Các doanh nghiệp Việt Nam đang có cơ hội đón làn sóng đầu tư từ Nhật.
Việc Công ty Thực phẩm Cholimex bán 19% cổ phần cho đối tác Nhật đầu năm 2012 thành công có một yếu tố thú vị. Ngoài năng lực quản trị tạo hiệu quả kinh doanh tốt, Cholimex còn ghi điểm nhờ lãnh đạo công ty trước đó đã không đầu tư đa ngành.
Ông Võ Tấn Khương, người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong một công ty tư vấn tài chính của Nhật, tiết lộ: “Ban quản trị Cholimex khi làm việc trực tiếp đã tạo niềm tin cho người Nhật nhờ lối làm việc nhanh nhẹn và chân thật”.
Yếu tố người lãnh đạo công ty trong trường hợp này mang yếu tố quan trọng trong quyết định của đối tác Nhật. Theo ông Khương, các thao tác M&A của người Nhật luôn hướng từ trên xuống dưới, tức xem xét cách làm việc của ban lãnh đạo đầu tiên.
Điều này khác với cách làm của người Việt khi mua bán công ty. Đó là luôn hướng từ dưới lên trên, tức nghiên cứu sản phẩm, thị phần... rồi âm thầm mua cổ phiếu đến tỉ lệ chi phối.
Yếu tố quản trị doanh nghiệp đặc biệt được người Nhật xem trọng trong các thương vụ M&A. Không ít doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội hợp tác với nhà đầu tư Nhật chỉ vì yếu tố này, như chuyện một công ty khoáng sản ở Yên Bái.
Đá trắng là nguồn nguyên liệu chính của công ty này và cũng là nguyên liệu chính của doanh nghiệp Nhật. Do vậy, họ muốn hợp tác lâu dài. Tuy nhiên, sau hơn hai năm tìm hiểu, đến nay người Nhật đã không còn quan tâm như trước. Ông Khương tiết lộ, công ty Nhật vẫn đánh giá cao năng lực của Hội đồng Quản trị nhưng cách làm việc không phù hợp khiến cơ hội hợp tác không thể đi xa hơn.
Nhà đầu tư Nhật còn rất kiên trì trong lúc tìm hiểu và thương thảo. Những doanh nghiệp họ đến tìm hiểu thường ít nhất kéo dài 6-9 tháng, nhiều có thể đến 2-3 năm. Thời gian nghiên cứu của họ với Cholimex và công ty khoáng sản ở Yên Bái là hơn hai năm.
“Quan điểm của họ là nếu không tìm được bạn tốt, thà không kết giao”, ông Khương nói. Cứ trung bình khoảng hai tháng họ đến doanh nghiệp tìm hiểu một lần. Mỗi lần họ ghi lại chi tiết mọi thứ.
Ông Đỗ Anh Tú, Tổng giám đốc Công ty Diana, cũng xác nhận điều này. Đối tác Nhật Unicharm đã bỏ ra khoảng 9 tháng để tìm hiểu Diana, từ tháng 12/2011 - 9/2012. “Họ rất cẩn trọng, đánh giá và chi tiết từng con số”, ông nói. Và dù việc đàm phán đã thông qua một công ty tư vấn nhưng trong thời gian này, họ vẫn gặp ban lãnh đạo khoảng 7 lần.
Ông Tú cũng chia sẻ: “Nếu vấn đề nào quan trọng, nên kiên trì hơn họ. Nhưng vấn đề ít quan trọng thì doanh nghiệp Việt nên nhượng bộ và nghĩ đến yếu tố hợp tác lâu dài”.
Trong những lần đi cùng nhà đầu tư Nhật đến tìm hiểu doanh nghiệp Việt, ông Khương cho biết nhà đầu tư Nhật cũng rất quan tâm đến chính sách đối với nhân viên. Kế đến là yếu tố vệ sinh môi trường. “Mỗi lần đến, họ đều xuống nhà máy xem công nhân làm việc thế nào, ăn gì, nghỉ trưa ra sao. Thậm chí ở các công trình xây dựng, nếu thấy thủ kho không đội mũ bảo hộ họ cũng ghi lại. Tất nhiên đó là điểm trừ cho doanh nghiệp”, ông Khương kể.
Ngoài ra, họ cũng hỏi nhiều người về hoạt động doanh nghiệp. Đây là điểm mà theo ông Khương là để kiểm tra tính chân thật của doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp mải mê đánh bóng doanh nghiệp theo kiểu này, nhưng lại tô hồng theo kiểu khác ở lần gặp sau. “Điều này giúp họ đo được mức độ hợp tác của đối tác rất hiệu quả”, ông nói.
Sự chi tiết này còn thể hiện cả trong cách trình bày hồ sơ thông tin. Hầu hết các doanh nghiệp Nhật đều có bản báo cáo tài chính hay hồ sơ dự án rất đẹp. Điểm nổi bật bên trong là có các biểu đồ, hình ảnh để minh họa. Trang đầu thì có mục lục rõ ràng và đoạn tóm tắt từng phần. Ngoài mép hồ sơ luôn được chú thích bằng màu sắc hay giấy ghi chú dán kèm.
“Họ đã làm vậy và họ tìm kiếm những điều giống như vậy”, ông Khương nói. Đa số các doanh nghiệp Việt được nhà đầu tư Nhật tiếp cận chưa đáp ứng các tiêu chí này. Không ít lần ông Khương chứng kiến nhà đầu tư Nhật cau mày khi cầm xấp hồ sơ được doanh nghiệp cung cấp.
Cũng trong quá trình cung cấp thông tin, nhà đầu tư Nhật rất quan tâm đến đối tác của doanh nghiệp tìm hiểu. “Vì vậy, thông tin giới thiệu doanh nghiệp nên có thêm phần giới thiệu đối tác”, ông Khương nói. Nếu doanh nghiệp nào có đối tác Nhật hoặc từng làm việc với người Nhật thì cơ hội thành công càng cao hơn.
Giải thích cho điều này, ông Khương cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Nhật đầu tư ở nước ngoài rất đoàn kết và chia sẻ thông tin với nhau chặt chẽ. Sẽ không có nhà đầu tư Nhật nào quay lại một doanh nghiệp đã mất uy tín hoặc hợp tác không thành với một doanh nghiệp trong cộng đồng của họ. Và ngược lại, nếu hợp tác thành công, họ sẽ giới thiệu cho nhau.
Các doanh nghiệp Việt Nam đang có cơ hội đón làn sóng đầu tư từ Nhật, một phần từ việc họ chuyển hoạt động đầu tư từ Trung Quốc sang. Để tiếp cận với họ, theo ông Khương, doanh nghiệp Việt nên thông qua các công ty tư vấn trong nước có mối quan hệ với nhà đầu tư Nhật hoặc công ty tư vấn của Nhật.
Như trong thương vụ Diana, Công ty Chứng khoán Thiên Việt đã thể hiện vai trò kết nối với nhà đầu tư Nhật rất hiệu quả. “Đừng nghĩ đến chuyện đi đêm với người Nhật”, ông Khương lưu ý.
Làn sóng đầu tư của Nhật vẫn đang tiếp tục. Họ đặc biệt quan tâm đến ngành thực phẩm tiêu dùng, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, ngành nguyên liệu (nhựa, khoáng sản...), ngành vật liệu xây dựng và logistic. Lĩnh vực tài chính ngân hàng thời gian qua diễn ra không ít thương vụ lớn. Theo ông Khương, lĩnh vực này sẽ được quan tâm nhưng không phổ biến bằng những ngành trên.
Cũng theo ông, những doanh nghiệp có vốn từ 100 tỉ đồng trở lên sẽ được người Nhật quan tâm. Vì định hướng đầu tư lâu dài, họ muốn mua từ 20-30% cổ phần trước khi nâng tỉ lệ sở hữu nếu việc hợp tác mang lại hiệu quả.
Theo Nhịp cầu Đầu tư
Việc Công ty Thực phẩm Cholimex bán 19% cổ phần cho đối tác Nhật đầu năm 2012 thành công có một yếu tố thú vị. Ngoài năng lực quản trị tạo hiệu quả kinh doanh tốt, Cholimex còn ghi điểm nhờ lãnh đạo công ty trước đó đã không đầu tư đa ngành.
Ông Võ Tấn Khương, người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong một công ty tư vấn tài chính của Nhật, tiết lộ: “Ban quản trị Cholimex khi làm việc trực tiếp đã tạo niềm tin cho người Nhật nhờ lối làm việc nhanh nhẹn và chân thật”.
