• Home
  • Contact Us
  • Answers to your tough questions
  • Subscribe to my RSS
  • LinkedIn
  • Navigos search
  • Home
  • News
    • Tin Navigos Search
    • Category
    • Category
    • Category
You are here : Home »




Vừa trở về sau cuộc họp của en world leaders, chị Vân Anh đã chia sẻ với The Fist những quan sát và kế hoạch sắp tới tại NS.

Chị có thể chia sẻ mục đích của chuyến công tác sang Nhật vừa rồi được không?

Đây là hoạt động thường niên của en world leaders. Mỗi năm, các leaders gặp nhau 2 lần để thảo luận về kế hoạch cũng như chiến lươc hoạt động trong thời gian sắp tới. Tham dự là các Country Managers tại các nước, các Senior Managers tại Nhật cùng với các bộ phận support khác như Marketing, HR, Training, IT/Technology. Cuộc họp tháng 7 vừa rồi thảo luận rất nhiều vấn đề, trong đó có cả việc xem tiến độ thực hiện những công việc đã được đưa ra từ cuộc họp vào đầu năm (tháng 1) như thế nào.

Chị có nhận thấy sự khác biệt nào giữa en world head office với các văn phòng en world khác trong khu vực không? Nếu có thì đó là những gì?

Tôi chưa có dịp đến các văn phòng khác của en world. En world tại Nhật là văn phòng lớn nhất. Văn phòng tọa lạc tại tầng 6 của một tòa nhà văn phòng tại khu Ginza là khu thương mại sầm uất nhất Tokyo. Văn phòng là concept mở cũng giống như văn phòng Navigos Search của chúng ta vậy. Cái cảm nhận đầu tiên khi vào văn phòng đó là một không khí làm việc thật năng động: mỗi nhân viên có 2 màn hình máy tính để giúp họ làm việc hiệu quả hơn; hầu hết mọi người đều bận bịu nói chuyện điện thoại hoặc trao đổi trong team. Không khí làm việc rất khẩn trương, rất sôi động. Văn phòng en world có rất nhiều phòng interview và phòng họp và hầu như lúc nào cũng bận.

Tại văn phòng của en world tại Tokyo, hơn một nửa không phải là người Nhật và đa số là nam giới. Họ rất cởi mở và thân thiện. Khi biết tôi đến từ Việt Nam, rất nhiều bạn đến làm quen. Họ rất tự tin và chuyên nghiệp.

Theo như quan sát của chị, chị cảm nhận được văn hóa chung ở en world toàn cầu là gì?

Đúng như những giá trị cốt lõi của en world (Integrity, Continuous self-improvement, Teamwork, Quality, Customer Service), mọi người tại en world từ leaders cho đến nhân viên đều thể hiện rất rõ những điều đó. Mọi người đều rất thân thiện, cởi mở và giúp đỡ lẫn nhau. Sức mạnh của en world là sức mạnh tập thể. Tôi có thể chia sẻ với các bạn một điều là không dễ dàng gì có thể trở thành một nhân viên của en world. En world có một quy trình tuyển dụng cực kỳ “khó khăn” (Top Grading) với rất nhiều vòng phỏng vấn, với rất nhiều quy trình và câu hỏi khắt khe. Một vòng phỏng vấn có thể kéo dài đến 2 tiếng đồng hồ. Dù bạn có là ngôi sao của một tổ chức khác nhưng bạn không có những giá trị trùng với những giá trị cốt lõi của en world bạn cũng sẽ bị từ chối.

Sắp tới có những kế hoạch lớn gì sẽ được triển khai tại NS không thưa chị?

Navigos Search chúng ta là một tổ chức khá bài bản và có nhiều nhân sự nhất sau văn phòng tại Nhật. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ phải thay đổi lớn hoặc thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, chúng ta sẽ học hỏi những kinh nghiệm thành công của văn phòng tại Nhật để chúng ta có thể thành công hơn. Ví dụ: các nhân viên tại Nhật đều thấm nhuần một việc: Recruitment business là sales business. Khi đã là sales thì việc chúng ta quản lí hoạt động, thời gian của mình là bắt buộc. Họ có những metrix rất rõ ràng để đo lường hiệu quả công việc. Chúng ta làm chưa tốt việc này và chúng ta cần cải thiện. Craig có nói một câu như thế này với các sales managers “KNOW YOUR NUMBERS (KPIS/SMARTGOALS/INDICATORS/SUCCESS RATE), KNOW YOUR BUSINESS”. Tại Việt Nam, chúng ta chưa có những công cụ quản lí sales tốt và chúng ta cần cải thiện. Ngoài ra, chúng ta sẽ phải cải thiện cách tuyển dụng nhân sự của chúng ta. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều hay và muốn chia sẻ với các bạn để chúng ta có thể thành công hơn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ làm dần dần.

Cám ơn chị!

Tháng 6 và tháng 7 này NS cả 2 văn phòng HN và HCMC tiếp tục đón nhận những gương mặt mới. Các bạn cùng làm quen nhé.

Trần Thị Kiều Oanh – Trading Team (HCMC)

Trước khi gia nhập NS mình đã có 6 năm làm việc ở VieclamBank với vị trí Assistant Sales Supervisor cum HR Consultant. Mình thích những công việc liên quan đến outside, meeting và  tạo mối quan hệ với mọi người. Mình chọn NS để tiếp tục phát triển mục tiêu nghề nghiệp của mình. Mội trường làm việc ở NS rất thân thiên, mọi người hỗ trợ lẫn nhau vì teamwork và đặc biệt là team building rất tốt.

Dương Đức Quang – Team Industry 1


Mình sinh năm 1980 mới lập gia đình, tính tình thẳng thắn, ham học hỏi, thích đi du lịch, bơi lội, xem phim, điểm mạnh trong công việc là quyết tâm cao, sự tập trung cao. Mình biết NS từ lầu nên cũng ko nhớ là biết từ khi nào. Trước khi gia nhập NS, mình làm ở SME Investment JSC. Công ty đầu tư tài chính giao dịch hàng hóa phái sinh,đã từng có khinh nghiệm trong lĩnh vực Electrical, Mechanical, Technical Sales, Financial Investment. Sau những ngày làm việc tại NS, mình thấy môi trường làm việc tốt, công việc thú vị, feel enjoy. Mình mong muốn Hoàn thiện các kỹ năng để trở thành ESS giỏi.

