• Home
  • Contact Us
  • Answers to your tough questions
  • Subscribe to my RSS
  • LinkedIn
  • Navigos search
  • Home
  • News
    • Tin Navigos Search
    • Category
    • Category
    • Category
You are here : Home »
Chè long nhãn hạt sen
Mùa hè đã đến, thời tiết thường trở nên oi bức khó chịu. Bạn đã tìm được món ăn nào cho mình và cả nhà giải nhiệt cơ thể mình chưa? Không quá khó và mất quá nhiều thời gian để bạn chuẩn vài món vừa ngon vừa mát cho cơ thể. The Fist giới thiệu với bạn cách làm vài món giải nhiệt theo kinh nghiệm của các mẹ của Webtretho nhé!

Chè long nhãn hạt sen

Nguyên liệu


- Nhãn lồng quả to, cùi giòn: 0,5kg;
- Sen tươi đã đục bỏ tim sen: 200gr;
- Đường: 400gr;
- Muối.

Cách chế biến

Bước 1: Rửa sạch hạt sen, bỏ vào nồi đổ ngập nước ninh cho nhừ;

Bước 2:
- Vớt hết hạt sen ra, cho nồi nước sen lên bếp;
- Cho một thìa cà phê muối vào, rồi cho đường từ từ, vừa cho đường vừa nếm cho vừa ăn. Bạn nên làm hơi nhạt hơn một tí, vì sau khi cho nhãn vào chè sẽ ngọt hơn;
- Tắt bếp, mở vung cho nước chè nguội đi;

Bước 3:
- Bóc nhãn nhẹ tay, khéo léo tách nhãn ra khỏi vỏ và hột mà không làm cho cùi nhãn rách rời ra;
- Nhãn bóc xong thì dùng một hạt sen nhét vào chính giữa;

Bước 4:
- Bỏ long nhãn nhân hạt sen vào nồi nước sen đun sôi lên rồi tắt bếp;
- Bạn múc ra bát hay ly. Cho thêm nước dừa và ít dừa bào lên trên và thưởng thức!Nếu không có nhãn tươi bạn có thể mua nhãn khô, trước khi nấu bạn ngâm nước cho nhãn nở ra là được nhé!

Sương sáo hạt é
Chè Sương sa hạt é
Bạn chỉ cần 10 phút với các nguyên liệu là hạt é và bột sương sáo là bạn đã có ngay món ăn thanh mát, giải nhiệt này rồi.Rất đơn giản, hạt é bạn ngâm với một ít nước ấm cho nở ra. Bắc nồi nước cho bột sương sáo vào khấy đều cho bột tan sau đó tắt bếp để nguội. Khi nguội sương sáo sẽ đông lại bạn cắt ra cho hạt é và đường vào thêm ít đá là hoàn tất.

Các thức uống pha với nước nóng Bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các món trên? Vậy hãy giải nhiệt cơ thể với những thức uống cực kỳ đơn giản như bột sắn dây, chè vằng, bột sâm, chè thanh nhiệt…Bạn chỉ cần pha với nước nóng, cho thêm một vài viên đá lạnh là có thể uống giải khát ngay trong tích tắc.
Nước sắn dây
Theo webtretho



Một mùa hè sôi động đang đến, hãy hòa mình cùng những mẫu thiết kế với họa tiết đầy màu sắc rực rỡ.

Thời trang hè 2013 là sự pha trộn của nhiều mẫu họa tiết khác nhau. Hoa rực rỡ, caro cá tính, kẻ sọc ấn tượng, ánh kim nổi bật… tất cả đều góp mặt trên các sàn catwalk trong nước và quốc tế.

Họa tiết ánh kim

Nếu sequin quá rực rỡ và khiến bạn phải e ngại thì hãy nghĩ đến những thiết kế này. Họa tiết ánh kim giúp bạn tỏa sáng giữa đêm tiệc nhưng vẫn giữ một chút gì đó bí ẩn, đầy quyến rũ khi được phối cùng chất liệu vải xuyên thấu.

Họa tiết in

Nền tảng công nghệ in ấn đã giúp các nhà thiết kế sáng tạo và cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật trong ngành thời trang. Các họa tiết này thường chiếm một diện tích lớn hoặc thậm chí là toàn bộ thiết kế, tạo nên nhưng trải nghiệm thú vị cho người mặc.

Họa tiết hoa cổ điển

Hoa tiết hoa năm nay khá phong phú. Từ những bông hoa có kích thước lớn đầy đơn màu ấn tượng cho đến những cánh hoa nhỏ đầy màu sắc, tất cả hòa quyện tạo nên một rừng hoa cho sắc hè rực rỡ.

Hoa to bản ấn tượng

Họa tiết bạn to giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong ánh nắng mùa hè. Chỉ cần kết hợp khéo léo với trang phục đơn màu bạn đã có trang phục rất thời trang mà không kém phần quyến rũ.

Theo MASK
Hàng nhái ngày càng được làm giả một cách tinh vi và bầy bán công khai gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hãy cùng tham khảo một số cách phân biệt hàng hiệu "dởm" sau đây.

Hàng may mặc và phụ kiện thời trang là những sản phẩm chiếm thị phần lớn nhất của thị trường hàng giả. Đến năm 2015, giá trị của hàng giả trên toàn cầu dự kiến sẽ vượt quá 1.700 tỷ USD, tỷ lệ này chiếm 2% tổng sản lượng kinh tế thế giới hiện nay.

Trước kia hàng giả được buôn bán một cách bí mật nhưng với những công nghệ và kỹ thuật cao hiện nay, thì các bản sao có chất lượng tốt hơn và được bày bán công khai tại các cửa hàng, với mức giá thấp hơn so với hàng thật rất nhiều. Người ta ước tính rằng các công ty quần áo và giày dép ở châu Âu mất khoảng 9,8 tỷ USD mỗi năm sang thị trường này. Dưới đây là một số cách phân biệt hàng giả, hàng nhái, có thể hữu ích cho bạn đọc.

Cách phân biệt giày" nhái"

Các nhà thiết kế đã nỗ lực rất lớn để cho khách hàng thấy được sự sang trọng hoàn hảo của sản phẩm ngay từ bao bì của họ. Giày nhái không có hộp và túi đựng chất lượng cao, giấy chứng nhận chất lượng có thể là giả. Hộp đựng giày của Yves Saint Laurent có những màu sắc khác nhau nhưng tất cả đều có tên hãng là chữ in hoa sắc nét.

Nếu sản phẩm có sơ vải, đường cắt và may không đều nhau thì có thể đó là hàng giả. Các mẫu thiết kế chính hãng được chú ý đến từng chi tiết và không để có bất kỳ lỗi nào. Địa điểm bày bán cũng là một dấu hiệu để bạn nhận biết.

Phân biệt túi fake
Tim kiếm các mã nối tiếp, thường ẩn trên một dải chất liệu ở bên trong một ngăn nhỏ hoặc ngăn chính, đây là tiêu chuẩn của túi xách Louis Vuitton và Gucci
 Vài năm trước, có một cách dễ dàng để phát hiện thiết kế túi xách giả là dựa vào độ dày - mỏng của khóa, da chất lượng kém và biểu tượng sai chính tả. Bây giờ, hàng nhái rất tốt thậm chí hàng "siêu giả" còn khá đắt tiền nên người dùng rất khó xác nhận thật - giả.

Mẹo hàng đầu là tìm kiếm các mã nối tiếp, thường ẩn trên dải chất liệu ở bên trong một ngăn nhỏ hoặc ngăn chính, đây là tiêu chuẩn của túi xách Louis Vuitton và Gucci.

Chất liệu có thể cho bạn biết rất nhiều về chất lượng của túi. Da thật có mùi đặc trưng của nó, bền và dai.
Xem xét kỹ đường may và lớp lót của túi. Đường may cẩu thả, nghiêng và không đồng đều là một dấu hiệu của sản phẩm kém chất lượng. Thiết kế túi xách sẽ luôn luôn có chất lượng đường may tốt, vì đây là một phần chất lượng thể hiện danh tiếng của người thiết kế. Một chiếc túi thật thường sẽ được lót bằng da.
Kiểm tra logo trên sản phẩm. Kiểm tra nhãn bên trong xem dập hay khâu tay, túi giả sẽ không có nhãn mác bên trong. Bạn cũng nên xem xét cả nhãn mác bên ngoài vì nhiều thương hiệu để phần này ở ngoài thiết kế.