Yếu tố người lãnh đạo công ty trong trường hợp này mang yếu tố quan trọng trong quyết định của đối tác Nhật. Theo ông Khương, các thao tác M&A của người Nhật luôn hướng từ trên xuống dưới, tức xem xét cách làm việc của ban lãnh đạo đầu tiên.
Điều này khác với cách làm của người Việt khi mua bán công ty. Đó là luôn hướng từ dưới lên trên, tức nghiên cứu sản phẩm, thị phần... rồi âm thầm mua cổ phiếu đến tỉ lệ chi phối.
Yếu tố quản trị doanh nghiệp đặc biệt được người Nhật xem trọng trong các thương vụ M&A. Không ít doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội hợp tác với nhà đầu tư Nhật chỉ vì yếu tố này, như chuyện một công ty khoáng sản ở Yên Bái.
Đá trắng là nguồn nguyên liệu chính của công ty này và cũng là nguyên liệu chính của doanh nghiệp Nhật. Do vậy, họ muốn hợp tác lâu dài. Tuy nhiên, sau hơn hai năm tìm hiểu, đến nay người Nhật đã không còn quan tâm như trước. Ông Khương tiết lộ, công ty Nhật vẫn đánh giá cao năng lực của Hội đồng Quản trị nhưng cách làm việc không phù hợp khiến cơ hội hợp tác không thể đi xa hơn.
Nhà đầu tư Nhật còn rất kiên trì trong lúc tìm hiểu và thương thảo. Những doanh nghiệp họ đến tìm hiểu thường ít nhất kéo dài 6-9 tháng, nhiều có thể đến 2-3 năm. Thời gian nghiên cứu của họ với Cholimex và công ty khoáng sản ở Yên Bái là hơn hai năm.
“Quan điểm của họ là nếu không tìm được bạn tốt, thà không kết giao”, ông Khương nói. Cứ trung bình khoảng hai tháng họ đến doanh nghiệp tìm hiểu một lần. Mỗi lần họ ghi lại chi tiết mọi thứ.
Ông Đỗ Anh Tú, Tổng giám đốc Công ty Diana, cũng xác nhận điều này. Đối tác Nhật Unicharm đã bỏ ra khoảng 9 tháng để tìm hiểu Diana, từ tháng 12/2011 - 9/2012. “Họ rất cẩn trọng, đánh giá và chi tiết từng con số”, ông nói. Và dù việc đàm phán đã thông qua một công ty tư vấn nhưng trong thời gian này, họ vẫn gặp ban lãnh đạo khoảng 7 lần.
Ông Tú cũng chia sẻ: “Nếu vấn đề nào quan trọng, nên kiên trì hơn họ. Nhưng vấn đề ít quan trọng thì doanh nghiệp Việt nên nhượng bộ và nghĩ đến yếu tố hợp tác lâu dài”.
Trong những lần đi cùng nhà đầu tư Nhật đến tìm hiểu doanh nghiệp Việt, ông Khương cho biết nhà đầu tư Nhật cũng rất quan tâm đến chính sách đối với nhân viên. Kế đến là yếu tố vệ sinh môi trường. “Mỗi lần đến, họ đều xuống nhà máy xem công nhân làm việc thế nào, ăn gì, nghỉ trưa ra sao. Thậm chí ở các công trình xây dựng, nếu thấy thủ kho không đội mũ bảo hộ họ cũng ghi lại. Tất nhiên đó là điểm trừ cho doanh nghiệp”, ông Khương kể.
Ngoài ra, họ cũng hỏi nhiều người về hoạt động doanh nghiệp. Đây là điểm mà theo ông Khương là để kiểm tra tính chân thật của doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp mải mê đánh bóng doanh nghiệp theo kiểu này, nhưng lại tô hồng theo kiểu khác ở lần gặp sau. “Điều này giúp họ đo được mức độ hợp tác của đối tác rất hiệu quả”, ông nói.
Sự chi tiết này còn thể hiện cả trong cách trình bày hồ sơ thông tin. Hầu hết các doanh nghiệp Nhật đều có bản báo cáo tài chính hay hồ sơ dự án rất đẹp. Điểm nổi bật bên trong là có các biểu đồ, hình ảnh để minh họa. Trang đầu thì có mục lục rõ ràng và đoạn tóm tắt từng phần. Ngoài mép hồ sơ luôn được chú thích bằng màu sắc hay giấy ghi chú dán kèm.
“Họ đã làm vậy và họ tìm kiếm những điều giống như vậy”, ông Khương nói. Đa số các doanh nghiệp Việt được nhà đầu tư Nhật tiếp cận chưa đáp ứng các tiêu chí này. Không ít lần ông Khương chứng kiến nhà đầu tư Nhật cau mày khi cầm xấp hồ sơ được doanh nghiệp cung cấp.
Cũng trong quá trình cung cấp thông tin, nhà đầu tư Nhật rất quan tâm đến đối tác của doanh nghiệp tìm hiểu. “Vì vậy, thông tin giới thiệu doanh nghiệp nên có thêm phần giới thiệu đối tác”, ông Khương nói. Nếu doanh nghiệp nào có đối tác Nhật hoặc từng làm việc với người Nhật thì cơ hội thành công càng cao hơn.
Giải thích cho điều này, ông Khương cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Nhật đầu tư ở nước ngoài rất đoàn kết và chia sẻ thông tin với nhau chặt chẽ. Sẽ không có nhà đầu tư Nhật nào quay lại một doanh nghiệp đã mất uy tín hoặc hợp tác không thành với một doanh nghiệp trong cộng đồng của họ. Và ngược lại, nếu hợp tác thành công, họ sẽ giới thiệu cho nhau.
Các doanh nghiệp Việt Nam đang có cơ hội đón làn sóng đầu tư từ Nhật, một phần từ việc họ chuyển hoạt động đầu tư từ Trung Quốc sang. Để tiếp cận với họ, theo ông Khương, doanh nghiệp Việt nên thông qua các công ty tư vấn trong nước có mối quan hệ với nhà đầu tư Nhật hoặc công ty tư vấn của Nhật.
Như trong thương vụ Diana, Công ty Chứng khoán Thiên Việt đã thể hiện vai trò kết nối với nhà đầu tư Nhật rất hiệu quả. “Đừng nghĩ đến chuyện đi đêm với người Nhật”, ông Khương lưu ý.
Làn sóng đầu tư của Nhật vẫn đang tiếp tục. Họ đặc biệt quan tâm đến ngành thực phẩm tiêu dùng, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, ngành nguyên liệu (nhựa, khoáng sản...), ngành vật liệu xây dựng và logistic. Lĩnh vực tài chính ngân hàng thời gian qua diễn ra không ít thương vụ lớn. Theo ông Khương, lĩnh vực này sẽ được quan tâm nhưng không phổ biến bằng những ngành trên.
Cũng theo ông, những doanh nghiệp có vốn từ 100 tỉ đồng trở lên sẽ được người Nhật quan tâm. Vì định hướng đầu tư lâu dài, họ muốn mua từ 20-30% cổ phần trước khi nâng tỉ lệ sở hữu nếu việc hợp tác mang lại hiệu quả.
Theo Nhịp cầu Đầu tư
Trò chuyện với các team manager tại cả 2 văn phòng Hà nội và HCMC, có một điểm dễ nhận thấy là các team thường có hoạt động team lunch (cả team cùng nhau đi ăn trưa). Đây có thể được coi là một hoạt động team building có thể thực hiện thường xuyên và không kém phần hiệu quả.
Theo chia sẻ của Thu Hà, senior manager của team Olympia thì vào các trưa thứ sáu hàng tuần, team Olympia thường team lunch cùng nhau. Khẳng định rằng team lunch không thể thay thế các cuộc họp chính thức và không có chủ đề cố định, Hà còn cho biết, qua team lunch, tinh thần teamwork có được gắn kết hơn “chút ít”.
Cùng quan điểm với Thu Hà, Phi Đức từ team G2G cũng cho biết chủ đề trong team lunch vào thứ 6 hàng tuần thường đa dạng, từ gia đình, con cái, học hành, tức là tất cả các khía cạnh ngoài công việc của các team member. Mặc dù không thay thế cho các cuộc họp nhưng team lunch cũng giúp mọi người trong team “gắn bó, hiểu nhau hơn”.
Revathy, Business Development Director từ NS South cũng chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của mình: “Team Building is a very important aspect of Team Management. In my experience, there are 2 broad approaches to Team Building – (1) A structured approach and an (2) ongoing casual approach.
Structured team building includes activities such as formal team lunches, team outings, team building training programs – offsite and onsite. The Ongoing approach includes activities such as casual dinner/drinks, office banter and camaraderie etc. I have experienced almost all types of approaches. The most effective in my experience are team building offsite training programs. I am also a big believer in the casual approach of ongoing team building".
