hơn.
7. Bạn đang tìm kiếm công việc khác
Nếu bạn thường xuyên lướt các trang việc làm, thì bản thân bạn đã biết là bạn đang cần tới một sự thay đổi. Những người yêu công việc của họ có thể cởi mở với những cơ hội việc làm mới, nhưng không chủ động tìm kiếm những cơ hội đó.
8. Bạn không giới thiệu công ty của bạn với bất kỳ ai
Những nhân viên yêu việc thường giới thiệu về công ty của mình với bạn bè, người thân, người quen… Nếu như bạn không hứng thú với công việc và công ty của mình, bạn thường có xu hướng không nói gì về chuyện đó và cũng không thích giới thiệu người khác vào làm cùng.
9. Bạn không học thêm điều gì mới và cảm thấy bế tắc
Nhiều người không chịu tạo ra thách thức cho mình trong công việc, thậm chí thể hiện chây ì, chậm tiến. Rốt cục, những người như vậy sẽ cảm thấy bế tắc và muốn tìm một công việc khác.
10. Bạn xấu hổ vì công việc của mình
Nếu bạn cảm thấy xấu hổ về công việc của mình, rốt cục bạn sẽ không còn muốn nhắc đến nó. Đó là một tình huống xấu vì mọi người xung quanh bạn sẽ cảm thấy điều gì đó bất thường khi bạn né tránh những câu hỏi liên quan tới công việc.
Theo Dân trí
Dưới đây là 10 dấu hiệu bạn đã chọn nhầm việc để làm:
1. Bạn phàn nàn về công việc của mình với mọi người
Chắc chắn, công việc bạn đang làm không phù hợp với bạn nếu bạn cảm thấy khó chịu và chán nản đến nỗi kể với tất cả mọi người về những trải nghiệm tiêu cực của bản thân. Bạn sẽ nói với bạn bè rằng bạn không ưa đồng nghiệp hoặc đang làm một công việc vô nghĩa.
2. Bạn xem công việc như một “điệp khúc” nhàm chán
Nếu bạn không tìm được niềm vui trong công việc, rốt cục bạn sẽ nhận thấy công việc của mình như một “điệp khúc” việc nhà buồn tẻ lặp đi lặp lại mỗi ngày, chẳng khác gì việc rửa bát hay giặt quần áo. Mọi người chỉ làm việc nhà vì họ bắt buộc phải làm, và nếu bạn chỉ đi làm vì bắt buộc phải đi, có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm một công việc khác. Nếu bạn càng ở lâu với công việc mà mình không thích, rốt cục bạn sẽ có thái độ xấu và bị sa thải.
3. Bạn có thể không bao giờ được trả lương đủ cao để yêu thích công việc
Khi bạn cảm thấy không vui với công việc, cho dù bạn nhận được mức lương là bao nhiêu, thì đó cũng là một dấu hiệu bạn nên tìm việc khác. Những nhân viên yêu công việc thường làm việc quên thời gian, vui vẻ với đồng nghiệp và phấn đấu để được trả lương cao hơn và được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn.
4. Bạn thường xuyên xem đồng hồ trong giờ làm việc
Nếu bạn thường xuyên mất tập trung, không chú ý vào công việc, đó là một dấu hiệu xấu. Nhiều người thường xuyên ở trên Facebook hoặc chat chit với bạn bè thay vì làm việc. Có thể họ vẫn hoàn thành công việc, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn vì xao nhãng. Những nhân viên yêu công việc không dễ mất tập trung như vậy.
5. Bạn không bao giờ vượt qua mô tả công việc của mình
Nếu bạn không thúc đẩy bản thân nhận thêm nhiệm vụ, thì có lẽ bạn không thực sự quan tâm tới công việc hay công ty của mình. Những nhân viên hứng thú với công việc thường đề nghị được giao thêm nhiệm vụ để được tăng lương và có cơ hội thăng tiến. Nếu bạn không làm điều đó, thì bạn đi làm chẳng qua cũng chỉ để có lương.
6. Bạn lảng tránh mọi hoạt động của công ty
Nếu công ty tổ chức một bữa tiệc hay một trận thi đấu thể thao, mà bạn đều viện cớ để không tham gia, thì đó là một tín hiệu bạn “ghét” công việc mà bạn đang làm. Các nhân viên thích tham gia vào các hoạt động ngoài lề với các đồng nghiệp thường yêu thích công việc và gắn bó với công ty hơn.