Cách phát hiện đồng hồ và trang sức giả

Dây chuyền và vòng đeo tay chất lượng tốt sẽ không bị lộ vết hàn, người dùng không thể nhìn thấy điểm đầu và cuối của mối nối.
Để tránh mua phải hàng nhái người tiêu dùng nên tìm hiểu về sản phẩm định mua trước. Ví dụ dây chuyền chính hãng của Tiffany & Co sẽ có một dấu hiệu nhận biết đặc trưng là "925", ở ba vị trí mặt dây chuyền, dây đeo và móc cài.

Vàng màu trắng - vàng hay bạc sáng, nặng và không rỗng. Dây chuyền và vòng đeo tay chất lượng tốt sẽ không bị lộ vết hàn, người dùng không thể nhìn thấy điểm đầu và cuối của mối nối.

Hầu hết đồ trang sức của các thương hiệu (như Chanel) thường có một dấu hiệu riêng trên mẫu thiết kế của mình, nếu không có dấu hiệu đó thì có thể coi là sản phẩm giả. Tuy nhiên, với công nghệ hiện nay các ký hiệu riêng dù phức tạp nhưng vẫn có thể làm giả, do vậy người tiêu dùng nên xem xét kỹ những ký hiệu có được in hoặc chạm khắc rõ ràng trên sản phẩm hay không rõ. Chất lượng, độ bóng, mịn của lớp mạ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để phân biệt chất lượng sản phẩm.

Đánh giá bao bì của đồ trang sức. Tất cả các mẫu trang sức của Tiffany & Co được đựng trong hộp và túi nhung dây rút màu xanh ngọc lam.

Với đồng hồ da người dùng nên kiểm tra dòng chữ "Made in..." ở mặt trong, còn đối với đồng hồ dây đeo kim loại thì nên xem các mối lối có chắc chắn hay không.

Hầu hết các thương hiệu xa xỉ đều khuyến khích khách hàng mua tại cửa hiệu của chính hãng để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa xa xỉ đang càng ngày càng diễn biến phức tạp. Chất lượng một số món đồ "super fake" thậm chí đã cao đến mức phải cần những chuyên gia của chính hãng để phân biệt. Hy vọng những chia sẻ trên đây phần nào giúp bạn đọc phát hiện những điểm cơ bản nhất của hàng giả, hàng nhái.

Theo Chungta
Women from Asean nations experience more difficulties at work then their male colleagues, including living on lower pay, according to a regional workshop held yesterday in Hanoi.

TPHCM đề xuất với những người có bằng cử nhân, có nhà cửa hoặc có việc làm ổn định thì được khuyến khích cho nhập hộ khẩu ngay.

CEO của CareerBuilder Việt Nam trả lời phỏng vấn báo Doanh nhân Sài gòn.


Trong cuộc họp monthly meeting cuối tuần trước, một thông tin hấp dẫn đã được tiết lộ, nếu toàn team NS Hanoi đạt được target USD 600,000 vào cuối tháng 6/2013, chúng ta sẽ được thưởng một chuyến du lịch Sa pa. Hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng một lần đặt chân đến Sapa, với cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ. Không phải ngẫu nhiên mà CEO của Facebook, Mark Zukerberg lại chọn nơi này làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch Việt Nam vào năm ngoái.
Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge, một điểm đến mới của Sapa
Chúc các bạn consultant gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công! Chúc tất cả các bạn đều đạt hoặc vượt target của mình và của toàn team!
Trong tuần đầu tiên của tháng 5, tại NS Hanoi và Saigon liên tiếp đón chào sự gia nhập của các dream maker mới. Đây là một tín hiệu vui vì NS tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động song song với việc nâng cao chất lượng nhằm đem tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.


Quang Anh, administrative admin at NS shares his experience about doing exercises to increase your health. The most important thing to increase your health is that you're motivated to exercise everyday.
Quang Anh, tốt nghiệp khoa Exercise Biology trường ĐH UC Davis (Hoa Kỳ)
 ---
The human body is meant to always be in an active state. We sit at the office 5 days a week staring at the computer screen. When we go home, we might all feel too tired to do anything except eat and sleep. This is a very bad habit that should be adjusted. Exercising not only boosts our metabolism to get rid of that extra fat in that abdominal area but also strengthens our hearts so that we can live longer and healthier lives. When we exercise regularly, our body uses fat as an energy source therefore burning off that extra fat to make us look healthier.

Wait, what if you are already skinny? Skinny does not necessarily mean healthy. Skinny can look like a person might not have enough nutrition in their body and when that type of person exercises, they cannot do it for very long and tire quickly. Instead, they start using up proteins and carbohydrates because there is no fat to use. What is left is a person that is just skin and bones. 

Exercising 30 minutes a day can really improve a person’s health. You don’t need a gym membership to work out. There are 5 exercises you can do at home that will get your heart pumping and burn off that extra fat. The most important thing to remember is you need to be motivated and always push yourself further. You want people staring at you when you go to the beach.

First, drink a glass of milk right before you start your workout or right afterwards. This helps increase your protein levels inside your body to help you get stronger. You also always want to train to failure. No, I don’t mean training so that tomorrow you won’t train again. I mean training to the point when you can no longer do the exercise. When you are sore, that is a good sign and means the exercises are doing their jobs.

The Burpee
This is the hardest workout of the five. However, this workout also works your heart the most, helping your endurance level. This workout should always be done first because doing the other exercises first will not help you increase your overall strength as much. Yes you will be very tired at the beginning, but this gets your body to start using up fat sooner. Do 10 repetitions at first but later on, try and do as much as you can in 1 minute.



The Push- Up
The push-up is a great workout to do because it engages your entire body and makes you stabilize your arms and back as you move against gravity. Even if you are a beginner, never do a push-up on your knees because that does not benefit you in any way. If you can only do 3, that’s ok. Make sure tomorrow you do 4. Once you get the hang of it, start doing 3 sets of 10 repetitions. If that’s too easy, just increase the increments. Always try and beat yesterday’s total.


The Leg Lift
The leg lift targets that lower abdominal area which is one of the hardest places to burn fat in our body. Doing leg lifts can tighten your core better than a regular sit up. Sit ups only target that upper abdominal area; however, a leg lift makes you work out your entire core. Again, if you are a beginner, try and do 10 reps and increase your reps each day. Do no more than 20 reps per set, because your body will need a breather.


The Plank
The plank can be a challenging workout but when you are able to stabilize your body, it will do wonders especially for your back and abdomens. Start off small, 15 seconds. Then each day add 5 to 15 seconds depending on your level. Do 3 sets per day.


The Russian Twist
The Russian twist targets your sides, known as your obliques. This area also stores a lot of fat and there are not a lot of workouts out there that target this area. You may have flat abs but if you don’t work out your obliques, the fat moves to this area instead. To start off, do 10-15 reps.


Exercising does not need to be a chore. You should have fun exercising. Listen to your favorite music. Get yourself to feel good. You can also alternate days doing these exercises or go run for 30 minutes. Make sure you have goals that you want to achieve. Write it down. Day 1 you make only be able to do 3 push-ups but by Day 10 get that total to 13. Keep track of how much you can do. Rest for a bit between sets, but make sure that rest is no longer than 2 minutes. You should be breathing hard and sweating after you exercise. Your body is always changing, it never stays the same therefore make that change to become a healthier person. (Quang Anh)

Được chọn là bộ phim mở màn cho mùa bom tấn Hè 2013, Iron Man 3 đã tạo nên cú “nổ” lớn với doanh thu ấn tượng 175,3 triệu USD.
Iron Man 3 của hãng Walt Disney đã đoạt doanh thu phòng vé tại các rạp Bắc Mỹ lên tới 175,3 triệu USD. Con số trên giúp phim đứng thứ 2 trong danh sách những phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, sau bom tấn The Avengers. Cùng thời điểm này năm 2012, The Avengers lập kỷ lục mọi thời đại với doanh thu 207,4 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ.