Ngô Thu Trà – Associate, team Number 1

Em là sinh viên Ngoại Thương mới ra trường Tháng 6 năm nay :). Tự nhận mình là người khá kiên nhẫn cũng như là thích ứng khá tốt với môi trường mới. Em thích xem phim lúc rảnh rỗi; đọc truyện, tiểu thuyết nước ngoài. Có 1 ước mơ lớn là sẽ đi Pháp để đến Louvre và Eiffel :). Em biết đến NS qua 1 vài anh chị, bạn bè. Cảm nhận của ngày đầu tiên đến đây thì khá là vui, vì là có 1 quả bóng màu xanh để trên bàn làm việc :). Việc welcome New Dream Maker ở đây làm em thấy khá ấn tượng. Sau 1 tuần làm việc thì em thấy mọi người cũng thân thiện, vui vẻ, làm việc thật sự rất chăm chỉ và chuyên nghiệp :)
Vì là sinh viên mới ra trường nên em cũng mới chỉ đi làm ở 1 nơi, và mới chỉ có kinh nghiệm Research thôi. Công ty đó làm về Đầu tư tài chính nên em cũng có chút ít kiến thức về Đầu tư Tài chính và cổ phiếu :). Em đã làm ở vị trí Research Assistant ở LR Global Partners trong 1 năm (May 2012 – Jun 2013).
Em muốn được làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội để khám phá và phát triển bản thân. Em hi vọng là làm việc ở NS sẽ giúp em khám phá ra điều gì đó mà từ trước tới giờ em chưa được trải nghiệm :)

Nguyễn Thu Hương – team Industry 1


Tên đầy đủ là Nguyễn Thu Hương, nick name thì nhiều vô kể: chó (sinh năm con Cún), Mỹ Hạnh (bố mẹ có ước mơ sinh con gái vừa đẹp người vừa đẹp nết :)), Marion Jones…. Sống cùng 1 con gà (chồng) và 1 con hổ (con trai).
Tính cách: vui vẻ, moody, lòe loẹt, challenging, lạc quan, sang tạo, dễ thích nghi.
Sở thích: du lịch, xem phim, thiết kế (đồ handmade), ca nhạc, cà kê và lang thang đường phố, bói (tìm hiểu về người khác).
Thần tượng: Ms. My Lan, CEO G.E.
Quan điểm sống: nothing is impossible & everything can be negotiable
Cuốn sách đang đọc: Mind map – Tony Buzan
Mong muốn và khao khát cháy bỏng nhất thời điểm này: có 1 hình tattoo và được làm việc điên cuồng.

Trước khi gia nhập NS tôi đã làm rất nhiều việc thuộc nhiều thể loại khác nhau vì muốn thử thách và khám phá hết năng lực bản thân. Các công việc đã làm: biên dịch, sales, marketing, thư ký, nhân sự, logistics và hiện tại là tư vấn nhân sự tại NS. Đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải biển, mỹ phẩm, bán hàng đa cấp, thời trang trẻ em, truyền hình, tuyển dụng nhân sự

Sau những ngày làm việc tại NS, thì tôi cảm nhận theo đúng thứ tự: căng thẳng – áp lực- nhanh, vội – challenging – một văn hóa trẻ, năng động, làm hết mình, chơi hết mình, nhiều năng lượng và sang tạo

Làm việc tại NS, tôi mong muốn có cơ hội được làm việc hết mình và được công nhận, cơ hội được học hỏi từ những đồng nghiệp thông minh, sáng tạo và năng động. Cơ hội được giao lưu, kết nối và hiểu them về nhiều thể loại người, việc khác nhau và giúp đỡ người khác tìm được công việc phù hợp. Học cách quản lý thời gian và công việc hiệu quả, học cách kiểm soát áp lực, học cách phối hợp và làm việc với team

Thế mạnh trong công việc là không ngại việc mới, việc khó. Chịu khó. Đã từng làm HR và sales và thích con người nên có thể thích ứng nhanh với cv HR Consultant. Luôn đổi mới cách tiếp cận và làm việc để đạt hiệu quả nhất. Chịu khó lắng nghe và tiếp thu. Networking tốt. Nhiều ý tưởng nên nhiều giải pháp. A result and service oriented mind.

Tôi biết tới NS qua công cụ tìm kiếm.
Kể từ ngày 1-7-2013, Croatia chính thức trở thành quốc gia thành viên thứ 28 của Liên minh châu Âu. Sự kiện chắp cánh cho ngành du lịch của Croatia khi điểm đến vùng Balkans này sở hữu những cảnh quan thiên đường bên cạnh kho tàng di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Theo giới kinh doanh du lịch thế giới, có ít nhất năm lý do thúc đẩy du khách khám phá Croatia trong năm 2013.

1. Nằm sâu trong đất liền, thủ đô Zagreb và là thành phố lớn nhất Croatia, có sự hòa trộn giữa phong cách kiến trúc điển hình của vùng Trung Âu với một nền khí hậu lục địa bốn mùa rõ rệt.
Zagreb lưu giữ những công trình mang đậm dấu ấn văn hóa thời Trung Cổ và những con đường trải sỏi trong thành phố mang lại nét thơ mộng đặc trưng. Đây là một động lực dễ khiến du khách mải mê ngắm nhìn và khám phá thành phố quên cả thời gian.

Trong năm 2012, ngành du lịch Croatia đã đón 11,8 triệu lượt du khách (tăng 5,1% so với năm 2011), một kỷ lục đáng nể đối với đất nước vùng Địa Trung Hải chỉ có 4,2 triệu dân này! Theo các chuyên gia du lịch, khí hậu ôn hòa, các chuyến bay giá rẻ, giá cả sinh hoạt hợp lý đang là những nhân tố giúp Croatia nổi bật trên bản đồ du lịch trong năm nay.

2. Những thành phố hài hòa giữa thiên nhiên và văn hóa nằm dọc theo biển Adriatic ở phía nam Croatia luôn là điểm hẹn của du khách từ những năm gần đây. Trong đó, thành phố cổ Dubrovnik được xưng tụng là "viên ngọc của Adriatic" với bức tường thành bao quanh được xếp vào danh sách di sản thế giới của UNESCO là tâm điểm hút khách du lịch khi đến Croatia.
Trên cung đường còn có thành phố Split với lâu đài lộng lẫy của hoàng đế Dioclétien (thế kỷ thứ III trước Công nguyên), một công trình mang dấu ấn của nền văn hóa La Mã; thành phố Zadar với những con đường nhỏ lát đá trắng đầy quyến rũ. Thị trấn cổ trong thành phố có tuổi đời đến 2.700 năm là nơi du khách thỏa sức khám phá những công trình kiến trúc cổ như trường đại học lâu đời nhất ở vùng đông nam châu Âu, quảng trường La Mã...

3. Với cả ngàn hòn đảo lớn nhỏ trải dọc bờ biển, Croatia có nhiều bãi biển thật sự là chốn thiên đàng. Trong số đó, Hvar là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Croatia. Đến đây du khách sẽ tận hưởng khung cảnh thanh bình bên những cánh đồng hoa oải hương chạy dài ngút mắt, thả bộ trên những con đường trong thị trấn Hvar nằm ở phía tây nam đảo, tham quan những công trình được xây dựng từ thời Phục hưng...
Ở đảo Krk, hòn đảo lớn thứ hai trên biển Adriatic, một trung tâm lịch sử văn hóa của Croatia, có một cây cầu bêtông với hai vòm nối đất liền dài 1.430m, một trong những chiếc cầu bêtông dài nhất thế giới. Krk còn là trung tâm văn hóa lịch sử của Croatia bởi là nơi tạo lập bảng chữ Glagolitic, đặc biệt văn bản cổ Baska được bảo tồn nơi đây...