Trong khi đó, Maria từ team Non-Service, không chỉ có team lunch mà team mình còn hay đi bơi và hát karaoke mỗi khi thắng giải Regional hoặc National best team: “We normally have team lunch every Friday without any fail or whenever we receive awards such as Best Regional or National Team in NS we go somewhere such as swimming or Karaoke.”
.
Khi được hỏi liệu các buổi team lunch có thể thay thế được các cuộc họp, Maria cho biết: “We haven't tried to replace meeting during these activities. Normally there are two focuses when we do team activities it is to motivate the team and build rapport and chemistry between team members. From the time the team decides what to do or where to go, as a leader you can assess how quickly your team decides and if they can agree by themselves.”.
Maria cũng chia sẻ kinh nghiệm rất hay rằng: “You can notice who is willing to participate and not. You will know who will initiate and lead. Who can influence or follow. It is a very good tool for leaders to know who is the next person after him/her. And who is the person who needs more assistance in social relationships”.
Có thể thấy, team lunch là một nét văn hóa đặc trưng của Navigos Search. Cho dù không thay thế được cuộc họp, nhưng từ những hoạt động bên ngoài, các thành viên dễ hiểu nhau hơn, từ đó có tinh thần teamwork hơn trong công việc. Có thể lấy chia sẻ của Maria đế kết thúc bài viết này: “For those who participate yes, because they will be able to know their colleagues outside work. Their discussion will not be focused on the job but personal, which defies working boundaries between two people and creates friendship which is healthy for the team”.
Các team member ở NS South trong một lần team lunch |
Cùng quan điểm với Thu Hà, Phi Đức từ team G2G cũng cho biết chủ đề trong team lunch vào thứ 6 hàng tuần thường đa dạng, từ gia đình, con cái, học hành, tức là tất cả các khía cạnh ngoài công việc của các team member. Mặc dù không thay thế cho các cuộc họp nhưng team lunch cũng giúp mọi người trong team “gắn bó, hiểu nhau hơn”.
Revathy, Business Development Director từ NS South cũng chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của mình: “Team Building is a very important aspect of Team Management. In my experience, there are 2 broad approaches to Team Building – (1) A structured approach and an (2) ongoing casual approach.
Structured team building includes activities such as formal team lunches, team outings, team building training programs – offsite and onsite. The Ongoing approach includes activities such as casual dinner/drinks, office banter and camaraderie etc. I have experienced almost all types of approaches. The most effective in my experience are team building offsite training programs. I am also a big believer in the casual approach of ongoing team building".
.
Khi được hỏi liệu các buổi team lunch có thể thay thế được các cuộc họp, Maria cho biết: “We haven't tried to replace meeting during these activities. Normally there are two focuses when we do team activities it is to motivate the team and build rapport and chemistry between team members. From the time the team decides what to do or where to go, as a leader you can assess how quickly your team decides and if they can agree by themselves.”.
Maria cũng chia sẻ kinh nghiệm rất hay rằng: “You can notice who is willing to participate and not. You will know who will initiate and lead. Who can influence or follow. It is a very good tool for leaders to know who is the next person after him/her. And who is the person who needs more assistance in social relationships”.
Có thể thấy, team lunch là một nét văn hóa đặc trưng của Navigos Search. Cho dù không thay thế được cuộc họp, nhưng từ những hoạt động bên ngoài, các thành viên dễ hiểu nhau hơn, từ đó có tinh thần teamwork hơn trong công việc. Có thể lấy chia sẻ của Maria đế kết thúc bài viết này: “For those who participate yes, because they will be able to know their colleagues outside work. Their discussion will not be focused on the job but personal, which defies working boundaries between two people and creates friendship which is healthy for the team”.
Theo thông báo được gửi chính thức, cuộc thi doanh số cao nhất của Quý 2 đã chính thức bắt đầu từ ngày 1/4/2013 và sẽ kết thúc vào ngày 15/7/2013.
Chúng ta cùng chờ đón những thành tích vượt trội từ các dream maker trong Quý 2.
Chúc các bạn thành công!
Chúng ta cùng chờ đón những thành tích vượt trội từ các dream maker trong Quý 2.
Chúc các bạn thành công!
Vào chiều qua, chị Vân Anh, Giám đốc điều hành của Navigos Search đã chính thức công bố người thắng cuộc trong cuộc đua the First Quarter Contest, vừa kết thúc vào lúc 17h00 ngày hôm qua, 15.4.
Một trong hai chủ nhân của chiếc Ipad Mini là một gương mặt quen của giải thưởng Quý. Đó là bạn Dương Thị Nhanh. Nhanh đã đạt doanh thu 36,000 USD trong quý 1 và đạt 158% target.
Tại Hà Nội, Ipad Mini đã thuộc về Nguyễn Diệu Linh team Olympia. Linh đem về 27,000 USD trong quý 1, và đạt 181% target.
Giải thưởng Quý 1 đã tìm được những gương mặt xứng đáng. Chúc mừng hai bạn với thành công này và chúc hai bạn tiếp tục giành được những giải thưởng khác trong thời gian tới.
Diệu Linh - team Olympia |
Một trong hai chủ nhân của chiếc Ipad Mini là một gương mặt quen của giải thưởng Quý. Đó là bạn Dương Thị Nhanh. Nhanh đã đạt doanh thu 36,000 USD trong quý 1 và đạt 158% target.
![]() |
Dương Thị Nhanh |
Giải thưởng Quý 1 đã tìm được những gương mặt xứng đáng. Chúc mừng hai bạn với thành công này và chúc hai bạn tiếp tục giành được những giải thưởng khác trong thời gian tới.
Trong buổi Q&A vào chiều qua tại văn phòng Navigos, các dream makers có mặt rất đông đủ. Với phong cách giản dị thường thấy, anh Jonah, và chị Vân Anh (với vai trò phiên dịch) đã cùng giải đáp những thắc mắc về thương vụ với nhà đầu tư en-japan. Không khí của buổi trao đổi rất vui vẻ và cởi mở. Jonah cũng rất thẳng thắn chia sẻ vể những thông tin xung quanh thương vụ này. Khi có bạn hỏi anh có hài lòng về giá bán và liệu có thể thương lượng với giá cao hơn, Jonah không ngần ngại trả lời rằng hài lòng với thương vụ này. Điều mà Hội đồng quản trị thấy là quan trọng hơn cả trong thương vụ này, đó là sự phù hợp về chiến lược kinh doanh giữa Navigos Group và en-japan. Hơn một lần, Jonah chia sẻ cá nhân Jonah cũng như BOD của công ty thực sự vui mừng vì sau nhiều thời gian tìm kiếm đối tác chiến lược, en-japan là đối tác có cùng niềm đam mê kinh doanh trong cả hai lĩnh vực online và offline, tương tự như Navigos Group.
Thỉnh thoảng không khí cũng được làm nóng bởi tràng cười sảng khoái của các dream maker khi anh Jonah đùa vui rằng các bạn yên tâm, chúng ta không phải hát quốc ca Nhật vào đầu tuần và cũng không phải cúi đầu chào kiểu Nhật, khi có tới 50% nhân viên tại en-japan là người nước ngoài.
Với câu hỏi liệu Navigos Group có thay đổi gì không sau thương vụ này, Jonah đã chắc chắn trả lời không có bất cứ một thay đổi nào trừ một sự thay đổi nhỏ ở Hội đồng Quản trị. Ngoài các thành viên gồm Jonah, Carlton và Van Anh, sẽ có thêm 2 thành viên đến từ en-japan. Cấu trúc trong công ty vẫn được giữ nguyên bao gồm cả revenue target và văn hóa công ty. Jonah vẫn là Chairman của Navigos Group, Carlton là CEO và Van Anh vẫn đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Navigos Search.
Do en-japan rất nổi tiếng về lĩnh vực đào tạo, Navigos Group trong kế hoạch cũng sẽ được đẩy mạnh mảng này. Trong thời gian tới, có thể sẽ có thêm dream maker là người Nhật ngồi làm việc tại đây nhằm thúc đẩy mạnh hơn đối với nhóm khách hàng Nhật Bản.
Một trong những câu hỏi được nhiều dream makers đặt ra là quyền lợi, nhất là lương liệu có tăng? Các quyền lợi khác liên quan đến bảo hiểm y tế...Jonah nhấn mạnh rằng mọi chế độ sẽ được giữ nguyên. Lộ trình tăng lương phụ thuộc và chính nỗ lực của các bạn, hay như cách ở Navigos vẫn thường nói: "Chính chúng ta trả lương cho chúng ta". Hiện tại, chưa có bất cứ một thay đổi gì cụ thể trong chính sách với dream makers, tuy nhiên, thời gian tới, lãnh đạo của Navigos group sẽ cùng ngồi lại với en-japan và tham khảo các chính sách đã áp dụng thành công tại các văn phòng của en-japan trên thế giới, để từ đó có thể lựa chọn các chính sách phù hợp nhất với Navigos Group.