7. Bạn đang tìm kiếm công việc khác
Nếu bạn thường xuyên lướt các trang việc làm, thì bản thân bạn đã biết là bạn đang cần tới một sự thay đổi. Những người yêu công việc của họ có thể cởi mở với những cơ hội việc làm mới, nhưng không chủ động tìm kiếm những cơ hội đó.
8. Bạn không giới thiệu công ty của bạn với bất kỳ ai
Những nhân viên yêu việc thường giới thiệu về công ty của mình với bạn bè, người thân, người quen… Nếu như bạn không hứng thú với công việc và công ty của mình, bạn thường có xu hướng không nói gì về chuyện đó và cũng không thích giới thiệu người khác vào làm cùng.
9. Bạn không học thêm điều gì mới và cảm thấy bế tắc
Nhiều người không chịu tạo ra thách thức cho mình trong công việc, thậm chí thể hiện chây ì, chậm tiến. Rốt cục, những người như vậy sẽ cảm thấy bế tắc và muốn tìm một công việc khác.
10. Bạn xấu hổ vì công việc của mình
Nếu bạn cảm thấy xấu hổ về công việc của mình, rốt cục bạn sẽ không còn muốn nhắc đến nó. Đó là một tình huống xấu vì mọi người xung quanh bạn sẽ cảm thấy điều gì đó bất thường khi bạn né tránh những câu hỏi liên quan tới công việc.
Theo Dân trí
Ngày 15.7, tạp chí bán lẻ châu Á – Thái Bình Dương công bố mười nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2012 là: hệ thống siêu thị Co.opmart; công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC); trung tâm thương mại Nguyễn Kim; hệ thống siêu thị Big C; công ty cổ phần Thế Giới Di Động; công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); công ty kinh doanh kim khí điện máy Pico; trung tâm thương mại Parkson; công ty kinh doanh hàng kỹ thuật số Viễn Thông A, và công ty phát hành sách TP.HCM (Fahasa).
Trong tốp này, nhiều nhất là ngành hàng kỹ thuật số: bốn doanh nghiệp, tiếp theo là vàng bạc, đá quý: hai doanh nghiệp, hàng tiêu dùng: hai doanh nghiệp, thương mại tổng hợp: một doanh nghiệp, sách và văn phòng phẩm: một doanh nghiệp.
Dẫn đầu doanh thu trong mười nhà bán lẻ Việt Nam năm 2012 là: Co.opmart: 21.317 tỉ đồng, SJC: 13.374 tỉ đồng, Nguyễn Kim: 9.039 tỉ đồng, và đứng thứ mười là Fahasa: 1.566 tỉ đồng.
Theo SGTT
Ngày thứ 7 tới, 20/7, Navigos Hanoi sẽ cùng tham gia ngày Sport Day tại Nhà thi đấu của Đại học Xây dựng. Tại ngày hội thể thao lớn nhất trong năm của Naviworks này, các dream makers sẽ cùng nhau tham gia vào các trò chơi đòi hỏi tính đồng đội cao như bóng đá, 2 người 3 chân, kéo co, bảo vệ bảng tên. Một phần chơi nữa thu hút sự quan tâm của các DM trẻ là mục cheers team. Tiết mục này luôn hấp dẫn người xem tại Naviworks.
Các team tại Navigos Hanoi đang tích cực họp và tập luyện để có được ngày thể thao khỏe và vui nhất.
Navigos HCMC sẽ tổ chức ngày hội Sport Day vào ngày 27/7 tại BCR club, quận 9.
![]() |
Team Tả phí lù |
Các team tại Navigos Hanoi đang tích cực họp và tập luyện để có được ngày thể thao khỏe và vui nhất.
Navigos HCMC sẽ tổ chức ngày hội Sport Day vào ngày 27/7 tại BCR club, quận 9.
Quỳnh Chi không phải là một gương mặt xa lại trên The Fist. Là một DM có tâm hồn nhạy cảm, Chi đã có nhiều bài viết và hình ảnh chia sẻ với bạn đọc. Hôm nay chúng ta gặp lại Quỳnh Chi với một vị trí khác, associate consultant, một kết quả tuyệt vời chỉ sau hơn một năm làm associate.
Chào Quỳnh Chi, chúc mừng bạn với vị trí associate consultant. Hỏi thật nhé, cảm giác của bạn bây giờ là gì?
Thực sự hôm chị Vân Anh có announce về thông tin promotion thì em thấy rất vui và xúc động. Có cảm giác là mình đã có cố gắng nhất định trong công việc. Cảm thấy có động lực rất nhiều để tiếp tục cố gắng hơn nữa. Còn bây giờ, sau một tuần rồi thì vẫn thấy vui mặc dù cũng nhìn thấy nhiều khó khăn phía trước lắm.