Iron Man 3 đứng sau The Avengers nhưng trước Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2 từng mở màn với doanh thu 169,2 triệu đô la. Doanh thu toàn cầu tính đến nay của Iron Man 3 là 504,8 triệu USD.
“Đó là sự mở đầu rất tốt trong mùa phim Hè năm nay”, Gitesh Pandya – Giám đốc điều hành phòng vé của Boxofficeguru cho biết. Theo đánh giá của ông, doanh thu toàn cầu của Iron Man 3 trong thời gian tới sẽ còn tăng cao nữa. “Thông thường, những bom tấn mở màn cho phim Hè thường kéo dài sức ảnh hưởng trong nhiều tuần, thậm chí cả nhiều tháng sau đó nữa khi có thêm nhiều người xem trailer, poster cũng như thông tin quảng bá liên quan và lời nhận xét từ bạn bè”, ông Pandya nói và dự đoán rằng tổng doanh thu trên toàn thế giới của Iron Man 3 sẽ vào khoảng 1,3 tỷ USD trong khi kinh phí làm phim là 200 triệu USD.

Thành công của Iron Man 3 đã đẩy Pain & Gain xuống vị trí thứ 2 với chỉ vỏn vẹn 7,6 triệu USD doanh thu 3 ngày cuối tuần. Đứng thứ 3 là phim về huyền thoại thể thao Jackie Robinson mang tên 42 với 6,21 triệu USD. Phim có sự tham gia của Tom Cruise Oblivion xếp thứ 4 và tác phẩm hoạt hình The Croods của hãng DreamWorks đứng thứ 5.

Bộ ebook gồm 51 cuốn được thực hiện theo bản quyền xuất bản và phát hành ấn bản tiếng Việt của công ty First News – Trí Việt với sự tài trợ độc quyền từ công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Bộ sách là món quà tặng cho khách hàng sử dụng sản phẩm máy tính bảng Samsung Galaxy Tab, tuy nhiên bạn cũng có thể dùng để đọc trên Laptop hay trên nhiều dòng máy tính bảng khác, như iPad chẳng hạn.

   

Danh mục 51 cuốn sách kinh doanh và nghệ thuật sống gồm có

  1. 7 thói quen của người thành đạt - Stephen R Covey
  2. 7 Thói quen tạo gia đình hạnh phúc - Stephen R Covey
  3. 18 quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu
  4. 50 công ty làm thay đổi thế giới - Howard Rothman
  5. Ai đã lấy miếng pho mát của tôi? - Spencer Johnson
  6. Bí mật của hạnh phúc - David Niven, PhD
  7. Bí mật của may mắn - Alex Rovira
  8. Bí mật tư duy triệu phú - T. Harv Eker
  9. Bí mật trị vì vương quốc đến quản lý công ty - Kingdomality
  10. Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Lothar J. Seiwert, Werner Tiki Kustenmacher
  11. Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill - Napoleon Hill
  12. Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Royalty
  13. Bí quyết thành công của các triệu phú trẻ Hàn Quốc - Park Yong Seok
  14. Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng - Ken Blanchard & Marc Muchnick
  15. BillGates Speak - Bill Gates đã nói - Janet Lowe
  16. Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng - Adrian Gostick
  17. Chinh phục mục tiêu - Brian Tracy
  18. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie
  19. Nghĩ lớn để thành công - Donal Trump
  20. Đánh cắp ý tưởng - Steve Cone
  21. Để được trọng dụng và đãi ngộ - Brian Tracy
  22. Gung Ho! Bí quyết phát huy nhiệt huyết nhân viên - Ken Blanchard
  23. Hạnh phúc tại tâm - Osho
  24. Hạt giống tâm hồn 1 - First News tổng hợp
  25. Hạt giống tâm hồn 2 - First News tổng hợp
  26. Hạt giống tâm hồn 3 - First News tổng hợp
  27. Hạt giống tâm hồn 4 - First News tổng hợp
  28. Hạt giống tâm hồn 5 - First News tổng hợp
  29. Hạt giống tâm hồn 6 - First News tổng hợp
  30. Hạt giống tâm hồn 7 - First News tổng hợp
  31. Hạt giống tâm hồn 8 - First News tổng hợp
  32. Hạt giống tâm hồn 9 - First News tổng hợp
  33. Hạt giống tâm hồn 10 - First News tổng hợp
  34. Hạt giống tâm hồn 11 - First News tổng hợp
  35. Hẹn bạn trên đỉnh thành công - Zig Ziglar
  36. Mẹ Teresa - Trên cả tình yêu - Thomas Moore
  37. Ngay cả Buffet cũng không hoàn hảo - Robert P.Miles
  38. Nghệ Thuật Săn Việc 2.0 - Jay Conrad Levinson, David E. Perry
  39. Nghĩ lớn để thành công - Donald J.Trump - Bill Zanker
  40. Người giỏi không phải là người làm tất cả - Donna M.Genett
  41. Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại - Peter Drucker
  42. Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill - Napoleon Hill
  43. Quà tặng diệu kỳ - Spencer Johnson
  44. Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất mọi thời đại - Matt Haig
  45. Thói quen thứ 8 - Từ hiệu quả đến vĩ đại - Stephen R.Covey
  46. Thức tỉnh mục đích sống - Eckhart Tolle
  47. Tư duy đột phá - Prof.Dr.Shozo Hibino
  48. Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill
  49. Vì sao họ thành công Tập 2 - Eric Yaverbaum
  50. Vươn đến sự hoàn thiện - Zig Ziglar
  51. Xây dựng nhóm làm việc hiệu quả - Ken Blanchard, Ph.D. - Donald Carew - Eunice Parisi-Carew

Bộ sách có tổng dung lượng gần 300 MB

Bạn tải về theo liên kết: https://mega.co.nz/#F!4kVA0R7L!EyB4uHavtgky3dGZDGyU1A

Liên kết dự phòng: http://www.mediafire.com/?e707gr7r5a8v4

Sau đó sử dụng phần mềm FFSJ để nối 2 tập tin .001 và .002 lại với nhau. Phần mềm FFSJ có sẵn tại: http://www.jaist.ac.jp/~hoangle/filesj/btndownload.jpg

Để tải về nhanh chóng cả thư mục trên dịch vụ lưu trữ & chia sẻ file MEGA, bạn bấm nút chuột phải vào mục “Ebook by Samsung” chọn “Tải về” (hoặc “Download”nếu thấy giao diện tiếng Anh).
Theo các chuyên gia ngành du lịch thế giới, du lịch sức khỏe, ẩm thực, muốn thoát khỏi đám đông hay hướng đến cái thiện sẽ là những tiêu chí để du khách lựa chọn cho các hành trình trong mùa hè 2013 này.
Một số loại hình du lịch dự báo hút khách:

Du lịch bằng tàu hỏa


Đoàn tàu du lịch Orient Express trên cung đường du lịch Bắc Âu
Là phương tiện lý tưởng cho việc khám phá cảnh quan và bảo vệ môi trường tự nhiên, du lịch bằng tàu hỏa ngày càng được nhiều du khách có ý thức chọn lựa. Hiện có rất nhiều hành trình du lịch trên tàu hỏa được các công ty du lịch trên thế giới tổ chức thực hiện. Trong đó, sang trọng và nổi tiếng nhất là đoàn tàu tốc hành Phương Đông (Orient Express), đưa du khách qua các cung đường huyền thoại như tuyến đường du lịch từ Paris (Pháp) đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Du lịch tàu hỏa ở Bắc Âu cũng là một nét mới trong mùa du lịch hè 2013.

Du thuyền mini
Du thuyền MSC
Theo dự báo, những du thuyền như Costa Croisières, MSC hay Royal Caribbean có khả năng "cháy vé" với các hành trình ngắn khoảng bốn ngày cho những du khách không có nhiều thời gian rỗi.