Một thông tin cũng rất quan trọng là sau thương vụ này, tên của Navigos Search và Vietnamworks vẫn được giữ nguyên. Có thể sẽ có thêm một dòng chữ bên dưới tên - a member of en-japan - tuy nhiên điều này vẫn chưa được quyết định.
Kết thúc cuộc gặp gỡ, Jonah một lần nữa nhấn mạnh rằng "This deal is not a magic". Thương vụ này không phải là một phép thuật có thể khiến business hay bất cứ một điều gì tại Navigos Group thay đổi chóng vánh cả. Tất cả đều phụ thuộc vào sự chăm chỉ như từ trước đến nay các dream makers đã thể hiện thành công. Thương vụ này, sẽ chỉ giúp hỗ trợ các công cụ để có thể khiến chúng ta thành công hơn nữa.
Đối với các dream maker, Jonah cũng trao đổi thêm rằng, các bạn nên nhấn mạnh đến yếu tố khu vực và thế giới của Navigos Group đối với khách hàng. Điều đó có thể giúp khách hàng thành công tốt hơn đối với nhu cầu tuyển dụng của mình.
Thỉnh thoảng không khí cũng được làm nóng bởi tràng cười sảng khoái của các dream maker khi anh Jonah đùa vui rằng các bạn yên tâm, chúng ta không phải hát quốc ca Nhật vào đầu tuần và cũng không phải cúi đầu chào kiểu Nhật, khi có tới 50% nhân viên tại en-japan là người nước ngoài.
Với câu hỏi liệu Navigos Group có thay đổi gì không sau thương vụ này, Jonah đã chắc chắn trả lời không có bất cứ một thay đổi nào trừ một sự thay đổi nhỏ ở Hội đồng Quản trị. Ngoài các thành viên gồm Jonah, Carlton và Van Anh, sẽ có thêm 2 thành viên đến từ en-japan. Cấu trúc trong công ty vẫn được giữ nguyên bao gồm cả revenue target và văn hóa công ty. Jonah vẫn là Chairman của Navigos Group, Carlton là CEO và Van Anh vẫn đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Navigos Search.
Do en-japan rất nổi tiếng về lĩnh vực đào tạo, Navigos Group trong kế hoạch cũng sẽ được đẩy mạnh mảng này. Trong thời gian tới, có thể sẽ có thêm dream maker là người Nhật ngồi làm việc tại đây nhằm thúc đẩy mạnh hơn đối với nhóm khách hàng Nhật Bản.
Một trong những câu hỏi được nhiều dream makers đặt ra là quyền lợi, nhất là lương liệu có tăng? Các quyền lợi khác liên quan đến bảo hiểm y tế...Jonah nhấn mạnh rằng mọi chế độ sẽ được giữ nguyên. Lộ trình tăng lương phụ thuộc và chính nỗ lực của các bạn, hay như cách ở Navigos vẫn thường nói: "Chính chúng ta trả lương cho chúng ta". Hiện tại, chưa có bất cứ một thay đổi gì cụ thể trong chính sách với dream makers, tuy nhiên, thời gian tới, lãnh đạo của Navigos group sẽ cùng ngồi lại với en-japan và tham khảo các chính sách đã áp dụng thành công tại các văn phòng của en-japan trên thế giới, để từ đó có thể lựa chọn các chính sách phù hợp nhất với Navigos Group.
Một thông tin cũng rất quan trọng là sau thương vụ này, tên của Navigos Search và Vietnamworks vẫn được giữ nguyên. Có thể sẽ có thêm một dòng chữ bên dưới tên - a member of en-japan - tuy nhiên điều này vẫn chưa được quyết định.
Kết thúc cuộc gặp gỡ, Jonah một lần nữa nhấn mạnh rằng "This deal is not a magic". Thương vụ này không phải là một phép thuật có thể khiến business hay bất cứ một điều gì tại Navigos Group thay đổi chóng vánh cả. Tất cả đều phụ thuộc vào sự chăm chỉ như từ trước đến nay các dream makers đã thể hiện thành công. Thương vụ này, sẽ chỉ giúp hỗ trợ các công cụ để có thể khiến chúng ta thành công hơn nữa.
Đối với các dream maker, Jonah cũng trao đổi thêm rằng, các bạn nên nhấn mạnh đến yếu tố khu vực và thế giới của Navigos Group đối với khách hàng. Điều đó có thể giúp khách hàng thành công tốt hơn đối với nhu cầu tuyển dụng của mình.
Con hỡi, trên chiếc thuyền gia đình, nếu chồng con là động cơ, thì vợ là bánh lái, và chính cái bánh lái mới là cái vật định hướng cho con thuyền.
***
Con yêu dấu,
Năm nay mùa Xuân đến sớm, cây đào sau vườn mới hôm nào còn trơ trụi mà nay đã đâm chồi nẩy lộc, và chẳng bao lâu sẽ tràn ngập những hoa. Năm nay con đã đi xa, con đã cùng chồng khởi sự xây dựng một đời sống mới tại một tiểu bang mà giờ này có lẽ tuyết vẫn còn phủ đầy. Nhìn những nụ hoa đang hé nở, mẹ nghĩ đến con và muốn viết vài dòng cho con.
Đáng lý ra, mẹ định nói với con về vấn đề này trước khi con lập gia đình nhưng mẹ thấy con quá bận rộn cả trăm thứ việc, nào là lo cho đám cưới, rồi lại sửa soạn dọn đi xa cùng chồng, nên hôm nay mẹ mới có dịp tâm sự với con.
Con thương, mẹ biết con rất yêu chồng, con thán phục trí thông minh và dáng điệu hiên ngang quyến rũ của chồng nhưng ngoài những điều hoàn toàn đó, con cần phải tìm hiểu những sự bất toàn của chồng con nữa. Có như thế con mới có thể yêu chồng, giúp đỡ chồng thật sự và không thất vọng khi nhận thấy những khuyết điểm của chồng con.
Con hãy quý trọng công việc của chồng con. Khi kết hôn, đương nhiên đời con đã liên kết với công việc của người chồng rồi. Mẹ biết có lúc con có cảm tưởng rằng, chồng con mãi mê với công việc đến nỗi quên cả con. Sự thật không phải thế đâu, mà vì hoàn tất một công việc đối với người đàn ông, cũng chẳng khác nào việc sinh sản đối với người đàn bà. Cả hai đều có những lý do quan trọng cần phải hoàn tất như nhau.
Con hãy tập tính kiên nhẫn chịu đựng, để thu xếp mọi việc một cách ôn hoà, vì nhiều người con gái nghĩ rằng họ được sinh ra để được nâng niu chìu chuộng và ngày đêm chỉ có bấy nhiêu thôi. Đành rằng người chồng phải chiều chuộng vợ, chăm nom săn sóc cho vợ, nhưng con hãy can đảm sẵn sàng chấp nhận những cơn nóng giận, những sự bực tức của chồng con, vì sự bực bội nào cũng cần có chỗ xã hơi cho thoải mái. Con hãy tự coi mình như một "cột thu lôi" sẵn sàng đón nhận mọi sự sấm sét của chồng, vì phần lớn đàn ông nào cũng thế, khi họ đã trút bỏ những khó khăn dằn vặt của công việc hằng ngày, thì họ đều tỏ ra độ lượng khoan dung.
Con hãy ghi nhớ điều này: Dù chồng con có thành công rực rỡ thế nào nhưng luôn luôn trong tiềm thức, vẫn còn những điểm hoài nghi, lo lắng, cần được một người tin cậy trấn an thì mới yên lòng, vì trong người đàn ông nào cũng có một "cái mầm" của đứa bé con, luôn luôn cần được "người mẹ" an ủi, trấn tỉnh. Đó là một sự thực hiển nhiên.
Con cần tỏ ra biết lắng nghe những lời thổ lộ của chồng, vì tất cả mọi người đàn ông đều cần có người để tâm sự những ước mong, kế hoạch, những xung đột trong nội tâm mà họ không thể giải quyết. Họ cần có đôi tai tin cậy của vợ để tâm sự, mà không sợ bị chế diễu, chê cười. Do đó, con hãy lắng nghe với một quan niệm cởi mở và trình bày ý kiến của mình một cách vui vẻ, thiện cảm. Nhưng cũng có lúc, con cần phải giữ yên lặng, tránh xung đột ý kiến, gây nên những cuộc cãi vã. Tất nhiên, chồng con cũng cần biết tự kiềm chế, nhưng con nên ý thức rằng bản tính của người đàn ông là chinh phục, và bản năng của người đàn bà là kiềm chế, để rồi chinh phục lại.