4. Tám công viên quốc gia luôn là những điểm đến trong các hành trình được các công ty du lịch địa phương chào bán. Các khu rừng nguyên sinh, thác nước, núi non, cuộc sống hoang dã của quần thể động thực vật phong phú nơi đây đã tạo sức cuốn hút đặc trưng khiến du khách phải cất công tìm đến Croatia. Trong đó, Plitvice là công viên quốc gia lâu đời nhất và là di sản của thế giới. 
Plitvice  được núi non bao bọc và có 16 hồ nước nối tiếp nhau tạo nên những ngọn thác như dải lụa trắng giữa trời. Để tham quan công viên, du khách thường phải đặt vé trước để tránh tình trạng xếp hàng rồng rắn trước cổng vào!

Công viên quốc gia Krka nằm dọc theo con sông cùng tên, gần thành phố Sibenik cũng không kém cạnh với những thác nước trong vắt phản chiếu dưới ánh nắng mặt trời tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ như thiên đường hạ giới. 
Và với 222 loài chim sinh sống, công viên này là một trong những nơi nghiên cứu sâu rộng về chim ở châu Âu. Đặc biệt, khách du lịch còn có dịp tìm hiểu kỹ thuật săn bắn với diều hâu và kỹ năng huấn luyện chim ưng... Vì vậy, những hành trình khám phá công viên bằng xe đạp hay du thuyền tại công viên Krka luôn hấp dẫn du khách.

5. Từ tháng 7, nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức dày đặc tại Croatia. Theo đó, từ ngày 10-7 đến 25-8 là lễ hội Mùa hè Dubrovnik với chương trình biểu diễn các thể loại kịch nghệ diễn ra tại những công trình kiến trúc đẹp nhất thành phố cổ này. Chương trình biểu diễn opera sẽ diễn ra tại Liên hoan Mùa hè Split từ ngày 14-7 đến 14-8.

Với du khách là tín đồ của nghệ thuật thứ bảy, lễ hội Điện ảnh Pula diễn ra trong tháng 7 với các buổi chiếu phim ngoài trời sẽ là điểm hẹn thú vị...

Theo Tuổi trẻ

Bạn ao ước tham gia đội bóng, nhưng đội trưởng lại nghĩ khác. Đầu tiên cậu ta chọn những người bạn thân nhất, sau đó là những người có khả năng ghi bàn. Và danh sách cuối cùng không có tên bạn.

Bạn thấy mình hoàn toàn có khả năng tham gia đội văn nghệ. Cả lớp bầu chọn mãi, cũng tuyển được những nghệ sĩ đại diện cho lớp. Nhưng cuối cùng bạn đành ngậm ngùi làm khán giả.

Nếu bạn không có năng lực, chúng ta sẽ nói về sự công bằng. Còn ở đây, bạn có năng lực, nhưng người ta vẫn từ chối bạn, viện dẫn hàng tá lý do: dáng vẻ bên ngoài, sự giàu nghèo, tôn giáo; đôi khi cả giới tính cũng bị đưa lên bàn cân. Cảm giác bị cô lập, lòng tự trọng bị tổn thương, tự dằn vặt mình có thể làm trái tim bạn tan nát, thế giới như sụp đổ. Và có nhiều, nhiều người quá yếu đuối đã không thể vượt qua được một lần bị bỏ rơi.

Thế nhưng, không phải sự chối từ nào cũng tệ hại. Một sự từ chối có nghĩa bạn có thêm một cơ hội để khám phá. Khi lớn lên và đi xin việc, sự từ chối có thể giúp bạn tiếp cận với những cơ hội lớn hơn trong đời mình. Một lời từ chối ở nơi này chính là con đường đưa bạn đến với một vị trí cao hơn ở một nơi khác tốt hơn. Bạn có bao giờ nghĩ thế không?

Sự chối từ còn cho phép bạn khám phá bản thân, cho phép nhận ra mình cứng cỏi và bản lĩnh hơn mình nghĩ khi bạn vượt qua được điều đó. Nó còn giúp bạn nhận ra bản chất của những người xung quanh, đâu là “bạn” và những ai chỉ đơn giản là “bè”.

Cũng giống như những thứ khác trong cuộc đời, bị từ chối sẽ gây ra những vết thương nông sâu khác nhau. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là mọi người đều từng bị từ chối, ít nhất một lần, hoặc vài lần, vào một lúc nào đó trong đời.

Vậy nếu có bao giờ bị một ai đó từ chối, bị loại bỏ, cho ra rìa trong một tập thể, ở một nơi nào đó, hãy nhớ một điều, khi một cánh cửa đóng lại trước mặt bạn, nghĩa là có những cánh cửa khác mở ra và những cánh cửa mở luôn dẫn đến những điều tốt đẹp

Theo NCĐT

“Top 10” đón nhận 4 gương mặt mới và 2 công ty tăng hạng. Các công ty phân phối khí, xuất khẩu cao su thiên nhiên vốn không cần nhiều vốn đầu tư mở rộng sản xuất, lại có ưu thế về giá bán trong 2 năm vừa qua nên 5 công ty này vẫn nawm trong “Top 10” như nằm ngoái. Có 3 doanh nghiệp bất động sản và vật liệu xây dựng đã rời khỏi “Top 10”, nhường chỗ cho sự tăng hạng của các công ty tiêu dùng vận tải, y tế và cao su.

Kinh tế vĩ mô thiếu ổn định, doanh nghiệp chao đảo

Kinh tế Việt Nam vừa trải qua năm 2012 hết sức khó khăn, tăng trưởng GDP ở mức 5,03%, mức thấp nhất từ năm 2000 đến nay. Bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” 2013 cũng ít nhiều bị ảnh hưởng và sự xáo trộn vị trí của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng đã phản ánh khá sát tình hình khó khăn này.

Chịu ảnh hưởng chung từ biến động mạnh kinh tế thế giới, đà tăng trưởng các quốc gia châu Á đã chậm lại. Bảng số liệu so sánh với 3 quốc gia Thái Lan, Malaysia, Indonesia cho thấy tăng trưởng doanh thu của 50 doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường chứng khoán ở các nước này đều chậm lại. Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng chậm lại ở nhóm ngành dầu khí (chiếm 34% lợi nhuận Top 50) đối với Thái Lan và ngân hàng (chiếm 35% lợi nhuận Top 50) đối với Indonesia đã kìm hãm đà tăng trưởng chung của Top 50 hai nước này. Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Top 50 Việt Nam giảm mạnh hơn nhiều, từ mức trên 40% năm 2010 xuống còn 5% và 7% trong năm 2012. Điều đó cho thấy quản trị kinh tế vĩ mô ảnh hưởng sâu đến hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam như thế nào.