Du lịch ẩm thực
Một hội chợ ẩm thực thu hút nhiều khách du lịch ở Mỹ
Đó là hành trình khám phá các nhà hàng, các vườn nho hay các xưởng thủ công, cơ sở chế biến đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất ở một quốc gia. Tại đó, khứu giác của du khách sẽ được đánh thức để tận hưởng những hương vị đặc trưng nhất khiến họ phải nhớ mãi.

Hiện công ty du lịch các nước đã dành nhiều tâm sức thực hiện nhiều cung đường du lịch ẩm thực mang bản sắc riêng của đất nước mình để chào bán cho du khách quốc tế.
Trong năm 2013, nhiều lễ hội ẩm thực được tổ chức ở Pháp, Bỉ, Quebec (Canada)... Hiệp hội Du lịch ẩm thực quốc tế của Mỹ cũng bắt đầu triển khai các hành trình du lịch ẩm thực tại nhiều bang từ nay đến cuối năm.

Du lịch ký ức
Du khách đến một điểm xảy ra Chiến tranh thế giới lần thứ nhất ở Amiens, Pháp
Khủng hoảng kinh tế, thay đổi khí hậu, nỗi lo âu về cuộc sống... đã khiến nhiều du khách muốn tìm lại những giá trị tinh thần trong kỳ nghỉ của họ.

Tại Pháp, du lịch ký ức đến những di tích lịch sử, những nơi chốn xảy ra những sự kiện trong thời thế chiến ghi nhận lượng khách tăng đều mỗi năm. Đặc biệt, loại hình du lịch này có nhiều khả năng bùng nổ vào năm kỷ niệm 100 năm xảy ra Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Bên cạnh đó, du ngoạn đến những di sản văn hóa thế giới đang lâm nguy, có khả năng bị xóa sổ vì nhiều lý do, cũng đang là một xu hướng nổi trội trong thế giới du lịch. Du lịch tôn giáo qua các hành trình tìm về đất Phật, theo bước chân của Chúa, đi qua những thánh địa tôn giáo... đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.

Du lịch sức khỏe
Thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi khách du lịch kết hợp tham quan và... cấy râu
Đó là sự kết hợp giữa thư giãn với việc chăm sóc sức khỏe bản thân của du khách. Đặc biệt, trong thời buổi phải siết chặt hầu bao, rất nhiều du khách các nước phát triển đã tận dụng chi phí hấp dẫn trong việc chăm sóc sức khỏe ở các nước láng giềng qua việc chọn lựa hành trình tham quan các điểm đến du lịch vừa được chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu.

Những năm gần đây, Hungary được xem là thiên đường của du lịch khám chữa răng ở châu Âu nên phần lớn du khách đến quốc gia khu vực Trung Âu này đều kết hợp đến... một bệnh viện răng hàm mặt!
Vốn là bậc thầy của nghệ thuật tỉa tót râu mép, mỗi năm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đón hàng ngàn khách du lịch đến để được cấy biểu tượng của phái mạnh này!

Đơn giản hơn, các hành trình du lịch tham quan kết hợp việc tham gia hoạt động thư giãn bằng thủy liệu pháp (tắm khoáng, tắm bùn, nước biển) tái tạo sức khỏe sẽ là một trong những xu hướng du lịch trong mùa hè 2013.

Theo Tuổi trẻ
Kinh doanh sân golf lâu nay vẫn được xem là khá bí mật. Câu hỏi đặt ra là: VN hiện có bao nhiêu sân golf đang kinh doanh, những sân golf hiện nay đang lời hay lỗ và ai đang vào chơi ở những sân golf này?
Chiều 3-5, tại sân golf Phú Mỹ (còn gọi là sân golf Twin Doves), nằm trong khu đô thị mới tỉnh Bình Dương, nơi diễn ra giải thi đấu với hơn 140 người tham gia vừa kết thúc, có hàng chục chiếc xe du lịch nhỏ mang biển số TP.HCM. Trong sảnh tòa nhà trung tâm, nhiều người đang làm thủ tục ra về sau một ngày thi đấu, ở một góc sảnh là một nhóm người khác không tham gia giải đang chuẩn bị làm thủ tục để đánh đêm. Ông Mai Văn Nghĩa, phó tổng giám đốc sân golf Phú Mỹ, cho biết tối 3-5 có khoảng 80 golf thủ đăng ký đánh đêm.
Ai đánh golf?

Anh Tuấn, nhân viên điều hành đã làm hơn ba năm tại sân golf này, cho biết thường thì khách người VN và nước ngoài vào chơi gần như ngang bằng nhau, sân chỉ đông trong những ngày cuối tuần, các ngày trong tuần thưa hơn nhiều. Ông Nghĩa cho biết ngày thường có khoảng 200 golf thủ đến chơi, ngày cuối tuần con số này dao động từ 300-350 người chơi suốt từ sáng đến tối khuya. “Với số lượng khách như vậy, sân này đạt khoảng 70% công suất. Phần lớn khách đến đây là doanh nhân ở TP.HCM, doanh nhân Bình Dương, người nước ngoài (chủ yếu là Hàn Quốc) đang kinh doanh, đầu tư ở Bình Dương” - ông Nghĩa “bật mí”.

Nằm trên tuyến đường ven biển “5 sao” nối Đà Nẵng với đô thị cổ Hội An, hai sân golf thuộc vào loại “xịn” nhất miền Trung nằm kề nhau là Đà Nẵng Golf Club (Đà Nẵng) và Montgomerie Links (Quảng Nam) được cho là điểm đến giải trí của nhiều doanh nhân trong và ngoài nước hai năm trở lại đây. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, khách đến chơi golf ở hai sân này vào những ngày đầu tháng 5 khá vắng vẻ. Theo chân H., một nữ quản lý sân golf ở Đà Nẵng Golf Club, chúng tôi có dịp đi khắp khuôn viên của sân golf 18 lỗ thuộc hàng “top” của sân golf VN, tuy nhiên chỉ gặp đúng ba nhóm người chơi, trong đó có đến hai nhóm người Việt đang cặm cụi phát bóng. “Đông nhất là hai ngày cuối tuần với trên 100 tay golf đến chơi nhưng chiếm đa số trong ngày nghỉ cuối tuần này vẫn là người Việt, trong đó người Đà Nẵng khoảng 20-30 người” - H. cho biết. Sau ba năm đưa vào khai thác, đến nay theo nhận xét của một đại diện Đà Nẵng Golf Club, khách có tăng đều qua từng năm, nhưng phần lớn là người nước ngoài thông qua các công ty lữ hành.

Tương tự, theo bà Trương Hoàng Uyên Ly - nhân viên tiếp thị và bán hàng của sân golf Montgomerie Links, lượng khách đến chơi golf chiếm phần lớn là khách châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore. “Ngoài ra, còn một bộ phận là lãnh đạo các doanh nghiệp nước ngoài đóng tại Đà Nẵng và một số đến từ Khu công nghiệp Dung Quất (Quảng Ngãi), số ít còn lại là doanh nhân và quan chức địa phương” - bà Ly cho hay.

Lời hay lỗ?
Theo khảo sát của Hiệp hội Golf VN (VGA), đầu tư một lỗ golf tốn ít nhất 1 triệu USD, đó là chưa kể tiền thuê đất, đền bù giải tỏa, tùy địa hình mà số tiền đầu tư này còn gia tăng thêm. Ông Nguyễn Văn Hảo, tổng thư ký VGA, cho biết kinh doanh sân golf thuần túy (thu phí đánh golf, phí dịch vụ...) rất khó kiếm lời. Chính vì vậy, một sân golf 18 lỗ tại VN muốn huề vốn trung bình phải có ít nhất 30.000 lượt người chơi/năm, và muốn lợi nhuận 10% phải có 33.000 lượt người chơi/năm. Sân golf nhiều lỗ hơn, điểm huề vốn sẽ có số lượt người chơi cao thêm. “Ở VN hiện chỉ khoảng mười sân golf huề vốn hoặc có một ít lãi trong tổng số 32 sân golf đang hoạt động, trong đó phần lớn tập trung ở TP.HCM, Đà Nẵng, vùng xung quanh Hà Nội, Hải Phòng, Móng Cái (Quảng Ninh).