Con cần tỏ cho chồng con biết rằng, con cần chàng. Mẹ đã thấy có nhiều người đàn bà giận dữ: "Chồng tôi cứ chạy theo những người đàn bà khác, tôi sẽ cho hắn biết rằng tôi không cần hắn, tôi muốn ly dị". Với những người đàn bà đó, mẹ đã khuyên: "Chị hãy tìm đến người chồng, bảo chàng ôm lấy mình rồi thổ lộ: "Em là vợ anh, hãy yêu em, giúp đỡ em vì em cần anh".
Chỉ cần cho người đàn ông biết rằng, mình cần tình yêu của họ, thì tức khắc người đàn ông đó sẽ ban rải những tình yêu chân thành ngay. Điều này hết sức mầu nhiệm, vì con hỡi, bản tính của người đàn ông là cho ra, mà đàn bà là nhận vào. Do đó, tuyệt đối đừng bao giờ tỏ ra mình không cần họ, mà đạt những kết quả bất lợi.
Đừng tưởng rằng, kết hôn rồi ta phải từ bỏ tất cả chỉ biết đến gia đình thôi. Con cần biết sắp đặt thời giờ cho gia đình, và cho chính mình nữa. Nếu con thích thi văn, hội họa, âm nhạc hay thể thao, thì hãy tiếp tục trau dồi những thiên tư này, để điểm tô cho đời sống, nhưng con cần nhớ rõ, gia đình bao giờ cũng là ưu tiên trong mọi vấn đề. Khi con đã quyết định chia sẻ cuộc đời với một người, cả hai đã trở nên một đơn vị gia đình, và cái đơn vị này lúc nào cũng quan trọng hơn cả.
Con thương yêu, có nhiều việc nhỏ mà con cần lưu tâm, để đem lại hương vị cho gia đình nhưng cũng có những việc nhỏ, mà con không nên quan trọng hóa để tránh những phiền phức. Biết được việc nhỏ nào đáng ghi nhớ hay đáng bỏ qua, là một điều hết sức quan trọng. Làm được như vậy, thì chắc chắn chồng con sẽ yêu và kính nể con rất nhiều.
Còn đừng ngần ngại vì tỏ ra dễ dãi. Đó không phải là sự yếu đuối, trái lại, nó là dấu hiệu của sự trưởng thành, vì có trưởng thành mới nhận định được ở cái thế giới phức tạp này, có nhiều quan niệm khác với ý kiến của mình nhưng vẫn hữu lý. Con không nên băn khoăn vì ý kiến của mình khác với chồng, vì hôn nhân là một sự liên kết chứ không phải hòa hợp.
Con yêu quý, người đàn ông nào cũng có những cái lỗi lầm "không thể sửa"; do đó, con không nên đòi hỏi một sự tuyệt đối và cằn nhằn, vì ai chả có lỗi lầm. Hãy rút tỉa kinh nghiệm và quên nó đi; mặc dù mẹ biết rằng, trong thâm tâm của người đàn bà nào cũng không bao giờ quên, nhất là khi lỗi đó do người chồng gây nên.
Con hãy tập chia sẻ vui buồn với chồng, từ việc lớn đến việc nhỏ; dù chỉ một cuốn sách, một đoản văn, một bài thơ hay một câu chuyện khôi hài. Một sự bực mình khi biết khôi hài, cũng có thể trở thành một niềm vui nho nhỏ, con hãy ghi nhớ như vậy.
Con yêu, làm vợ là một sứ mạng cao quý, một nghệ thuật xây dựng trên một quy luận căn bản nhưng bảo đảm sẽ thành công "Hãy làm vui lòng người chồng".
Chồng con thích sạch sẽ ư? Con cần ăn mặc tươm tất. Chồng con thích giao thiệp ư? Con hãy đón tiếp bạn bè của chồng con một cách niềm nở. Chồng con hay cau có ư? Hãy tạo không khí vui vẻ trong gia đình. Chồng con lúc nào cũng muốn con ở bên cạnh ư? Hãy cảm tạ Thượng đế, rằng chồng con không muốn một người đàn bà nào khác bên cạnh chàng.
Mẹ biết hoàn thành những điều này không phải dễ, vì con phải sử dụng tất cả mọi khả năng khéo léo, tế nhị, kiên nhẫn của một phụ nữ. Con phải sử dụng cả tâm lẫn trí mới mong thành công; nhưng con ơi, hạnh phúc gia đình là một bảo vật của đời sống, mà chỉ có những phụ nữ thông minh, cương quyết, hiểu biết và trưởng thành, mới xứng đáng được hưởng.
Con ơi, sự cố gắng làm vui lòng chồng chỉ là biểu lộ của tình yêu, và không khi nào con biểu lộ tình yêu mà không thu nhận những thành quả tốt đẹp.
Con hãy yêu tha thiết, con hãy yêu chân thành. Con đã cam kết như vậy trong khi kết hôn. Đừng cho rằng như vậy là thấp kém, là yếu đuối, là mất phẩm giá, hay đừng nghe mọi lời bình phẩm của những phụ nữ nào khác. Họ có thể có những quan niệm và ý nghĩ không giống mẹ, nhưng chắc chắn họ không thể yêu thương con hơn mẹ của con được.
Con hỡi, trên chiếc thuyền gia đình, nếu chồng con là động cơ, thì vợ là bánh lái, và chính cái bánh lái mới là cái vật định hướng cho con thuyền.
Mẹ chúc các con thật nhiều vui vẻ và hạnh phúc!
Sưu tầm từ truyenngan.com.vn
***
Con yêu dấu,
Năm nay mùa Xuân đến sớm, cây đào sau vườn mới hôm nào còn trơ trụi mà nay đã đâm chồi nẩy lộc, và chẳng bao lâu sẽ tràn ngập những hoa. Năm nay con đã đi xa, con đã cùng chồng khởi sự xây dựng một đời sống mới tại một tiểu bang mà giờ này có lẽ tuyết vẫn còn phủ đầy. Nhìn những nụ hoa đang hé nở, mẹ nghĩ đến con và muốn viết vài dòng cho con.
Đáng lý ra, mẹ định nói với con về vấn đề này trước khi con lập gia đình nhưng mẹ thấy con quá bận rộn cả trăm thứ việc, nào là lo cho đám cưới, rồi lại sửa soạn dọn đi xa cùng chồng, nên hôm nay mẹ mới có dịp tâm sự với con.
Con thương, mẹ biết con rất yêu chồng, con thán phục trí thông minh và dáng điệu hiên ngang quyến rũ của chồng nhưng ngoài những điều hoàn toàn đó, con cần phải tìm hiểu những sự bất toàn của chồng con nữa. Có như thế con mới có thể yêu chồng, giúp đỡ chồng thật sự và không thất vọng khi nhận thấy những khuyết điểm của chồng con.
Con hãy quý trọng công việc của chồng con. Khi kết hôn, đương nhiên đời con đã liên kết với công việc của người chồng rồi. Mẹ biết có lúc con có cảm tưởng rằng, chồng con mãi mê với công việc đến nỗi quên cả con. Sự thật không phải thế đâu, mà vì hoàn tất một công việc đối với người đàn ông, cũng chẳng khác nào việc sinh sản đối với người đàn bà. Cả hai đều có những lý do quan trọng cần phải hoàn tất như nhau.
Con hãy tập tính kiên nhẫn chịu đựng, để thu xếp mọi việc một cách ôn hoà, vì nhiều người con gái nghĩ rằng họ được sinh ra để được nâng niu chìu chuộng và ngày đêm chỉ có bấy nhiêu thôi. Đành rằng người chồng phải chiều chuộng vợ, chăm nom săn sóc cho vợ, nhưng con hãy can đảm sẵn sàng chấp nhận những cơn nóng giận, những sự bực tức của chồng con, vì sự bực bội nào cũng cần có chỗ xã hơi cho thoải mái. Con hãy tự coi mình như một "cột thu lôi" sẵn sàng đón nhận mọi sự sấm sét của chồng, vì phần lớn đàn ông nào cũng thế, khi họ đã trút bỏ những khó khăn dằn vặt của công việc hằng ngày, thì họ đều tỏ ra độ lượng khoan dung.
Con hãy ghi nhớ điều này: Dù chồng con có thành công rực rỡ thế nào nhưng luôn luôn trong tiềm thức, vẫn còn những điểm hoài nghi, lo lắng, cần được một người tin cậy trấn an thì mới yên lòng, vì trong người đàn ông nào cũng có một "cái mầm" của đứa bé con, luôn luôn cần được "người mẹ" an ủi, trấn tỉnh. Đó là một sự thực hiển nhiên.