Từ năm 2008 đến 2012, Việt Nam liên tiếp trải qua các đợt bất ổn kinh tế vĩ mô. Trong giai đoạn này, chính sách tiền tệ được xem là công cụ chính của Việt Nam để ứng phó. Việc quá phụ thuộc vào công cụ này và thiếu sự phối hợp nhịp nhàng với chính sách tài khóa đã khiến lãi suất biến động quá nhanh và mạnh trong các năm qua.

Năm 2009, Chính phủ thực hiện chính sách tiền tệ và tài khóa mở rộng, kéo lãi vay ngắn hạn xuống mức 6,5%/năm bằng cách hỗ trợ lãi suất 4%/năm khiến tín dụng tăng trưởng mạnh lên mức 37,5% so với đầu năm 2009. Đầu năm 2010, chính sách tiền tệ và tài khóa được thắt chặt trở lại để kiềm chế lạm phát, nhưng đến giữa năm, trước áp lực khát vốn, Ngân hàng Nhà nước lại nới lỏng tiền tệ khiến tăng trưởng tín dụng cả năm tăng 31,2%.

Chính sách tiền tệ và tài khóa lại thắt chặt trong năm 2011, nhưng lạm phát cả năm vẫn tăng lên 18,13% so với tháng 12.2010 do ảnh hưởng từ việc nới lỏng tiền tệ các năm trước. Thêm vào đó, Ngân hàng Nhà nước đã tăng tỉ giá VND/USD 9,3%, lên mức 20.693 VND/USD đầu năm 2011, gây tác động mạnh đến hoạt động xuất nhập khẩu. Lãi vay VND đạt đỉnh 20-23%/năm trong quý III/2011, mở đầu cho giai đoạn đình trệ sản xuất và phá sản hàng loạt của doanh nghiệp trong năm 2012. Rõ ràng, môi trường kinh tế thiếu ổn định đã khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh và đầu tư dài hạn.


Ngành ngân hàng: Lợi nhuận giảm mạnh
Năm 2012, doanh thu doanh nghiệp niêm yết toàn thị trường tăng 0,7% nhưng lợi nhuận lại giảm 9%. Chủ yếu là do lợi nhuận ngành ngân hàng, đóng góp 27% lợi nhuận toàn thị trường, giảm 22%. Tăng trưởng tín dụng chỉ đạt 9%, mức thấp nhất trong vòng 20 năm, lỗ do đóng trạng thái vàng và dự phòng nợ xấu đã khiến lợi nhuận ngành ngân hàng giảm mạnh. Trong khi đó, lợi nhuận các ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán Thái Lan, Indonesia và Malaysia dù chậm lại nhưng vẫn tăng 25%, 21% và 11%. Lợi nhuận giảm 96% đã khiến Ngân hàng SHB rời “Top 50”; Eximbank được thay thế bởi Vietcombank do lợi nhuận sau thuế Eximbank giảm 30%.
ROE các ngân hàng trong Top 50    

























































































 
 Bất động sản: 4/7 công ty rời Top 50, 3 công ty còn lại rơi khỏi Top 10
Nhóm ngành thứ hai tiếp tục đối mặt khó khăn là bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng. Chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất cho vay cao khiến sức mua và lượng giao dịch cực thấp, tồn kho tăng cao đã tạo ra áp lực tài chính rất lớn đối với các doanh nghiệp bất động sản. Chịu ảnh hưởng từ khó khăn của thị trường bất động sản cùng chính sách cắt giảm đầu tư công của nhà nước, lĩnh vực xây dựng công nghiệp và dân dụng sụt giảm mạnh. Các doanh nghiệp xây lắp, thép, xi măng chịu ảnh hưởng nặng nề. Lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết thuộc nhóm ngành này giảm 45% trong năm 2012 và số lượng doanh nghiệp trong Top 50 chỉ còn lại 7 so với con số 13 năm ngoái.

Các doanh nghiệp lớn như Hoàng Anh Gia Lai, Thép Pomina đều rời bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2013 khi lợi nhuận sụt giảm 70% và 90%. Tập đoàn Hà Đô đã rời vị trí số 1 năm ngoái xuống vị trí 26 do lợi nhuận năm 2012 giảm 81%. Vincom giữ thứ hạng 22 do tăng trưởng doanh thu trung bình 3 năm gần nhất chỉ còn 59%, so với mức 113% năm ngoái. Điều này phản ánh rất rõ việc bất động sản Việt Nam đang hứng chịu giai đoạn hạ nhiệt, sau khi vừa trải qua chu kỳ tăng trưởng nóng những năm trước. Trong khi đó, các công ty bất động sản Indonesia và Thái Lan vẫn có mức tăng trưởng lợi nhuận năm 2012 là 72% và 80%.

Doanh nghiệp có cổ phần chi phối Nhà nước thống trị “Top 10”
 Lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam gắn liền với tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Theo số liệu trong “Báo cáo tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước” của Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, quá trình này khởi động từ năm 1992, diễn ra mạnh mẽ trong giai đoạn 2003-2006 với 2.649 doanh nghiệp được cổ phần (gấp 2,4 lần giai đoạn 1992-2002) và bắt đầu chậm lại từ 2007 đến nay. Theo báo cáo trên, “tính đến năm 2011, chỉ mới có khoảng 30% sở hữu của khu vực doanh nghiệp nhà nước trở thành đối tượng của cổ phần hóa. Trong số 30 sở hữu nhà nước được cổ phần hóa này, nhà nước vẫn giữ tới 57%. Điều này có nghĩa trong suốt quãng thời gian 20 năm cổ phần hóa, chưa tới 15% sở hữu nhà nước được chuyển sang các chủ sở hữu khác”. Do đó, 70% số công ty có mặt trong Top 50 vẫn do Nhà nước nắm tỉ lệ sở hữu cao (trung bình 43%), trong đó 12 công ty nhà nước sở hữu từ 51% đến 97%.

Bên cạnh đó, Top 10 bảng xếp hạng năm nay cũng do các công ty nhà nước nắm cổ phần chi phối thống trị, với 9/10 công ty đều do Nhà nước sở hữu từ 35%-69%, trừ Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC). Điểm chung là các công ty này được thành lập rất sớm như Vinacafe (1975), Vinamilk (1976); các công ty cao su thiên nhiên thành lập đầu những năm 1980 và đều được cổ phần hóa trong khoảng thời gian 2003-2006, giai đoạn chương trình cổ phần hóa diễn ra mạnh mẽ. Thời kỳ đầu đó hiếm có công ty tư nhân nào được tham gia vào ngành cao su, dầu khí hay sản xuất những sản phẩm thiết yếu như thuốc, gạo, sữa, phân bón… Được thành lập trên 30 năm, các công ty này đã trải qua giai đoạn đầu khó khăn để tiến đến quá trình tăng trưởng, tích lũy lợi nhuận để tái đầu tư và nắm giữ thị phần chi phối trong ngành. Các công ty mới xâm nhập ngành không chỉ gặp rào cản về cạnh tranh thị phần khốc liệt mà cần chi phí vốn đầu tư lớn hơn rất nhiều. Với tỉ lệ lạm phát cao theo thời gian như Việt Nam đang trải qua thì vốn dùng đầu tư ngày nay đã lớn gấp nhiều lần ngày xưa.