Hiện các sân golf đều duy trì hoạt động nhờ kinh doanh thẻ hội viên, trong đó thẻ duy trì hội viên 1.200-2.000 USD/năm. Mỗi lần hội viên vào đánh, sân golf thu trung bình 20 USD/người, khách vãng lai phí cao 3-5 lần tùy ngày đánh. “Nếu chỉ thu phí hội viên không biết đến khi nào các chủ đầu tư mới thu hồi vốn nên họ phải kinh doanh cái khác kèm theo” - ông Hảo cho hay. Và việc kinh doanh phần khác chủ yếu là bất động sản bên trong sân golf, thế nhưng do thị trường này mấy năm qua teo tóp nên nhiều chủ đầu tư sân golf cũng “lên bờ xuống ruộng”.

Kiếm tiền từ bất động sản
Sân golf Phú Mỹ rộng 165ha với tổng cộng 27 lỗ được liên doanh giữa một công ty Hàn Quốc và công ty ở Bình Dương đầu tư đến thời điểm này 82 triệu USD. Theo quy hoạch sân golf này, có 122ha dành để đánh golf, 16ha nhà biệt thự, 12ha nhà cao tầng, 7ha khách sạn, trung tâm hội nghị... Tuy nhiên phần bất động sản: khách sạn, nhà cao tầng, 200 căn biệt thự chưa biết khi nào mới được thi công vì “nhà ở thành phố mới còn không bán được thì trong sân golf này xây xong bán cho ai?” - ông Nghĩa phân tích.

Theo tính toán ban đầu của liên doanh dự án sân golf này, nếu kinh doanh golf đơn thuần phải mất 20 năm mới có thể hòa vốn, nếu có thêm bất động sản được đưa vào kinh doanh tốt, bán nhiều thẻ hội viên thì cũng phải mất ít nhất tám năm, tức là đến khoảng năm 2020 mới bắt đầu có lời. Để trở thành thành viên của sân golf này trong vòng 46 năm (thời gian tồn tại của dự án) mỗi người chơi phải trả ngay một lần 63.000 USD (đã giảm 10%). Vì vậy theo ông Nghĩa, sau bốn năm triển khai bán thẻ thành viên (có lúc giá khuyến mãi chỉ khoảng 40.000 USD/năm) cũng chỉ có xấp xỉ 400 thành viên, trong khi mục tiêu đặt ra là 600 thành viên. “Vốn đầu tư sẽ được tính thu hồi bằng việc bán thẻ thành viên vì doanh thu hoạt động mỗi ngày của sân dư sức chi trả cho chi phí hoạt động. Số vốn chúng tôi bỏ ra đầu tư gần như không phải vay ngân hàng nên cũng không chịu gánh nặng trả lãi, nhưng tình hình kinh tế khó khăn, số lượng người có dư dả để mua thẻ rất ít nên thu hồi vốn rất chậm. Theo nguyên tắc tài chính, năm 2012 doanh thu của sân golf Phú Mỹ chắc chắn lỗ vì bán thẻ không đủ” - ông Nghĩa cho biết.

Chủ đầu tư một sân golf cho biết trong số thẻ thành viên có một lượng thẻ “ngoại giao” đáng kể mà không thể thu phí, có thẻ có giá trị vĩnh viễn, có thẻ chỉ vài năm, có những thẻ chỉ bán với giá tượng trưng, thẻ bán cho công ty (giống như bán sỉ) nên tính tổng số thành viên của một sân golf cũng chưa chắc nhìn thấy số tiền vốn thu hồi về.

Ông L,. một người chơi golf có bốn thẻ thành viên các sân golf ở TP.HCM và Bình Dương, cho biết các sân giờ khuyến mãi ghê lắm, khách vãng lai vào sân giờ có thêm bữa trưa thịnh soạn mà giá vé còn giảm đôi chút nên chẳng việc gì bỏ một đống tiền để làm thẻ thành viên. Mỗi năm ông chỉ đánh tối đa 20 lần ở một sân golf mới với chi phí 40 USD/lần. Theo ông Mai Văn Nghĩa, những năm trước các đại gia bất động sản rất thoải mái chi để trở thành thành viên của sân golf nhưng giờ đây họ đã biến mất. Các đại gia những ngành khác cũng không còn rủng rỉnh cho các hoạt động này nên doanh thu của sân golf giờ giảm hẳn.

Phí cao gấp 3 lần so với các nước khu vực
Theo thống kê của VGA, hiện cả nước có 32 sân golf (phía Bắc chiếm đa số) đang hoạt động với tổng số 15.000 thành viên là những golf thủ (cả người VN và nước ngoài), chưa kể lượng người chơi là khách vãng lai. Cuối năm 2012 Hiệp hội Quốc tế các tổ chức lữ hành golf (IAGTO), đại diện 480 công ty lữ hành golf chuyên nghiệp tại 58 quốc gia, đã trao tặng VN danh hiệu “Điểm đến của golf châu Á - châu Đại Dương năm 2013”, trong khi năm 2008 cũng chính tổ chức này liệt VN nằm trong danh sách “Địa điểm golf chưa được khám phá của năm”.

Theo thống kê của VGA, phí chơi golf ở VN cao 3-4 lần so với các nước trong khu vực nên khả năng cạnh tranh, thu hút du khách đến VN chơi golf dù đã được liệt vào danh sách của IAGTO, “bay sang Thái Lan chơi golf còn rẻ hơn bay ra Hà Nội chơi golf nhiều” - ông Hảo nói.

Lỗ dài dài
Ngày 26-11-2012, Vietinbank Capital đã mua 80,06% cổ phần của Công ty cổ phần đầu tư PV-Inconess (công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực đầu tư, thương mại nhưng hoạt động chính là đầu tư và kinh doanh sân golf). Công ty PV-Inconess đầu tư hai dự án lớn tại thị xã Tam Điệp và huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2011, PV-Inconess lỗ hơn 15 tỉ đồng. Năm 2010, công ty này đạt 14,7 tỉ đồng doanh thu và lãi trước thuế 424 triệu đồng.

Trong khi đó, theo Sở Kế hoạch - đầu tư TP Đà Nẵng, hiện Đà Nẵng đã cấp phép tổng cộng cho ba dự án sân golf, tuy nhiên đến nay chỉ có duy nhất sân Đà Nẵng Golf Club đưa vào khai thác, các sân còn lại gồm: sân golf Hòa Ninh (do Tập đoàn Sun Group đầu tư) hiện vẫn đang trong giai đoạn triển khai. Riêng sân golf Đa Phước do Công ty Daewon Cantavil (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư sau một thời gian điều chỉnh quy hoạch, mới đây chính quyền TP Đà Nẵng đã quyết định xóa quy hoạch của sân golf tại khu đô thị Đa Phước này.

Theo Tuổi trẻ
Từ hồi còn nhỏ xíu, tôi và các bạn luôn được nghe, nghe suốt ngày: “Ngoan nhé, mẹ mới cưng”, “Hư là ba không thương đâu”. Lớn lên một chút, nghe nhiều hơn: “Học giỏi ông mới yêu”, “Ngồi im nhé, phá phách bà ghét lắm”... Ở một góc thật sâu trong tâm tưởng con trẻ, luôn hồi hộp phập phồng sợ phạm lỗi là không được yêu thương nữa!
Con sinh ra đời là để được yêu thương. Nhưng với cách ra điều kiện “con phải thế này, thế kia mẹ mới thương”, tình yêu của mẹ bây giờ đã được định giá cụ thể, trở thành một thứ để trao đổi. Bà mẹ ấy trở thành chủ tiệm, và đứa con bất đắc dĩ trở thành khách hàng thân thiết, vì không thể tìm “món hàng tình yêu của mẹ” ở một nơi nào khác!