Đúng là sang vị trí mới, bạn bắt đầu phải chịu áp lực với doanh số. Nhưng có vẻ như bạn cũng rất yêu nghề sales thì phải?
Chưa bao giờ em nghĩ là mình hợp với Sales. Tuy nhiên headhunting lại là một nghề mà đối tượng làm việc là con người, chứ không phải một loại hàng hóa hay dịch vụ. Có lẽ vì tính cách phù hợp “làm việc với con người” và sự yêu thích gặp gỡ và học hỏi từ mọi người khiến em cảm thấy yêu thích nghề này. Còn áp lực là điều tất yếu gặp phải trong công việc. Chỉ cần có một chiến lược quản lý tốt công việc để không bị rơi vào tình trạng stress thì áp lực sẽ là yếu tố tích cực để làm việc hiệu quả hơn.
Một người còn rất trẻ như bạn thì liệu chăm chỉ đã có phải là “bí quyết” để đạt được thành công như hiện tại?
Đối với em, khi không còn trẻ nữa thì chăm chỉ chắc vẫn là một trong những yếu tố tiên quyết để làm việc thành công. Nhất là trong hơn 1 năm làm việc ở công ty, thì chăm chỉ là sẽ tạo ra kết quả. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất theo em là sự yêu nghề. Khi yêu thích hết lòng vì một việc gì đó, bạn sẽ tự động nỗ lực làm việc để theo đuổi. Một cuộc sống được hết mình vì những điều mình thích là hạnh phúc.
Bên ngoài công việc, bạn có thể chia sẻ những sở thích của mình?
Sở thích thì có rất nhiều ạ. Thích nhất chắc là đi du lịch. Đi nhiều, được trải nghiệm nhiều, rồi phải lòng nhiều nơi. Cám ơn bạn và chúc bạn trưởng thành hơn và gặt hái nhiều thành công tại NS!
Chào Quỳnh Chi, chúc mừng bạn với vị trí associate consultant. Hỏi thật nhé, cảm giác của bạn bây giờ là gì?
Thực sự hôm chị Vân Anh có announce về thông tin promotion thì em thấy rất vui và xúc động. Có cảm giác là mình đã có cố gắng nhất định trong công việc. Cảm thấy có động lực rất nhiều để tiếp tục cố gắng hơn nữa. Còn bây giờ, sau một tuần rồi thì vẫn thấy vui mặc dù cũng nhìn thấy nhiều khó khăn phía trước lắm.
Đúng là sang vị trí mới, bạn bắt đầu phải chịu áp lực với doanh số. Nhưng có vẻ như bạn cũng rất yêu nghề sales thì phải?
Chưa bao giờ em nghĩ là mình hợp với Sales. Tuy nhiên headhunting lại là một nghề mà đối tượng làm việc là con người, chứ không phải một loại hàng hóa hay dịch vụ. Có lẽ vì tính cách phù hợp “làm việc với con người” và sự yêu thích gặp gỡ và học hỏi từ mọi người khiến em cảm thấy yêu thích nghề này. Còn áp lực là điều tất yếu gặp phải trong công việc. Chỉ cần có một chiến lược quản lý tốt công việc để không bị rơi vào tình trạng stress thì áp lực sẽ là yếu tố tích cực để làm việc hiệu quả hơn.
Một người còn rất trẻ như bạn thì liệu chăm chỉ đã có phải là “bí quyết” để đạt được thành công như hiện tại?
Đối với em, khi không còn trẻ nữa thì chăm chỉ chắc vẫn là một trong những yếu tố tiên quyết để làm việc thành công. Nhất là trong hơn 1 năm làm việc ở công ty, thì chăm chỉ là sẽ tạo ra kết quả. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất theo em là sự yêu nghề. Khi yêu thích hết lòng vì một việc gì đó, bạn sẽ tự động nỗ lực làm việc để theo đuổi. Một cuộc sống được hết mình vì những điều mình thích là hạnh phúc.
Bên ngoài công việc, bạn có thể chia sẻ những sở thích của mình?
Sở thích thì có rất nhiều ạ. Thích nhất chắc là đi du lịch. Đi nhiều, được trải nghiệm nhiều, rồi phải lòng nhiều nơi. Cám ơn bạn và chúc bạn trưởng thành hơn và gặt hái nhiều thành công tại NS!