Con cần tỏ ra biết lắng nghe những lời thổ lộ của chồng, vì tất cả mọi người đàn ông đều cần có người để tâm sự những ước mong, kế hoạch, những xung đột trong nội tâm mà họ không thể giải quyết. Họ cần có đôi tai tin cậy của vợ để tâm sự, mà không sợ bị chế diễu, chê cười. Do đó, con hãy lắng nghe với một quan niệm cởi mở và trình bày ý kiến của mình một cách vui vẻ, thiện cảm. Nhưng cũng có lúc, con cần phải giữ yên lặng, tránh xung đột ý kiến, gây nên những cuộc cãi vã. Tất nhiên, chồng con cũng cần biết tự kiềm chế, nhưng con nên ý thức rằng bản tính của người đàn ông là chinh phục, và bản năng của người đàn bà là kiềm chế, để rồi chinh phục lại.
Con cần tỏ cho chồng con biết rằng, con cần chàng. Mẹ đã thấy có nhiều người đàn bà giận dữ: "Chồng tôi cứ chạy theo những người đàn bà khác, tôi sẽ cho hắn biết rằng tôi không cần hắn, tôi muốn ly dị". Với những người đàn bà đó, mẹ đã khuyên: "Chị hãy tìm đến người chồng, bảo chàng ôm lấy mình rồi thổ lộ: "Em là vợ anh, hãy yêu em, giúp đỡ em vì em cần anh".
Chỉ cần cho người đàn ông biết rằng, mình cần tình yêu của họ, thì tức khắc người đàn ông đó sẽ ban rải những tình yêu chân thành ngay. Điều này hết sức mầu nhiệm, vì con hỡi, bản tính của người đàn ông là cho ra, mà đàn bà là nhận vào. Do đó, tuyệt đối đừng bao giờ tỏ ra mình không cần họ, mà đạt những kết quả bất lợi.
Đừng tưởng rằng, kết hôn rồi ta phải từ bỏ tất cả chỉ biết đến gia đình thôi. Con cần biết sắp đặt thời giờ cho gia đình, và cho chính mình nữa. Nếu con thích thi văn, hội họa, âm nhạc hay thể thao, thì hãy tiếp tục trau dồi những thiên tư này, để điểm tô cho đời sống, nhưng con cần nhớ rõ, gia đình bao giờ cũng là ưu tiên trong mọi vấn đề. Khi con đã quyết định chia sẻ cuộc đời với một người, cả hai đã trở nên một đơn vị gia đình, và cái đơn vị này lúc nào cũng quan trọng hơn cả.
Con thương yêu, có nhiều việc nhỏ mà con cần lưu tâm, để đem lại hương vị cho gia đình nhưng cũng có những việc nhỏ, mà con không nên quan trọng hóa để tránh những phiền phức. Biết được việc nhỏ nào đáng ghi nhớ hay đáng bỏ qua, là một điều hết sức quan trọng. Làm được như vậy, thì chắc chắn chồng con sẽ yêu và kính nể con rất nhiều.
Còn đừng ngần ngại vì tỏ ra dễ dãi. Đó không phải là sự yếu đuối, trái lại, nó là dấu hiệu của sự trưởng thành, vì có trưởng thành mới nhận định được ở cái thế giới phức tạp này, có nhiều quan niệm khác với ý kiến của mình nhưng vẫn hữu lý. Con không nên băn khoăn vì ý kiến của mình khác với chồng, vì hôn nhân là một sự liên kết chứ không phải hòa hợp.
Con yêu quý, người đàn ông nào cũng có những cái lỗi lầm "không thể sửa"; do đó, con không nên đòi hỏi một sự tuyệt đối và cằn nhằn, vì ai chả có lỗi lầm. Hãy rút tỉa kinh nghiệm và quên nó đi; mặc dù mẹ biết rằng, trong thâm tâm của người đàn bà nào cũng không bao giờ quên, nhất là khi lỗi đó do người chồng gây nên.
Con hãy tập chia sẻ vui buồn với chồng, từ việc lớn đến việc nhỏ; dù chỉ một cuốn sách, một đoản văn, một bài thơ hay một câu chuyện khôi hài. Một sự bực mình khi biết khôi hài, cũng có thể trở thành một niềm vui nho nhỏ, con hãy ghi nhớ như vậy.
Con yêu, làm vợ là một sứ mạng cao quý, một nghệ thuật xây dựng trên một quy luận căn bản nhưng bảo đảm sẽ thành công "Hãy làm vui lòng người chồng".
Chồng con thích sạch sẽ ư? Con cần ăn mặc tươm tất. Chồng con thích giao thiệp ư? Con hãy đón tiếp bạn bè của chồng con một cách niềm nở. Chồng con hay cau có ư? Hãy tạo không khí vui vẻ trong gia đình. Chồng con lúc nào cũng muốn con ở bên cạnh ư? Hãy cảm tạ Thượng đế, rằng chồng con không muốn một người đàn bà nào khác bên cạnh chàng.
Mẹ biết hoàn thành những điều này không phải dễ, vì con phải sử dụng tất cả mọi khả năng khéo léo, tế nhị, kiên nhẫn của một phụ nữ. Con phải sử dụng cả tâm lẫn trí mới mong thành công; nhưng con ơi, hạnh phúc gia đình là một bảo vật của đời sống, mà chỉ có những phụ nữ thông minh, cương quyết, hiểu biết và trưởng thành, mới xứng đáng được hưởng.
Con ơi, sự cố gắng làm vui lòng chồng chỉ là biểu lộ của tình yêu, và không khi nào con biểu lộ tình yêu mà không thu nhận những thành quả tốt đẹp.
Con hãy yêu tha thiết, con hãy yêu chân thành. Con đã cam kết như vậy trong khi kết hôn. Đừng cho rằng như vậy là thấp kém, là yếu đuối, là mất phẩm giá, hay đừng nghe mọi lời bình phẩm của những phụ nữ nào khác. Họ có thể có những quan niệm và ý nghĩ không giống mẹ, nhưng chắc chắn họ không thể yêu thương con hơn mẹ của con được.
Con hỡi, trên chiếc thuyền gia đình, nếu chồng con là động cơ, thì vợ là bánh lái, và chính cái bánh lái mới là cái vật định hướng cho con thuyền.
Mẹ chúc các con thật nhiều vui vẻ và hạnh phúc!
Sưu tầm từ truyenngan.com.vn
Tác giả:
Guillaume Musso
Dịch giả:
Bảo Linh
Nhà xuất bản liên kết:
Phụ nữ
Số trang:
484
Kích thước:
14 x 20,5 cm
Giá bìa:
98 000 VND
Sơ lược về tác phẩm
New York, Sân bay JFK…
Trong phòng chờ chật cứng người, một người đàn ông và một người phụ nữ va phải nhau rồi ai đi đường nấy.
Madeline và Jonathan chưa bao giờ gặp nhau, hẳn rồi họ cũng chẳng bao giờ tái ngộ. Nhưng lúc va chạm họ đã cầm nhầm điện thoại của nhau. Khi nhận ra, giữa họ đã là 10.000 cây số: cô là chủ một tiệm hoa tại Paris, anh có một nhà hàng ở San Francisco.
Họ tò mò mở điện thoại của nhau ra xem. Một phát hiện đáng ngạc nhiên: cuộc đời họ gắn kết với nhau bởi một bí mật mà cả hai cứ ngỡ đã được chôn vùi… Và định mệnh tình yêu nằm trong hai chiếc điện thoại.
Một câu chuyện lãng mạn
Một cuốn trinh thám gay cấn
Một cốt truyện bậc thầy
Một kết thúc điêu luyện
Nguồn: Sách Nhã Nam
When I was in 4th grade, I stole a necklace. Actually, my friend stole it, but it might as well been me. It was “twin day” at school, where everyone had to find a partner and dress alike. My partner and I went shopping, but I did not have enough money for the necklace. My friend took it from the store and we were able to match for school the next day.
Of course my parents knew I didn’t have enough money to buy the necklace. When they asked about the necklace, I told them that my friend gave it to me. I know they didn’t believe me. Guilt was tearing me up inside. I knew it was wrong to steal, and I knew it was wrong to lie.
If I knew it was wrong, then why did I do it? Fear of punishment? Peer pressure? Worry about not fitting in with the cool crowd on “twin day.” Probably all of those reasons.
Kids lie. It’s one of those things that we as parents hope will somehow skip a generation.
