• Home
  • Contact Us
  • Answers to your tough questions
  • Subscribe to my RSS
  • LinkedIn
  • Navigos search
  • Home
  • News
    • Tin Navigos Search
    • Category
    • Category
    • Category
You are here : Home »

John H. White - người từng đoạt giải Pulitzer về ảnh báo chí năm 1982 - cũng phải nghỉ việc
Chicago Sun Times một trong những tờ báo lớn của Mỹ tuyên bố không sử dụng các nhà nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp thay vào đó hướng dẫn các phóng viên, biên tập viên báo chí sử dụng máy ảnh iPhone khi tác nghiệp.

Thật khó mà xác định được hành động của tờ Chicago Sun Times (Mỹ) là một bước khởi đầu của báo chí thế hệ mới hay là sự tàn nhẫn của tính thương mại, khi một trong những tờ báo lớn của Mỹ tuyên bố không sử dụng các nhà nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp. Thay vào đó, tờ báo mở một khóa hướng dẫn các phóng viên, biên tập viên báo chí sử dụng máy ảnh của iPhone cho việc tác nghiệp.

28 nhà nhiếp ảnh báo chí của tờ Chicago Sun Times, trong đó có cả người từng đoạt giải nhiếp ảnh Pulitzer là John H. White đã bị đồng loạt cho nghỉ việc chớp nhoáng, với một cách mà tờ Chicago Sun Times gọi là “động thái cần thiết để đáp ứng nhu cầu báo chí hiện đại”.

Hầu hết giới báo chí quốc tế chuyên nghiệp ở Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác đều đưa lại tin này ngày 2-6 với một tâm trạng choáng váng. Trước khi nặn óc tìm ra một điều nào đó để chỉ trích, hầu hết các nhà bình luận đều phải nghiêm túc nghĩ ngợi về tương lai. Quả thật, lâu nay có quá nhiều thứ khi mới bắt đầu bị xem là kỳ quái, không thể chấp nhận được nhưng sau đó lại là xu thế chính.

Ngay cả phía nhà sản xuất iPhone, Công ty Apple cũng sửng sốt trước tin này, mặc dù tự hào là nhà sản xuất điện thoại có máy chụp ảnh đẹp và đa năng hàng đầu thế giới nhưng kết quả của nó là việc đánh đổi các nhà nhiếp ảnh, điều mà họ không thể tưởng tượng nổi.

Nhiếp ảnh cổ điển có vẻ như đã chết dần khi Internet ra đời. Khởi đầu là tờ báo ảnh Life với uy tín từ hàng chục năm, có lúc từng bán đến 13,5 triệu bản/tuần, nhưng rồi cũng phải chấp nhận đình bản vào năm 2007. “Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh, và nếu chúng ta không nhìn thấy tương lai rằng báo và nhiếp ảnh là hai hình thức cần độc lập với nhau thì chúng ta sẽ bị lạc hậu” - người phát ngôn của tờ Chicago Sun Times nói.
Với số phận của nhiếp ảnh báo chí, liệu bước đi của tờ Chicago Sun Times có là dự báo của một tương lai bí ẩn khó đoán của báo chí nói chung? Tờ New York Times nhìn nhận rằng một nhà báo hiện đại đúng nghĩa bây giờ không còn quyền chỉ biết một thứ. Họ phải làm được nhiều điều như quay phim, chụp hình, ghi âm, viết bài, biên tập, thậm chí làm việc như một nhà quản trị server hoặc website. Nói như vậy, phóng viên ảnh giờ đây không chỉ làm công việc giới thiệu một bức ảnh đẹp của mình. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết nhà sản xuất máy chụp ảnh chuyên nghiệp trong một thập niên gần đây đều quảng bá tính năng... quay video.

Không chỉ Chicago Sun Times đang buộc các phóng viên, biên tập viên của mình phải xông vào trận địa thông tin với máy ảnh của iPhone, mà rất nhiều tòa soạn, thậm chí các đài truyền hình địa phương của Mỹ cũng đang có những khóa tập huấn có tên gọi I-Reporters, nhằm hướng dẫn người sử dụng iPhone quay hình và ghi tiếng trực tiếp. Lác đác trên các bản tin phóng sự, người xem đã thấy hình ảnh những người trả lời phỏng vấn lại đeo tai nghe iPhone lủng lẳng. Bạn đừng ngạc nhiên về điều ấy, vì đó là cách họ được quay hình và thu tiếng nói vào micro của headphone điện thoại.

Loài người đang đi đến một bước chuyển mới. Có rất nhiều thứ lạ lùng đã trở thành bình thường như tai nghe điện thoại bluetooth, xe điện tự cân bằng Segway Scooter... hay sắp tới sẽ là mắt kính điện tử Google Glass. Thậm chí máy tính giờ đây không còn nhiều với các phím bấm mà chỉ chạm, vuốt... nên chuyện các phóng viên ảnh sẽ thất nghiệp vì iPhone có thể sẽ là chuyện... bình thường?

Video và ảnh chụp nhanh đang chiếm ưu thế

Mặc dù không ai phủ nhận tính nghệ thuật của nhiếp ảnh, nhưng mỗi lúc các trang báo online đã phủ đầy các video, thậm chí một thống kê cho thấy việc người đọc web đã chọn dừng ở video nhiều hơn là một file ảnh.