Ngôi sao của Top 50

CNG Việt Nam: Quán quân 2013
Chúng tôi dùng bộ tiêu chí này để xếp hạng các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán 3 nước Malaysia, Indonesia, Thái Lan và kết quả thật bất ngờ. Malaysia, đất nước sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, có quán quân là công ty sản xuất dầu cọ và cao su thiên nhiên. Thái Lan nổi tiếng về công nghiệp du lịch thì công ty xếp hạng 1 thuộc ngành này. Quán quân ở Indonesia là Công ty Viễn thông Inti Bangun Sejahtera, tuy có quy mô nhỏ hơn các công ty cùng ngành nhưng doanh thu và lợi nhuận năm 2012 tăng trưởng đến 300%, vượt qua Unilever Indonesia và xếp vị trí số 1.
Trong khi đó, ở Việt Nam quán quân là Công ty Cổ phần CNG Việt Nam, một công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, vận chuyển, phân phối khí nén thiên nhiên CNG. Với 3 chỉ số tài chính bình quân 3 năm 2010-2012 khá ấn tượng: tăng trưởng doanh thu là 120%, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và vốn đầu tư (ROC) là 55% và 43%, CNG đã giành vị trí đầu tiên trong Top 50. Giống trường hợp Tập đoàn Hà Đô (HDG) năm ngoái, CNG đứng đầu nhờ tiêu chí tăng trưởng doanh thu bình quân 3 năm vượt trội ở mức 120%/năm. Tuy nhiên, sự vượt trội này chủ yếu do quy mô doanh thu năm gốc tính toán nhỏ và tăng trưởng doanh thu không đồng đều qua các năm (năm 2012 tăng 9%, năm 2011 tăng 156%, năm 2010 tăng 278%).

Vinamilk: Voi vẫn phi nước đại
Trải qua 10 năm cổ phần hóa, Vinamilk đã có bước tăng trưởng vượt bậc với doanh thu tăng gấp 6,3 lần, lợi nhuận tăng gấp 11 lần, quy mô vốn chủ sở hữu gấp 8,3 lần so với năm 2004 (năm tài chính đầu tiên sau cổ phần hóa) và cũng là 1 trong 4 công ty (GAS, FPT, VNM, PVS) đạt doanh thu tỉ USD trên sàn chứng khoán.
Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đi kèm tăng trưởng sản lượng
 Nếu được phép bình chọn công ty đứng đầu bảng tổng sắp, chúng tôi có lẽ sẽ “bỏ phiếu” cho Vinamilk, bởi một con voi khổng lồ mà biết chạy nhanh như công ty này quả thật không dễ tìm tại Việt Nam.
Điều đặc biệt nhất là toàn bộ hoạt động đầu tư của Vinamilk được tích lũy từ chính nguồn lợi nhuận mà công ty này tạo ra. Trong quá trình hoạt động, Vinamilk cũng có lúc lấn sang mảng cà phê, bia nhưng cuối cùng đã kịp quay về ngành kinh doanh cốt lõi và phát triển khá tốt. Những kết quả ấn tượng trên đã thể hiện sự năng lực quản trị đẳng cấp của đội ngũ lãnh đạo công ty này, đặc biệt là dấu ấn của “thuyền trưởng” Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty.

Bà Liên chia sẻ với chúng tôi quan điểm kinh doanh khá quyết liệt: “Tôi nói với nhân viên của mình rằng Vinamilk không những phải trụ được trong ngành mà còn phải giành lấy thị phần, công ty có lớn đến đâu nhưng mỗi năm vẫn phải lấy thêm được một ít thị phần, 1-2% cũng được. Vì đứng yên thì coi như mình đang đánh mất”.

Trong bảng tổng sắp Top 50 của chúng tôi, Vinamilk đã vươn lên vị trí số 2 so với thứ 4 của năm ngoái. Nhìn trong tương quan các doanh nghiệp khác trong bảng xếp hạng, nếu sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp cao su và dầu khí phụ thuộc khá nhiều vào giá bán thì Vinamilk lại tăng trưởng bằng công suất nhà máy liên tục mở rộng và sản lượng tiêu thụ tăng nhanh. Năm 2012 cũng đánh dấu những thành công nhất định của VNM trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triền sản phẩm mới, khi Vinamilk đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có 3 dòng sản phẩm nổi bật là Goldsoy chế biến từ 100% đậu nành không biến đổi gen, sữa chua Probeauty bổ sung Collagen và sữa bột Dielac Optimum hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ từ 0-3 tuổi.

Tổng giám đốc Vinamilk là một trong những doanh nhân tiếp nhận tư duy cổ phần hóa và thị trường từ khá sớm. Từ thời kỳ hàng loạt nhà máy sữa thuộc Vinamilk được dựng lên với quy mô nhỏ, đến nay, việc các siêu nhà máy mới sẽ được vận hành đang thể hiện rõ nét quan điểm cạnh tranh quyết liệt của bà trên thương trường. Bà chia sẻ quan điểm kinh doanh “thắng bằng sản lượng” và “lúc này, thay vì xây dựng các nhà máy nhỏ thì đầu tư các nhà máy rất lớn và hiện đại nhất”. Tham vọng của các nhà quản trị Vinamilk là đạt đến doanh số 3 tỉ USD vào năm 2017.

Trong buổi trò chuyện thân mật cùng bà Liên tại siêu nhà máy sữa bột trẻ em, bà chia sẻ: “Sữa và cà phê là hai thứ Việt Nam có thể xuất khẩu tốt. Hiện nay, Vinamilk đang thu mua của nông dân 500 tấn sữa/ngày và sắp tới, chúng tôi sẽ phát triển thêm trang trại bên cạnh 5 trang trại hiện thời và tiếp tục sát cánh cùng nông dân”.

Vinamilk đã hoạt động theo mô hình kỹ trị nâng cao từ khoảng 4 năm nay. Điều đó có nghĩa, nhân lực biến động cũng không tác động nhiều đến Công ty. Mỗi người có bản mô tả công việc rõ ràng, người sau thay người trước thì cứ thế mà làm. “Văn hóa mà Vinamilk xây dựng từ lâu nay là minh bạch và công bằng. Tôi quan niệm, đã là công ty niêm yết lớn thì không nên giấu giếm điều gì”, bà nói.