When kids are small, the line between reality and fantasy is blurred. Young kids may see something on TV and then state it as if it happened in real life. Their intention is not to lie about the situation, their developmental stage prevents them from being able to clearly tell the difference between what is real and what is imaginary. At this age, you can try to clarify the story, or simply wait for the child to gain more insight into reality.
As kids grow, however, they learn that telling a lies can serve a purpose. They can avoid getting a punishment or dealing with the consequences of their behavior just by bending the truth. Other kids realize that telling a made-up story gets them lots of attention from peers (or even their parents). Some children have difficulty standing up to peer pressure, and in order to stay in the popular group or avoid being teased, they will lie.
When you catch your child in a lie, remember a few tips:
1. Don’t force a confession: if you catch your child in a lie, resist the urge to interrogate until you get a confession. Some kids will stick by a lie as if it’s the truth. Waiting for them to finally admit their mistake can make you feel more angry and frustrated. Stay calm, and resist the urge to lecture about lying as a moral issue.
2. Act on what you know: it is sometimes difficult to find concrete evidence that your child is lying, other times is as clear as frosting smeared on their face. As a parent, you may have to act on instinct or gather as much evidence as possible. You may need to call other parents or a teacher to confirm the story.
3. Create a consequence for lying: separate the act of lying from the behavior. Demonstrate that lying is unacceptable by putting a consequence in place. You may decide to remove or delay access to a desired activity. You could request that your child write a note of apology or make amends to those affected by the lie.
4. Then give a consequence for the behavior: sometimes lies are more than stories, they include breaking things, stealing, spreading rumors, or coming home late for curfew. In these instances, a consequence may be required to make amends for the behavior. This may mean returning something to a store, repairing a window, or having an earlier curfew for a few weeks.
5. Reinforce truth-telling: encourage your child to tell the truth by making it safe to come to you with honesty – keep your responses calm, listen and give fair consequences for mistakes. Thank your child for being honest, especially when it would have been easier to lie. And, don’t forget to model honesty for your kids (no fibbing about ages to get discount tickets).
I do not remember the consequence I received for the “necklace incident.” Looking back, I’m not sure a consequence would have been as effective as the guilt I felt wearing a stolen necklace to school.
An occasional lie is a normal part of child development. However, if you notice your child lying frequently, or the lies put your child or someone else in danger, it may be time to seek professional help. A mental health therapist can work with your child and family to address this issue and work on improving communication.
Theo Imperfect Families
Of course my parents knew I didn’t have enough money to buy the necklace. When they asked about the necklace, I told them that my friend gave it to me. I know they didn’t believe me. Guilt was tearing me up inside. I knew it was wrong to steal, and I knew it was wrong to lie.
If I knew it was wrong, then why did I do it? Fear of punishment? Peer pressure? Worry about not fitting in with the cool crowd on “twin day.” Probably all of those reasons.
Kids lie. It’s one of those things that we as parents hope will somehow skip a generation.
When kids are small, the line between reality and fantasy is blurred. Young kids may see something on TV and then state it as if it happened in real life. Their intention is not to lie about the situation, their developmental stage prevents them from being able to clearly tell the difference between what is real and what is imaginary. At this age, you can try to clarify the story, or simply wait for the child to gain more insight into reality.
As kids grow, however, they learn that telling a lies can serve a purpose. They can avoid getting a punishment or dealing with the consequences of their behavior just by bending the truth. Other kids realize that telling a made-up story gets them lots of attention from peers (or even their parents). Some children have difficulty standing up to peer pressure, and in order to stay in the popular group or avoid being teased, they will lie.
When you catch your child in a lie, remember a few tips:
1. Don’t force a confession: if you catch your child in a lie, resist the urge to interrogate until you get a confession. Some kids will stick by a lie as if it’s the truth. Waiting for them to finally admit their mistake can make you feel more angry and frustrated. Stay calm, and resist the urge to lecture about lying as a moral issue.
2. Act on what you know: it is sometimes difficult to find concrete evidence that your child is lying, other times is as clear as frosting smeared on their face. As a parent, you may have to act on instinct or gather as much evidence as possible. You may need to call other parents or a teacher to confirm the story.
3. Create a consequence for lying: separate the act of lying from the behavior. Demonstrate that lying is unacceptable by putting a consequence in place. You may decide to remove or delay access to a desired activity. You could request that your child write a note of apology or make amends to those affected by the lie.
4. Then give a consequence for the behavior: sometimes lies are more than stories, they include breaking things, stealing, spreading rumors, or coming home late for curfew. In these instances, a consequence may be required to make amends for the behavior. This may mean returning something to a store, repairing a window, or having an earlier curfew for a few weeks.
5. Reinforce truth-telling: encourage your child to tell the truth by making it safe to come to you with honesty – keep your responses calm, listen and give fair consequences for mistakes. Thank your child for being honest, especially when it would have been easier to lie. And, don’t forget to model honesty for your kids (no fibbing about ages to get discount tickets).
I do not remember the consequence I received for the “necklace incident.” Looking back, I’m not sure a consequence would have been as effective as the guilt I felt wearing a stolen necklace to school.
An occasional lie is a normal part of child development. However, if you notice your child lying frequently, or the lies put your child or someone else in danger, it may be time to seek professional help. A mental health therapist can work with your child and family to address this issue and work on improving communication.
Theo Imperfect Families
Many teams can identify with having a ‘star’ employee – that one person who makes things run all the more smoothly. The phrase ‘shock resignation’ is often rolled out for these stars, and their departure can mean a number of things for HR.
According to Sequioa Capital founder Don Valentine, the loss of a star can be quite a disruption, and the issue is certainly one HR must address. For this reason, it is best practice to be prepared and ready with a plan when top employees hand in their resignation.
Reflect on what caused the resignation: is it the result of a management issue? A poisonous team member? Create a space for the departing employee to talk freely about his or her reasons for leaving. Doing so may very well prevent future attrition. Reflect on internal operations and explore where company policies and management styles can be improved.
Explore the possibility of a counter-offer: The problems with counter offers are well documented, however some experts believe if done currently, counter offers can be worthwhile. After ascertaining the reasons behind the resignation, sometimes the offer of a salary increase can rectify the main issue, but it should also not be considered a retention technique.
Show your support: The best organisations wish employees well and especially so in cases where these employees will be leaving for better opportunities. It’s important to demonstrate to remaining staff that the departing employees’ contribution was appreciated.
Stay positive: Be positive when communicating the news to employees. It’s integral to acknowledge the loss for the company and convey your appreciation for the employee’s efforts. Let your employee say his parting words and immediately get into action to put your team into transition.
Theo HRM
According to Sequioa Capital founder Don Valentine, the loss of a star can be quite a disruption, and the issue is certainly one HR must address. For this reason, it is best practice to be prepared and ready with a plan when top employees hand in their resignation.
Reflect on what caused the resignation: is it the result of a management issue? A poisonous team member? Create a space for the departing employee to talk freely about his or her reasons for leaving. Doing so may very well prevent future attrition. Reflect on internal operations and explore where company policies and management styles can be improved.
Explore the possibility of a counter-offer: The problems with counter offers are well documented, however some experts believe if done currently, counter offers can be worthwhile. After ascertaining the reasons behind the resignation, sometimes the offer of a salary increase can rectify the main issue, but it should also not be considered a retention technique.
Show your support: The best organisations wish employees well and especially so in cases where these employees will be leaving for better opportunities. It’s important to demonstrate to remaining staff that the departing employees’ contribution was appreciated.
Stay positive: Be positive when communicating the news to employees. It’s integral to acknowledge the loss for the company and convey your appreciation for the employee’s efforts. Let your employee say his parting words and immediately get into action to put your team into transition.
Theo HRM
Theo một cuộc điều tra và thống kê của Công ty chuyên doanh du lịch TripAdvisor, có đến 9/10 người trên thế giới chuẩn bị cho chuyến du lịch của họ qua việc sử dụng các trang tin du lịch điện tử.
Và các lời khuyên, nhận xét đăng tải trên mạng đã ảnh hưởng lớn đến các quyết định của họ.
Theo đó, 44% khách du lịch chọn cơ sở lưu trú khi đi du lịch hoàn toàn dựa vào các lời khuyên trên mạng.
Không kể những ảnh hưởng bởi những đánh giá, nhận định từ các du khách khác, giá cả và vị trí địa lý là hai tiêu chuẩn lớn nhất giữ vai trò quyết định trong việc chọn điểm đến của du khách.
Trung bình, khách du lịch so sánh bảy cơ sở lưu trú du lịch trước khi đưa ra quyết định chọn một trong số đó. Trong đó, du khách châu Âu thường có thói quen xem xét vấn đề này kỹ càng hơn so với du khách các nước ở Trung Đông.