Kỹ năng bắt chước để học hỏi ở trẻ lại rất tuyệt vời, do đó, khi ai cân đong đo đếm với con, thì con cũng lập tức cân đong đo đếm lại với người đó. Con cũng bắt đầu ra điều kiện: “Con được 10 điểm thì mẹ cho đi công viên nước nhé”, “Con đậu đại học thì thưởng xe tay ga đi mẹ”... Sòng phẳng!

Nhạc sĩ Y Vân từng viết nên những ca từ bất hủ: “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình...” Tấm lòng của mẹ cũng như biển cả bao la, mang tính vô điều kiện, và đó là tính chất tối thượng làm cho gia đình trở nên thiêng liêng. Mất đi sự độc đáo này, gia đình không còn là nơi đặc biệt nữa, mà cũng bình thường như những chỗ khác vậy thôi. Khi đó, sự luyến lưu gắn bó sẽ không xuất hiện: vui thì con ở nhà, không thích thì... nhấn nút biến! Rồi do vậy, con cũng ít khi chịu cân nhắc về những việc có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc – danh dự của gia đình.

Con ngoan mẹ yêu đã đành, con chưa ngoan mẹ vẫn yêu – đó mới là động lực tốt để những đứa con lỡ lầm biết quay đầu hướng thiện. Chẳng có đứa con nào, dù chỉ một lần thôi, muốn thầm tự hỏi trong u uẩn: “Được mẹ yêu, giá bao nhiêu?”

Có lúc làm những việc cho ba mẹ vui mà em không thích
Nguyễn Ngọc Sơn, lớp 6/9 THCS Bình Đa, Biên Hoà, Đồng Nai


Ba mẹ em không hay áp đặp em phải làm việc này việc kia, ba mẹ cho em làm những việc em thích nếu là việc tốt, nhưng thỉnh thoảng ba mẹ em có so sánh kết quả học tập của em với các bạn gần nhà làm em hơi buồn và thấy bị áp lực.

Khi bắt đầu làm một việc gì đó, em nghĩ trong đầu “Ba mẹ sẽ nghĩ gì, nói gì, phản ứng ra sao trước việc mình sẽ làm?” Vì mọi việc, em thường hay hỏi ý kiến ba mẹ. Gia đình em rất dân chủ, mọi thành viên đều có thể bình luận, đưa ra ý kiến của mình. Khi em định làm gì, em sẽ nói với gia đình để mọi người cùng góp ý.

Cũng có những lúc em phải làm những việc cho ba mẹ vui mà bản thân không thích như em thích xem phim hoạt hình trên tivi lúc 6 giờ tối nhưng ba mẹ em không thích xem truyền hình trong lúc ăn cơm, em đành phải tắt chương trình yêu thích của mình. Hay em thích học văn nhưng ba mẹ muốn em dành nhiều thời gian học toán nên em phải tập trung cho môn toán nhiều hơn.

Khi làm điều gì không tốt như bị điểm kém, sợ bị ba mẹ la là lười học em thường giấu điểm xấu ấy đi, hoặc là khoe điểm tốt mà mình đã đạt được để không bị ba mẹ hỏi đến.

Khi gặp thất bại nào đó, em cảm thấy rất buồn. Những lúc như thế, em chỉ muốn ba mẹ hiểu, không la mắng mình và không nhắc đi nhắc lại chuyện ấy nữa.

Khi gặp thất bại, em cần ba mẹ khuyên dạy nhẹ nhàng
Trần Thị Phương Lan, lớp 10A1 THPT Đông Hà, TP Đông Hà, Quảng Trị


Ba mẹ luôn muốn hướng cho con những điều tốt đẹp nhất, đưa ra yêu cầu hay điều kiện gì đó để con trẻ có thêm động lực thực hiện tốt những định hướng của ba mẹ. Nhưng nếu như ba mẹ đưa ra yêu cầu mà không thực sự hiểu con mình muốn gì thì sẽ làm cho trẻ thấy mất tự do, bị áp lực và bó buộc trong một khuôn khổ nhất định. Theo em nghĩ thì 90% trẻ em từng rơi vào hoàn cảnh đó (tuỳ theo cách giáo dục của mỗi gia đình). Tất nhiên là không một ai cảm thấy thoải mái khi bị ép buộc làm việc mà mình không thích. Khi bắt đầu làm một việc gì đó, em sẽ vạch ra phương hướng, cách thực hiện và dự đoán kết quả. Bình thường thì ba mẹ sẽ góp ý và chỉnh sửa lại những điều còn sai sót trong kế hoạch em sẽ làm. Em cũng từng làm những việc cho ba mẹ vui mà bản thân không thích. Theo em thấy thì hầu như ai cũng đã từng như vậy.

Khi kết quả công việc em làm không được như ý muốn, em sẽ rất buồn. Khi ba mẹ la mắng, có người im lặng chịu đựng, có người trao đổi, nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc với ba mẹ, em thuộc vào loại trao đổi thẳng thắn. Khi gặp thất bại, em thích được ba mẹ quan tâm, tâm sự và khuyên dạy nhẹ nhàng từ tốn, chứ không phải nhìn vào thất bại đó mà chỉ trích hay la mắng thêm. Vì làm như vậy, không những không giúp ích được gì mà còn gây thêm áp lực cho con. Điều quan trọng là lúc đó con cái rất cần sự yêu thương và che chở của ba mẹ.

Theo SGTT
Eight out of 10 workers in Singapore are finding contract assignments an attractive option, given the current global economic environment.
According to a new survey by recruiting experts Hays, 13% of workers say this kind of work is now less attractive to them, while seven per cent reported no change in their attitudes.

“Contract work is not limited to entry-level office support roles. Professionals at all levels and various sectors are working on a temporary basis,” said Chris Mead, Regional Director of Hays in Singapore and Malaysia.

“We are seeing employers engage contract workers as a long-term solution to their staffing needs and candidates are making the most of this trend as there are many advantages for them too.”

Some benefits for candidates considering contract work include the ability to advance their skills and career on their own terms, attain work-life balance, and to increase their earning potential.

Employers, on the other hand, are able to hire particular expertise when needed for special projects. This supports the business’s permanent workforce, thereby increasing productivity. Employers can also use contract workers on a trial basis to test their ability and assess their compatibility with the organisation.
An added benefit of using contract workers is that they can be engaged and released at short notice, which can help organisations address challenging times in their business schedules.

Theo HRM
Thầy giáo yêu cầu chúng tôi mang một túi ny-lon sạch và một bao tải khoai tây đến lớp. Sau đó, thầy bảo hễ chúng tôi không tha thứ lỗi cho người nào đó thì hãy lấy một củ khoai tây viết tên người đó và ngày tháng lên rồi bỏ nó vào túi. Sau vài ngày, có nhiều túi trở nên vô cùng nặng.
Sau đó, thầy lại yêu cầu chúng tôi phải luôn mang cái túi theo bên mình dù đi bất cứ đâu, tối ngủ phải để túi bên cạnh, làm việc thì đặt trên bàn. Sự phiền phức khi phải vác cái túi khiến chúng tôi cảm nhận rõ ràng gánh nặng tinh thần mà mình đang chịu đựng. Không những thế, chúng tôi còn phải luôn để tâm đến nó, nhớ đến nó và nhiều khi đặt nó ở những chỗ chẳng tế nhị chút nào.

Qua thời gian, khoai tây bắt đầu phân hủy thành một thứ chất nhầy nhụa. Đây thật là một ẩn dụ sinh động về cái giá mà chúng ta phải trả cho việc khư khư ôm lấy giận hờn trong lòng. Trong thâm tâm chúng ta thường cho rằng tha thứ là một món quà đối với người được tha thứ, nhưng bạn thấy đấy, đây rõ ràng là món quà cho chính chúng ta.

Và đây mới là mấu chốt của vấn đề. Khi tha thứ cho người khác, không có nghĩa bạn phải đồng ý với những việc họ làm. Bạn chỉ muốn cuộc sống của bạn được thoải mái hơn. Tha thứ cho người khác không dễ dàng, nhưng hoàn toàn có thể làm được. Bạn không cần phải tha thứ cho người khác vì lợi ích của họ. Bạn tha thứ vì chính bản thân bạn.