Vinacafe Biên Hòa: Thay da đổi thịt khi về với Masan
Bên cạnh sự thăng hạng của VNM trong “top 10” (chúng tôi dành một bài viết riêng về VNM), Vinacafe cũng là một đại diện tiêu biểu, minh chứng cho sự tăng trưởng của lĩnh vực hàng tiêu dùng bất chấp khó khăn của chu kỳ kinh tế. Doanh thu và lợi nhuận 2012 tăng 41% và 33%, mức tốt nhất trong vòng 5 năm qua, đã đưa VCF lên vị trí thứ 9 so với 26 năm ngoái. Về với Masan Consumer hơn 1 năm (từ quý III/2011), VCF đã thay đổi từ diện mạo bên ngoài đến kết quả hoạt động kinh doanh. Thị trường dường như đón nhận ngay những chiến dịch quảng cáo mạnh tay mà VCF giới thiệu cho các sản phẩm mới như “Wake up Sài Gòn”, “Wake up Café”,“ New Vina Café”, ngũ cốc dinh dưỡng “Kachi”. Điều đáng nói nhất về sức mạnh tăng trưởng của VCF chính là việc sản phẩm của họ được đưa vào kênh tiêu thụ rộng khắp của Masan, một doanh nghiệp sản xuất mì gói, nước chấm với hệ thống lớn nhất nhì Việt Nam. Nhờ đó sản lượng tiêu thụ cà phê năm 2012 của VCF đã tăng trưởng hơn 30%, ngũ cốc dinh dưỡng tăng khoảng 40% (chiếm 22% doanh thu và dẫn đầu thị phần). VCF đã đặt kế họach doanh thu và lợi nhuận sau thế 2013 tăng 46% và 60% khi nhà máy cà phê hòa tan Long Thành (công suất 3.200 tấn/năm, gần gấp 3 lần tổng công suất 2 nhà máy đang hoạt động) dự kiến đi vào hoạt động năm 2013.

Traphaco & Dược Hậu Giang: Cùng nhau thăng hạng
Nhìn ra ngoài “Top 10”, 40 công ty còn lại trong danh sách “Top 50” không có biến động lớn về thứ hạng so với danh sách của năm 2012. Tuy nhiên, đáng lưu ý nhất là mức tăng hạng của các công ty trong ngành dược phẩm, đặc biệt là Traphaco (TRA) và Dược Hậu Giang (DHG).
Traphaco là công ty dẫn đầu thị phần đông dược nên vẫn duy trì doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng ở mức 30% trong năm 2012. Sự tăng trưởng này đã giúp TRA nâng hạng lên vị trí 29 so với vị trí 47 của năm 2012. Tiềm năng tăng trưởng dài hạn của TRA được hỗ trợ bởi các yếu tố (1) là công ty đầu tiên phát triển vùng trồng dược liệu khép kín bằng công nghệ Greenplan, (2) là công ty biết chủ động về nguồn nguyên liệu với 70% tự sản xuất khép kín, kết hợp thu mua từ nông dân, (3) nhu cầu sử dụng đông dược hiện tại ở Việt Nam đạt mức 80.000 tấn/năm, trong khi công suất của công ty chỉ mới 30.000 tấn/năm.
Trong khi đó, Dược Hậu Giang, công ty có thị phần lớn nhất trong các công ty dược nội địa và có hiệu quả sử dụng vốn tốt nhất (trên 30%) cũng nâng hạng từ 18 (năm 2012) lên 16 (năm 2013).

Thiết bị y tế Việt Nhật: Doanh nghiệp tư nhân duy nhất trong Top 10
Lần đầu tiên vào “Top 50” JVC đã xếp ngay vị trí thứ 3 và là công ty cổ phần tư nhân duy nhất trong Top 10. Vậy JVC là ai? Là công ty chuyên kinh doanh thiết bị y tế hoạt động trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam còn yếu, chưa đồng bộ và lạc hậu, JVC có được lợi thế cạnh tranh lớn vì là nhà phân phối độc quyền của rất nhiều hãng cung cấp thiết bị y tế lớn như Hitachi, Carestream Health, Kodak cho hơn 100 bệnh biện lớn trên cả nước. Lợi thế của JVC là nguồn hàng ổn định, giá cạnh tranh và nhiều hỗ trợ ưu đãi từ các nhà sản xuất, trong khi đối thủ của họ chỉ cung cấp hệ thống đơn lẻ, khó vận hành và thiếu tính tương thích. Theo Tổ chức Nghiên cứu Thị trường Business Monitor, thị trường trang thiết bị y tế năm 2011 ở Việt Nam có giá trị 600 triệu USD và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 15,2%/năm để hướng tới quy mô trên 1,2 tỉ USD vào năm 2015. Điều này cho thấy, JVC còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Lời kết
Sau 2 năm thực hiện, một số điểm hạn chế của phương pháp nghiên cứu xếp hạng cũng được chúng tôi ghi nhận. Đầu tiên là sự chênh lệch về quy mô giữa các công ty trong Top 50. Chúng tôi luôn mong muốn có thể xếp hạng các công ty quy mô lớn và quy mô nhỏ thành 2 nhóm riêng nhằm phản ánh chính xác hiệu quả quản trị doanh nghiệp ở từng công ty. Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn thường có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và đòi hỏi năng lực quản lý không phức tạp như các doanh nghiệp có quy mô lớn. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp niêm yết còn ít và thiếu công ty lớn đã không cho phép chúng tôi thực hiện điều này. Số lượng doanh nghiệp mới lên sàn HOSE thậm chí còn có xu hướng giảm: năm 2011 có 26 công ty mới niêm yết trên sàn, nhưng sang năm 2012 chỉ có 12 công ty.

Một điểm hạn chế khác là chỉ tiêu ROE, ROC mới chỉ phản ánh kết quả quá khứ và thực tại của doanh nghiệp, chưa phản ánh hết tiềm năng dài hạn của công ty. Các công ty trong giai đoạn tăng vốn và mở rộng đầu tư sẽ tạm thời chịu mức ROE thấp hơn và có thể bị xếp hạng thấp hơn. Tuy nhiên, rất có thể 3 đến 5 năm sau, khi các khoản đầu tư này bắt đầu thu lợi nhuận, các công ty này sẽ vào Top 50 và xếp hạng cao. Masan là một công ty đại diện cho trường hợp này. Trong 2 năm vừa qua Masan liên tục mở rộng quy mô bằng cách M&A và Masan cần thêm thời gian để các tài sản mới này đóng góp lợi nhuận. Quy mô vốn tăng nhanh khiến ROE năm 2011 và 2012 ở mức 8,55% và 15%, MSN giữ vị trí 36 trong bảng xếp hạng Top 50.