Để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình, đa số người tham gia điều tra thống kê cho biết những chỉ dẫn, lời khuyên, đánh giá và những mô tả tỉ mỉ trên mạng là những nguồn thông tin chính ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ và có 27% đặt chỗ qua các công ty du lịch trên mạng, 23% qua trang tin điện tử của doanh nghiệp du lịch.
Chỉ có 1/10 người (9%) đặt chỗ tại công ty du lịch truyền thống.
Theo cuộc điều tra, hầu hết khách du lịch từ các nước châu Âu đều tham khảo các trang tin điện tử có đánh giá, nhận xét về các cơ sở lưu trú cũng như những vấn đề liên quan đến du lịch tại các điểm đến và có đến 80% quan tâm đến việc kết nối WiFi miễn phí tại nơi lưu trú. Với du khách Pháp, bữa ăn sáng và kết nối WiFi miễn phí là hai dịch vụ ảnh hưởng đến quyết định đặt chỗ của họ.
Liên quan đến chi phí dành cho du lịch, 49% người dự kiến đi du lịch trong năm 2013 trên thế giới cho biết họ sẽ chi nhiều tiền hơn cho du lịch, 14% muốn giảm và 37% duy trì mức chi như cũ.
Theo các cơ sở lưu trú du lịch, thế giới mạng là một hệ thống bán hàng chủ lực của họ. Theo đó, 2/3 công ty (65%) trang bị hệ thống đặt chỗ trực tiếp trên trang điện tử của họ và có đến 73% thường xuyên thực hiện thăm dò các khách hàng tiềm năng trên các hệ thống xã hội.
Cuộc điều tra thống kê của TripAdvisor do Phòng nghiên cứu Edelman Berland thực hiện trên 15.595 khách du lịch và 19.447 công ty kinh doanh du lịch tại 26 nước, từ ngày 7-12-2012 đến 7-1-2013.
Theo Tuổi trẻ
Và các lời khuyên, nhận xét đăng tải trên mạng đã ảnh hưởng lớn đến các quyết định của họ.
Theo đó, 44% khách du lịch chọn cơ sở lưu trú khi đi du lịch hoàn toàn dựa vào các lời khuyên trên mạng.
Không kể những ảnh hưởng bởi những đánh giá, nhận định từ các du khách khác, giá cả và vị trí địa lý là hai tiêu chuẩn lớn nhất giữ vai trò quyết định trong việc chọn điểm đến của du khách.
Trung bình, khách du lịch so sánh bảy cơ sở lưu trú du lịch trước khi đưa ra quyết định chọn một trong số đó. Trong đó, du khách châu Âu thường có thói quen xem xét vấn đề này kỹ càng hơn so với du khách các nước ở Trung Đông.
Để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình, đa số người tham gia điều tra thống kê cho biết những chỉ dẫn, lời khuyên, đánh giá và những mô tả tỉ mỉ trên mạng là những nguồn thông tin chính ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ và có 27% đặt chỗ qua các công ty du lịch trên mạng, 23% qua trang tin điện tử của doanh nghiệp du lịch.
Chỉ có 1/10 người (9%) đặt chỗ tại công ty du lịch truyền thống.
Theo cuộc điều tra, hầu hết khách du lịch từ các nước châu Âu đều tham khảo các trang tin điện tử có đánh giá, nhận xét về các cơ sở lưu trú cũng như những vấn đề liên quan đến du lịch tại các điểm đến và có đến 80% quan tâm đến việc kết nối WiFi miễn phí tại nơi lưu trú. Với du khách Pháp, bữa ăn sáng và kết nối WiFi miễn phí là hai dịch vụ ảnh hưởng đến quyết định đặt chỗ của họ.
Liên quan đến chi phí dành cho du lịch, 49% người dự kiến đi du lịch trong năm 2013 trên thế giới cho biết họ sẽ chi nhiều tiền hơn cho du lịch, 14% muốn giảm và 37% duy trì mức chi như cũ.
Theo các cơ sở lưu trú du lịch, thế giới mạng là một hệ thống bán hàng chủ lực của họ. Theo đó, 2/3 công ty (65%) trang bị hệ thống đặt chỗ trực tiếp trên trang điện tử của họ và có đến 73% thường xuyên thực hiện thăm dò các khách hàng tiềm năng trên các hệ thống xã hội.
Cuộc điều tra thống kê của TripAdvisor do Phòng nghiên cứu Edelman Berland thực hiện trên 15.595 khách du lịch và 19.447 công ty kinh doanh du lịch tại 26 nước, từ ngày 7-12-2012 đến 7-1-2013.
Theo Tuổi trẻ
Tóc mỏng, tóc rụng hay hói đầu là nỗi lo của rất nhiều chị em. Có những cách rất đơn giản để bạn kích thích tóc giúp tóc nhanh mọc hơn.
Nước chanh và trứng gà
Đập trứng gà vào một cái bát và đánh tan. Sau đó thêm một thìa cà phê nước cốt chanh rồi trộn thật đều. Bôi hỗn hợp này lên tóc thật nhẹ nhàng và ủ tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng gội đầu thật sạch lại bằng nước ấm.
Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần sẽ giúp bạn có được mái tóc dài như ý muốn.
Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương đã được chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình mọc tóc. Sử dụng vài giọt tinh dầu hoa oải hương pha loãng vào bát nước ấm rồi bôi lên da đầu để xoa bóp giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích tóc mọc nhanh. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.
Tinh dầu jojoba
Pha loãng vài giọt tinh dầu jojoba với nước ấm. Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp này rồi bôi lên da đầu và nhẹ nhàng massage để tăng tuần hoàn máu. Thực hiện cách này 2 lần một tuần sẽ cho kết quả rất khả quan.
Dầu dừa
Có một lý do khiến dầu dừa trở nên khác biệt so với những tinh dầu có chức năng tương tự khác, là khả năng thâm nhập vào tóc tốt hơn và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein - một trong những nguyên nhân khiến tóc rụng và chẻ ngọn.
Hãy nhúng chiếc lược chải tóc của bạn (đảm bảo là một chiếc lược sạch sẽ nhé) vào tinh dầu dừa, sau đó chải đều lên tóc. Tiếp theo, búi hoặc quấn tóc lại cho gọn gàng, nhưng đừng siết chặt quá sẽ làm tóc tổn thương.
Bạn có thể trùm khăn hoặc đội mũ tắm để tinh dầu dễ hấp thụ vào tóc hơn, sau một giờ hãy gội lại với dầu gội như bình thường. Thường xuyên áp dụng cách này, khoảng một tuần một lần giúp tóc bạn được dưỡng ẩm và nuôi dưỡng từ sâu bên trong chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh và nhiều hơn.
Theo VNE
Nước chanh và trứng gà
Đập trứng gà vào một cái bát và đánh tan. Sau đó thêm một thìa cà phê nước cốt chanh rồi trộn thật đều. Bôi hỗn hợp này lên tóc thật nhẹ nhàng và ủ tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng gội đầu thật sạch lại bằng nước ấm.
Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần sẽ giúp bạn có được mái tóc dài như ý muốn.
Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương đã được chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình mọc tóc. Sử dụng vài giọt tinh dầu hoa oải hương pha loãng vào bát nước ấm rồi bôi lên da đầu để xoa bóp giúp tăng cường lưu thông máu và kích thích tóc mọc nhanh. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.
Tinh dầu jojoba
Pha loãng vài giọt tinh dầu jojoba với nước ấm. Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp này rồi bôi lên da đầu và nhẹ nhàng massage để tăng tuần hoàn máu. Thực hiện cách này 2 lần một tuần sẽ cho kết quả rất khả quan.
Dầu dừa
Có một lý do khiến dầu dừa trở nên khác biệt so với những tinh dầu có chức năng tương tự khác, là khả năng thâm nhập vào tóc tốt hơn và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein - một trong những nguyên nhân khiến tóc rụng và chẻ ngọn.
Hãy nhúng chiếc lược chải tóc của bạn (đảm bảo là một chiếc lược sạch sẽ nhé) vào tinh dầu dừa, sau đó chải đều lên tóc. Tiếp theo, búi hoặc quấn tóc lại cho gọn gàng, nhưng đừng siết chặt quá sẽ làm tóc tổn thương.
Bạn có thể trùm khăn hoặc đội mũ tắm để tinh dầu dễ hấp thụ vào tóc hơn, sau một giờ hãy gội lại với dầu gội như bình thường. Thường xuyên áp dụng cách này, khoảng một tuần một lần giúp tóc bạn được dưỡng ẩm và nuôi dưỡng từ sâu bên trong chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh và nhiều hơn.
Theo VNE