Theo NCĐT
Với chính sách giá rẻ, Huawei loại hết những đối thủ sừng sỏ tại Việt Nam.
Huawei chủ động hạ giá để cạnh tranh
Sau một năm 2012 kinh doanh nổi bật, Huawei đã trở thành nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, vượt qua Ericsson về doanh thu. Tại thị trường Việt Nam, với chính sách giá rẻ, nhà sản xuất này nhanh chóng loại hết những đối thủ sừng sỏ trong thời gian ngắn. Tại Việt Nam, Huawei Device là nhà cung cấp thiết bị viễn thông chính cho các đối tác như Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, MobiFone, SFone và G-Tel.

Lập đáy về giá
Trước khi Huawei tấn công mạnh vào thị trường Việt Nam, hệ thống tổng đài, mạng lõi, trạm thu phát sóng của các mạng lớn như MobiFone, Vinaphone... đều thuộc về các nhà cung cấp châu Âu và Mỹ như Ericsson, Alcatel, Nokia-Siemens, Orange-France Telecom, Motorola.

Vào sau, chiến lược của Huawei đơn giản chỉ về giá, trong trận chiến cung cấp thiết bị cho các nhà mạng, Huawei đã khiến cho giá bán trạm BTS giảm tới hơn 50% so với mức thấp nhất trước đó và giảm tới gần 10 lần so với mức cao nhất, tạo ra mức giá rẻ chưa từng có. Đại diện một nhà mạng lớn, giấu tên cho biết: “Giá bỏ thầu của họ cạnh tranh nhất, các nhà cung cấp khác không đấu lại được. Với cơ chế đấu thầu của mình, không chọn họ không được, vì nếu thanh tra sờ đến chúng tôi không biết giải trình ra sao khi giá của họ rẻ nhất”.

Cho dù các nhà mạng lớn cho rằng chỉ có khoảng 40-50% thiết bị của họ là do Huawei cung cấp, nhưng theo một chuyên gia về viễn thông thì con số này ít ra cũng vào khoảng 70-80%.

Không những tấn công vào hệ thống thiết bị hạ tầng viễn thông, Huawei còn bành trướng sang khu vực sản xuất thiết bị như điện thoại giá rẻ, USB 3G cho các nhà mạng. Tại Việt Nam, Huawei cũng đang tấn công mạnh vào thị trường smartphone.

Ông Bùi Văn Hòa, Phó Tổng Giám đốc Viễn Thông A cho biết, Huawei đang thể hiện tham vọng lớn và họ cũng đang dần thu hút được khách hàng.

Huawei đã công bố kết quả tài chính năm 2012 với doanh số bán hàng hơn 35 tỉ USD, lợi nhuận ròng đạt gần 2,5 tỉ USD, tăng 8% so với năm 2011.

Dè chừng với hàng Trung Quốc


Kể từ khi Mỹ có báo cáo nhận định những trang thiết bị của Huawei cho cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ có thể làm suy yếu những lợi ích an ninh quốc gia cốt lõi của Mỹ thì Huawei bắt đầu đối mặt với những khó khăn. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc bị nghi ngờ có mối quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc và có thể trở thành công cụ để “quan sát cả thế giới”.

Nhà mạng viễn thông Sprint Nextel (Mỹ) và SoftBank (Nhật) cho biết sẽ ngừng sử dụng các thiết bị của Huawei. Úc đã “cấm cửa” Huawei, Ấn Độ cũng e dè soi xét nhà sản xuất này.

Tại Việt Nam, các nhà mạng cũng đang dè chừng nhà sản xuất tới từ quốc gia hàng xóm này.

VNPT và Viettel là 2 đối tác lớn nhất của Huawei tại Việt Nam song Viettel đã chủ động giảm bớt sự phụ thuộc vào thiết bị của Huawei. Nhà mạng này tự sản xuất USB 3G. Các nhà mạng lớn cũng khẳng định, những chi tiết quan trọng như hệ thống chuyển mạch được dùng sản phẩm của các nước tiên tiến khác chứ không dùng của Huawei.

Trước những khó khăn mà Huawei gặp phải, cuối năm 2012, Huawei đã cử ông John Suffolk, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Giám đốc Bảo mật Toàn cầu Tập đoàn Huawei đến Việt Nam, tiếp xúc với Bộ thông tin Truyền thông và các doanh nghiệp. Ông này cho rằng Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng và cho biết Huawei sẵn sàng làm việc với tất cả các khách hàng và đối tác. Huawei sẽ thành lập các trung tâm chứng thực an ninh cho từng vùng nếu cần. Huawei sẽ cho phép kiểm tra sản phẩm của mình bởi những ai được chính quyền địa phương ủy quyền để đảm bảo bảo mật cho các sản phẩm và dịch vụ của Huawei. Huawei cũng đã thiết lập văn phòng an ninh mạng ở một số nước trên thế giới, bao gồm Mỹ, Anh, Ấn Độ và Pháp.

Tuy hãng đang có những động thái tích cực để hóa giải những mối nghi ngờ, nhưng việc liên tục có hacker từ Trung Quốc ăn cắp dữ liệu hoặc tấn công vào những hệ thống dữ liệu của chính phủ và các công ty khác vẫn khiến cho sự e ngại tăng cao.

Huawei đã loại bỏ hầu hết những đối thủ lớn từ các nước tiên tiến tại thị trường Việt Nam một cách nhanh chóng. Tuy nhiên để bành trướng như trước, hẳn nhà sản xuất này sẽ gặp không ít khó khăn trong thời gian tới, khi vấn đề an ninh ít nhiều vẫn ám ảnh khách hàng tại Việt Nam.

Mặc dù người dân của một số nước hạnh phúc hơn người dân ở các nước khác, mọi người đều có một đặc điểm chung là cảm thấy thỏa mãn hơn khi họ giàu có hơn.
Được đặt theo tên của nhà kinh tế học Richard Easterlin, nghịch lý Easterlin cho rằng thu nhập cao hơn không nhất thiết khiến con người ta hạnh phúc. Kể từ khi Easterlin đưa ra kết luận này năm 1974, quan điểm của các nhà kinh tế học đã thay đổi: tiền bạc có vai trò quan trọng, tuy chỉ ở phạm vi hạn chế.

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi hai nhà kinh tế học đến từ Đại học Michigan là Betsey Stevenson và Justin Wolfers rút ra kết luận về câu chuyện được coi là cũ rích này. Họ sử dụng các dữ liệu được thu thập từ khảo sát World Poll của công ty khảo sát Gallup. Gallup đã hỏi nhiều người trên khắp thế giới liệu họ có thỏa mãn về mức độ thỏa mãn cuộc sống với thang điểm cao nhất biểu thị cuộc sống tốt nhất mà họ có thể đạt được. Người trả lời khảo sát cho biết họ đang ở mức nào (từ 0 đến 10) và họ kiếm được bao nhiêu tiền.



Mặc dù người dân của một số nước hạnh phúc hơn người dân ở các nước khác, mọi người đều có một đặc điểm chung là cảm thấy thỏa mãn hơn khi họ giàu có hơn. Hơn nữa, mối quan hệ giữa thu nhập và hạnh phúc hầu như không thay đổi khi thu nhập tăng lên. Dường như mức tăng của hạnh phúc khi người ta trở nên giàu có hơn tương đương với khi họ bớt nghèo hơn. Và, không có ai cảm thấy mệt mỏi với việc kiếm được nhiều tiền hơn!

Delta tourism needs 200,000 workers

TalentNet giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp xung quanh vấn đề Human resource outsourcing


HR2B tham gia IRC

Đi cùng với sự bùng nổ của Internet, các website tuyển dụng của VN cũng nhanh chóng phát triển. Sau 10 năm có mặt tại Việt nam, thị trường tuyển dụng nhân sự trực tuyến đang đóng một vai trò quan trọng.