Cuối cùng, chúng tôi luôn hướng đến sự khoa học, chính xác và công bằng nhất khi thực hiện xếp hạng nhưng chắc chắn mọi sự so sánh đều chỉ mang tính tương đối. Vì vậy, mục tiêu tối thượng của Hội đồng Khảo sát 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam là luôn tìm cách hoàn thiện các tiêu chí xếp hạng để phản ánh xác thực nhất hiệu quả tăng trưởng của doanh nghiệp Việt Nam, tôn vinh các doanh nghiệp có chiến lược tăng trưởng đúng đắn và bền vững

Xem Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam tại đây:
http://top50.nhipcaudautu.vn/top50.aspx

Theo Nhịp cầu Đầu tư

 “Đại gia” công nghệ Hàn Quốc Samsung tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu danh sách 1.000 thương hiệu được ưa thích nhất tại châu Á theo kết quả cuộc thăm dò thường niên do hãng tư vấn Nielsen tiến hành.

Hãng tin CNBC cho biết, năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Samsung đứng ở vị trí này, thể hiện ưu thế trước những đối thủ nặng ký như Apple. Đây là kết quả của cuộc thăm dò Asia’s Top 1.000 Brands do Nielsen thực hiện phối hợp với công ty nghiên cứu Campaign Asia-Pacific. Cuộc thăm dò được tiến hành tại 12 thị trường chủ chốt trong khu vực.

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, năm nay, mức độ được ưa thích của Samsung thậm chí còn tăng cao hơn năm ngoái, năm đầu tiên mà hãng này chiếm vị trí quán quân của Asia’s Top 1000 Brands.

“Samsung giành ngôi vị số 1 tại 8 trong số 12 thị trường, bao gồm Singapore, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan và Indonesia”, báo cáo của Nielsen và Campaign Asia-Pacific cho biết. “Năm ngoái, Samsung là thương hiệu dẫn đầu tại 5 thị trường, bao gồm Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan và Indonesia”.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã thành công trong việc gia tăng sức hút thương hiệu đối với người tiêu dùng châu Á trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây. Năm 2004, Samsung xếp ở vị trí thứ 17 trong cuộc thăm dò của Nielsen và kể từ đó liên tục thăng hạng lên vị trí thứ nhất vào năm ngoái, soán ngôi của thương hiệu Sony.

“Kỳ phùng địch thủ” của Samsung, hãng Apple, về nhì trong cuộc thăm dò này. “Quả táo” là thương hiệu được ưa thích nhất tại Nhật Bản và Australia. Ba thương hiệu còn lại trong top 5 bao gồm Sony và Panasonic của Nhật, cùng Nestle của Thụy Sỹ.

Tuy được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng, Samsung gần đây gây ít nhiều thất vọng cho các nhà đầu tư. Hôm thứ Sáu tuần trước, giá cổ phiếu của Samsung giảm khoảng 4% sau khi ước tính lợi nhuận quý 2 mà hãng này đưa ra đạt mức cao kỷ lục nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của giới phân tích.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá cổ phiếu của Samsung giảm thêm hơn 3%. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của hãng này đã hạ khoảng 20%.

Cũng giống như các đối thủ khác, Samsung đang chịu ảnh hưởng bất lợi từ những lo ngại liên quan tới triển vọng tăng trưởng trong bối cảnh doanh số thị trường điện thoại thông minh tăng chậm lại và tỷ suất lợi nhuận co hẹp.

Mặc dù vậy, Samsung vẫn không ngừng nỗ lực để chiếm cảm tình của người tiêu dùng. Năm ngoái, hãng đã chi nhiều hơn cho hoạt động quảng cáo so với chi nghiên cứu và phát triển (R&D). Đây là năm đầu tiên trong ít nhất 3 năm, chi quảng cáo của Samsung vượt chi R&D.

Trong cuộc thăm dò của Campaign Asia-Pacific và Nielsen, các thương hiệu điện tử tiêu dùng tiếp tục là những thương hiệu thống trị tại thị trường châu Á. Tại 6/12 thị trường được thăm dò, các thương hiệu điện tử tiêu dùng chiếm 3 vị trí đầu bảng.
Theo VN Economy

Hãng viễn thông AT&T đứng đầu bảng xếp hạng 10 công ty chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất nước Mỹ

1.    AT&T
Lĩnh vực: Viễn thông
Chi quảng cáo năm 2012: 1,59 tỷ USD

2.    Verizon
Lĩnh vực: Viễn thông
Chi quảng cáo năm 2012: 1,43 tỷ USD

3.     Chevrolet
Lĩnh vực: Ô tô
Chi quảng cáo năm 2012: 958 triệu USD

4.    McDonald’s
Lĩnh vực: Đồ ăn nhanh
Chi quảng cáo năm 2012: 957 triệu USD

5.    GEICO
Lĩnh vực: Bảo hiểm
Chi quảng cáo năm 2012: 921 triệu USD

6.    Toyota
Lĩnh vực: Ô tô
Chi quảng cáo năm 2012: 879 triệu USD

7.     Ford
Lĩnh vực: Ô tô
Chi quảng cáo năm 2012: 857 triệu USD

8.    T-Mobile
Lĩnh vực: Viễn thông
Chi quảng cáo năm 2012: 773 triệu USD

9.     Macy’s
Lĩnh vực: Bán lẻ
Chi quảng cáo năm 2012: 762 triệu USD

10.    Walmart
Lĩnh vực: Bán lẻ
Chi quảng cáo năm 2012: 690 triệu USD

Theo VN Economy
Để sở hữu một tủ đồ công sở phong cách, các nữ nhân viên không nhất thiết phải chi thật mạnh tay cho mua sắm. Chỉ cần đầu tư vào một vài món chủ chốt, bạn sẽ xuất hiện ở công sở với một diện mạo hoàn hảo từ thứ Hai cho tới thứ Sáu.
Thậm chí, bạn có thể sử dụng những món đồ như thế cho các buổi tối và ngày cuối tuần. Đây là những món đồ có chất lượng, dễ dàng kết hợp để tạo ra những bộ trang phục khác nhau.

Dưới đây là 5 trang phục mà bất kỳ nữ nhân viên văn phòng nào cũng cần phải có trong tủ đồ của mình:

1. Chân váy bút chì màu đen

 Một chiếc chân váy bút chì màu đen đơn giản và thanh lịch là món đồ cần thiết cho bất kỳ phụ nữ nào, và càng cần thiết hơn khi bạn là nhân viên văn phòng. Bạn có thể kết hợp chân váy bút chì màu đen với nhiều trang phục khác nhau, từ áo sơ mi, áo len, cho tới áo vest. Với món đồ cực kỳ linh hoạt này, bạn sẽ dễ dàng phối hợp với nhiều chiếc áo khác nhau để xuất hiện đa dạng suốt tuần mà không lo bị nhàm chán.

2. Áo sơ mi trắng

Một chiếc áo sơ mi trắng là món đồ quan trọng để hoàn chỉnh diện mạo của bạn nơi công sở. Có nhiều dạng áo sơ mi trắng phù hợp cho môi trường công sở, từ loại có xếp bèo nhún ở phía trước cho tới loại cộc tay. Tuy nhiên, hoàn hảo hơn cả vẫn là một chiếc áo sơ mi trắng kiểu cổ điển. Hãy nhớ lựa chọn một chiếc áo vừa vặn và tôn dàng.