Do hiệu ứng từ thông tin M&A với en-japan trong tháng 4, market share of voice của Navigos Search tăng vọt lên 69,23%, trong khi PR share of voice chiếm tới 86,67%.
Theo tính toán của Andi, đơn vị thực hiện monitoring tin tức báo chí cho NS, tổng số lượng phát hành báo in có nhắc đến tên của NS trong thương vụ với en-japan lên tới 1,275,000 bản.

NS market share of voice tháng 4/2013


Với sự quản trị liên tục và hiệu quả của quản trị viên, trang Navigos Search của LinkedIn hoạt động active, với việc cập nhật mỗi ngày các job hấp dẫn đang có tại NS. Các discussion của NS thường xuyên nhận được Like và comment của các thành viên.
Tính đến thời điểm hiện tại, NS đã có 3,783 connections, với  784 members và trung bình có khoảng từ 30-40 người đọc profile của NS mỗi ngày.

Cũng trong buổi monthly meeting của NS Hanoi tuần trước, các giải thưởng cá nhân và nhóm cũng đã được công bố. Theo đó, giải thưởng Highest Sales của tháng 4 đã thuộc về Bùi Quỳnh Anh, team Number 1 với USD 43,015. Quỳnh Anh cũng được trao giải The highest Deal size với hợp đồng trị giá USD 30,000.
Quỳnh Anh - team Number 1
Hoàng Tôn Hồng Giang của team G2G được trao giải The Highest Number of Bills với 4 bills.
Hồng Giang - team G2G
 Team Number 1 một lần nữa lại được vinh danh với cú đúp giải thưởng Regional Best Group và National Best Group.

Team Number 1
 Chúc mừng Quỳnh Anh, Giang và team Number 1!



 Ngày 8 tiếng chôn mông ở văn phòng, có mấy món đồ chơi này thì tuyệt biết bao!
1. Thước dành cho các bạn hay lập kế hoạch, bể kế hoạch, lập kế hoạch tiếp:
 Photobucket
2. Stick note cho người nghiện sushi:
Photobucket
3. Sếp khỏi nói nhiều, chọn 1 trong 2, đóng dấu cái cụp là xong:
Photobucket
4. Băng keo “nguỵ trang” kiểu này, nguy hiểm quá:
Photobucket
5. Cho các chị nữ bừa bộn:
Photobucket
6. Kéo cho người mê nước Pháp:
Photobucket
7. Góc làm việc quá đã nếu công ty của bạn có ban công:
Photobucket
Thứ 6 tuần trước, chị Vân Anh đã trao giải thưởng cho Diệu Linh, người chiến thắng trong cuộc đua kinh doanh của Quý 1/2013.
Diệu Linh đã đem về 27,000 USD trong quý 1, và đạt 181% target.
Chúc mừng Diệu Linh !

Newer Posts Older Posts Home
  • Recent Posts
  • Comments
Advertisement Hiện đang có một tổ chức muốn tài trợ đối tượng là các em nhỏ mồ côi (tặng quà, góp tiền, tổ chức vui chơi, và có thể là bảo trợ cho 1 số em nào đó). Bạn nào biết tổ chức hay mái ấm tình thương nào xin vui lòng liên lạc với phuoc.tran@navigossearch.com nhé! Xin cảm ơn!

Daily Video

Page

  • Home
  • Answers to your tough questions
  • Contact Us

Photos on Flickr

Blog Archive

  • ▼  2013 (458)
    • ►  August (3)
      • ►  Aug 07 (1)
      • ►  Aug 02 (2)
    • ►  July (47)
      • ►  Jul 31 (2)
      • ►  Jul 29 (4)
      • ►  Jul 23 (6)
      • ►  Jul 22 (1)
      • ►  Jul 18 (5)
      • ►  Jul 17 (1)
      • ►  Jul 16 (10)
      • ►  Jul 14 (1)
      • ►  Jul 11 (1)
      • ►  Jul 10 (1)
      • ►  Jul 09 (8)
      • ►  Jul 08 (1)
      • ►  Jul 04 (4)
      • ►  Jul 02 (1)
      • ►  Jul 01 (1)
    • ►  June (40)
      • ►  Jun 27 (3)
      • ►  Jun 26 (8)
      • ►  Jun 19 (2)
      • ►  Jun 18 (1)
      • ►  Jun 17 (1)
      • ►  Jun 16 (1)
      • ►  Jun 13 (2)
      • ►  Jun 12 (2)
      • ►  Jun 11 (2)
      • ►  Jun 06 (6)
      • ►  Jun 05 (1)
      • ►  Jun 04 (4)
      • ►  Jun 03 (2)
      • ►  Jun 02 (5)
    • ▼  May (132)
      • ►  May 29 (9)
      • ►  May 28 (2)
      • ►  May 27 (12)
      • ►  May 26 (1)
      • ►  May 24 (1)
      • ►  May 22 (12)
      • ►  May 21 (4)
      • ►  May 20 (8)
      • ►  May 19 (4)
      • ►  May 16 (2)
      • ►  May 15 (7)
      • ►  May 14 (13)
      • ►  May 13 (12)
      • ►  May 10 (8)
      • ►  May 09 (2)
      • ►  May 08 (1)
      • ►  May 07 (6)
      • ▼  May 06 (28)
        • Món ăn giải nhiệt cho ngày hè
        • Họa tiết làm 'điên đảo' tín đồ thời trang
        • Mẹo phát hiện hàng 'Fake'
        • Asean gender gap hurts working women
        • TP.HCM đề xuất nhập hộ khẩu cho "lao động cao"
        • Ông Paul Nguyễn Hưng, CEO của CareerBuilder VN: Tô...
        • Sapa đang vẫy gọi
        • NS liên tiếp đón nhận các dream maker mới
        • Sharing from NS dream maker: Get Fit: Five Exercis...
        • 'Iron Man 3' lọt top phim có doanh thu mở màn cao ...
        • Tải về miễn phí 51 cuốn sách kinh doanh và nghệ th...
        • Hè 2013 là du lịch sức khỏe, ẩm thực, thiên nhiên,...
        • Bí mật phía sau sân golf
        • Được mẹ yêu, giá bao nhiêu?
        • Contract work now more attractive: Hays survey
        • Câu chuyện về những củ khoai tây
        • Bước chân Huawei tại Việt Nam
        • Tiền có thể mua được hạnh phúc?
        • Delta tourism needs 200,000 workers
        • Human resource outsourcing
        • HR2B tham gia mạng lưới tìm kiếm nhân tài quốc tế
        • Thị trường nhân sự cấp cao: Bắt đầu nóng
        • Navigos Group "thống trị" về PR và market share of...
        • Worst First Day at Work
        • Navigos Search hoạt động hiệu quả trên LinkedIn
        • Những gương mặt chiến thắng của tháng 4
        • Những ý tưởng dễ thương cho dân văn phòng
        • Trao thưởng Q1 Contest
    • ►  April (197)
      • ►  Apr 26 (7)
      • ►  Apr 24 (12)
      • ►  Apr 23 (11)
      • ►  Apr 22 (9)
      • ►  Apr 21 (9)
      • ►  Apr 18 (12)
      • ►  Apr 17 (12)
      • ►  Apr 16 (19)
      • ►  Apr 15 (11)
      • ►  Apr 14 (15)
      • ►  Apr 12 (10)
      • ►  Apr 11 (14)
      • ►  Apr 10 (17)
      • ►  Apr 09 (10)
      • ►  Apr 08 (11)
      • ►  Apr 07 (2)
      • ►  Apr 05 (2)
      • ►  Apr 04 (4)
      • ►  Apr 03 (5)
      • ►  Apr 02 (4)
      • ►  Apr 01 (1)
    • ►  March (39)
      • ►  Mar 29 (2)
      • ►  Mar 28 (5)
      • ►  Mar 27 (2)
      • ►  Mar 26 (7)
      • ►  Mar 25 (9)
      • ►  Mar 24 (2)
      • ►  Mar 22 (1)
      • ►  Mar 21 (1)
      • ►  Mar 20 (3)
      • ►  Mar 19 (7)
2010 Simplex Enews. All rights reserved.
Designed by SimplexDesign