Sở hữu một chiếc áo sơ mi trắng, bạn có thể kết hợp với chân váy hoặc quần đều tạo ra những bộ đồ thanh lịch. Sau một ngày làm việc hoặc vào những ngày nhân viên được phép ăn mặc thoải mái như thứ Sáu, sẽ thật lý tưởng nếu bạn diện sơ mi trắng với quần jean tối màu.

3. Quần ống rộng

Chiếc quần ống rộng với màu sắc trung tính là một trang phục nữa phải góp mặt trong tủ đồ công sở. Những màu sắc nên có đối với trang phục này như kaki, xanh hải quân, nâu, hoặc xám sẽ dễ dàng phối hợp với những chiếc áo mang phong cách văn phòng.

Quần ống rộng rất dễ mặc và tôn dáng, bên cạnh ưu điểm tuyệt vời là giúp bạn có một vẻ ngoài đầy phong cách và chuyên nghiệp. Khi chọn quần ống rộng, hãy tránh những chiếc quần có chi tiết rườm rà như xếp li hay nhiều túi. Thay vào đó, hãy đưa sự đơn giản lên tiêu chí hàng đầu. Thêm một chiếc áo sơ mi hợp dáng hay một chiếc áo len vừa vặn, bạn đã có thể sẵn sàng cho một ngày làm việc. Khi đi chơi, bạn có thể kết hợp quần ống rộng với những chiếc áo năng động và thời trang.

4. Giày cao gót màu đen

Giày cao gót màu đen là loại giày có thể kết hợp linh hoạt nhất trong các bộ đồ công sở. Bạn có thể diện giày cao gót đen với hầu như tất cả mọi thứ, từ chân váy tới quần và váy liền thân. Yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn một đôi giày cao gót màu đen cho tủ đồ công sở là sự thoải mái. Đừng tiếc tiền khi mua một đôi giày êm chân và thực sự vừa vặn với bạn. Hãy tránh những đôi giày quá cao. Một đôi mũi tròn, hở mũi hoặc mũi nhọn đều thích hợp.

5. Túi xách thanh lịch

Không tới mức phải xách một chiếc cặp đen đến công sở, bạn vẫn cần phải sở hữu một chiếc túi xách thanh lịch và phong cách. Một chiếc túi da chất lượng cao màu đen hay nâu vừa giúp bạn giữ những vật dụng cá nhân, vừa là nơi để bạn mang những tài liệu cơ quan đi về. Túi dạng to bản (tote) hay túi dạng hộp là lý tưởng nếu bạn thường xuyên mang theo giấy tờ, tài liệu hay các vật dụng văn phòng.

Theo Dantri
Newer Posts Older Posts Home
  • Recent Posts
  • Comments
Advertisement Hiện đang có một tổ chức muốn tài trợ đối tượng là các em nhỏ mồ côi (tặng quà, góp tiền, tổ chức vui chơi, và có thể là bảo trợ cho 1 số em nào đó). Bạn nào biết tổ chức hay mái ấm tình thương nào xin vui lòng liên lạc với phuoc.tran@navigossearch.com nhé! Xin cảm ơn!

Daily Video

Page

  • Home
  • Answers to your tough questions
  • Contact Us

Photos on Flickr

Blog Archive

  • ▼  2013 (458)
    • ►  August (3)
      • ►  Aug 07 (1)
      • ►  Aug 02 (2)
    • ▼  July (47)
      • ►  Jul 31 (2)
      • ►  Jul 29 (4)
      • ►  Jul 23 (6)
      • ►  Jul 22 (1)
      • ►  Jul 18 (5)
      • ►  Jul 17 (1)
      • ►  Jul 16 (10)
      • ►  Jul 14 (1)
      • ►  Jul 11 (1)
      • ►  Jul 10 (1)
      • ▼  Jul 09 (8)
        • Chia sẻ từ chị Vân Anh
        • Làm quen với các new dream makers
        • Croatia - điểm đến hấp dẫn chờ đón khách du lịch
        • Cơ hội của sự chối từ
        • 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
        • Samsung là thương hiệu được ưa thích nhất ở châu Á
        • 10 thương hiệu chi nhiều nhất cho quảng cáo ở Mỹ
        • 5 trang phục phải có trong tủ đồ công sở của nữ giới
      • ►  Jul 08 (1)
      • ►  Jul 04 (4)
      • ►  Jul 02 (1)
      • ►  Jul 01 (1)
    • ►  June (40)
      • ►  Jun 27 (3)
      • ►  Jun 26 (8)
      • ►  Jun 19 (2)
      • ►  Jun 18 (1)
      • ►  Jun 17 (1)
      • ►  Jun 16 (1)
      • ►  Jun 13 (2)
      • ►  Jun 12 (2)
      • ►  Jun 11 (2)
      • ►  Jun 06 (6)
      • ►  Jun 05 (1)
      • ►  Jun 04 (4)
      • ►  Jun 03 (2)
      • ►  Jun 02 (5)
    • ►  May (132)
      • ►  May 29 (9)
      • ►  May 28 (2)
      • ►  May 27 (12)
      • ►  May 26 (1)
      • ►  May 24 (1)
      • ►  May 22 (12)
      • ►  May 21 (4)
      • ►  May 20 (8)
      • ►  May 19 (4)
      • ►  May 16 (2)
      • ►  May 15 (7)
      • ►  May 14 (13)
      • ►  May 13 (12)
      • ►  May 10 (8)
      • ►  May 09 (2)
      • ►  May 08 (1)
      • ►  May 07 (6)
      • ►  May 06 (28)
    • ►  April (197)
      • ►  Apr 26 (7)
      • ►  Apr 24 (12)
      • ►  Apr 23 (11)
      • ►  Apr 22 (9)
      • ►  Apr 21 (9)
      • ►  Apr 18 (12)
      • ►  Apr 17 (12)
      • ►  Apr 16 (19)
      • ►  Apr 15 (11)
      • ►  Apr 14 (15)
      • ►  Apr 12 (10)
      • ►  Apr 11 (14)
      • ►  Apr 10 (17)
      • ►  Apr 09 (10)
      • ►  Apr 08 (11)
      • ►  Apr 07 (2)
      • ►  Apr 05 (2)
      • ►  Apr 04 (4)
      • ►  Apr 03 (5)
      • ►  Apr 02 (4)
      • ►  Apr 01 (1)
    • ►  March (39)
      • ►  Mar 29 (2)
      • ►  Mar 28 (5)
      • ►  Mar 27 (2)
      • ►  Mar 26 (7)
      • ►  Mar 25 (9)
      • ►  Mar 24 (2)
      • ►  Mar 22 (1)
      • ►  Mar 21 (1)
      • ►  Mar 20 (3)
      • ►  Mar 19 (7)
2010 Simplex Enews. All rights reserved.
Designed by SimplexDesign