Các nhà phân tích sự kiện cũng nhìn nhận quả là video và ảnh chụp nhanh đang chiếm ưu thế trong báo chí thời sự. Mới đây, sự kiện hai kẻ khủng bố Hồi giáo giết một lính Anh trên đường phố London đã làm chấn động thế giới bằng video chứ không phải là một chuỗi ảnh. Chính thủ phạm khi cầm dao đầy máu đã kêu gọi mọi người gần đó “hãy quay video” chứ không phải chụp ảnh!
Theo CafeF

Có vẻ như cuộc chơi trong làng quảng cáo Việt nằm phần lớn trong tay những tập đoàn lớn quốc tế. Trong đó 4 tên tuổi tiêu biểu gồm WPP, Omnicom, Dentsu và InterPublic.

 

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của truyền thông, quảng cáo có vai trò ngày càng quan trọng đối với hình ảnh doanh nghiệp. Quảng cáo càng ấn tượng, thu hút người xem thì doanh nghiệp và các sản phẩm càng dễ đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng. Tuy nhiên ít người biết ai là người tạo ra những tác phẩm sáng tạo trên hay các công ty lớn tại Việt Nam như Vinamilk, Pepsi, Nokia,… ký hợp đồng với hãng quảng cáo nào.

Phần lớn công ty lớn tại Việt Nam là khách hàng của WPP

WPP có lẽ là cái tên khá xa lạ đối với người Việt. WPP là tập đoàn quảng cáo, truyền thông vương quốc Anh lớn nhất thế giới thành lập năm 1971. Theo xếp hạng của Forbes, tập đoàn này đứng thứ 355 trong số 2.000 công ty lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, WPP có 7 công ty con trong mảng quảng cáo gồm: ADK, Bates CHI&Partners, Grey, JWT, Ogilvy & Mater Worldwide, OgilvyAction và Y&R. Ngoài ra tập đoàn này còn sở hữu 16 công ty con khác trong hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, nhận diện thương hiệu như Kantar Media, Maxus,…

Trong số 7 công ty con về quảng cáo, JWT và Ogilvy & Mather Worldwide là 2 công ty tỏ ra nổi trội hơn cả. JWT là hãng quảng cáo quốc tế đầu tiên đặt trụ sở tại Việt Nam và hiện là thương hiệu dẫn đầu trong giới quảng cáo. Công ty này cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp lớn tại Việt Nam gồm Unilever, HSBC, Bayer, Pepsico, Ford, Nokia, Johnson & Johnson, Mobifone,…
Công ty con khác của WPP là Ogilvy & Mather Worldwide được thành lập năm 1994. Công ty này cũng dành được khá nhiều hợp đồng từ các công ty lớn như Kimberly- Clark Vietnam, Kodak, Vedan, Nestle,…
Omnicom- đại gia quảng cáo đến từ Mỹ

Omnicom là tập đoàn quảng cáo lớn nhất nước Mỹ thành lập năm 1986, cung cấp các dịch vu như quảng cáo, Marketing, PR,… Tập đoàn này được tờ Forbes lựa chọn vào danh sách 400 công ty lớn nhất tại Mỹ. Ngoài ra hãng này còn được Wall Street Journal xếp hạng nhất trong ngành quảng cáo tính theo lợi nhuận trung bình 10 năm dành cho cổ đông.

Tại Việt Nam, Omnicom có 3 công ty con trong lĩnh vực quảng cáo cũng là 3 thương hiệu lớn của tập đoàn gồm: BBDO, TBWA, DDB. TBWA tỏ ra nổi trội hơn so với hai người anh em khi dành được hợp đồng quảng cáo với những tập đoàn lớn như GE Vietnam, Megastar, Abbott, Biere Larue,…

Dentsu lại là lựa chọn của các doanh nghiệp Nhật Bản
Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Dentsu là hãng quảng cáo lớn đến từ Nhật Bản. Công ty này được thành lập khá sớm vào năm 1901. Theo thông tin từ Forbes, hãng quảng cáo với hơn 21,5 nghìn nhân viên này hiện đứng đầu thế giới về doanh thu với con số năm 2012 gần 23 tỷ USD.
Dentsu đặt chân đến Việt Nam vào năm 1996 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện Dentsu Vietnam có khoảng 60 nhân viên. Phần lớn khách hàng của Dentsu Vietnam là các công ty Nhật Bản gồm Ajinomoto, Canon, Dai-ichi Life, Toyota, Panasonic,…

So găng tứ đại gia quảng cáo hiện có mặt tại Việt Nam
Ngoài WPP, Omnicom, Dentsu thì Interpublic cũng là một tập đoàn quảng cáo lớn trên thế giới tham gia vào cuộc chơi. Interpublic là tập đoàn quảng cáo của Mỹ có tuổi đời xấp xỉ Dentsu, thành lập năm 1902. Tuy nhiên đây là hãng có quy mô bé nhất trong 4 đại gia làng quảng cáo Việt. Tại Việt Nam, hãng này cũng thành lập 4 công ty con gồm Draftfcb, Initiative, Lowe, UM tuy nhiên chỉ có Lowe ghi lại dấu ấn. Công ty con này là đối tác quảng cáo của một loạt thương hiệu lớn gồm Chivas Regal, Omo, LifeBouy, Nescafé, Clear,...

Có vẻ như cuộc chơi trong làng quảng cáo Việt nằm phần lớn trong tay những tập đoàn lớn quốc tế. Với lợi thế về quy mô, kinh nghiệm và công nghệ của mình thì bốn hãng này có lợi thế nổi trội so với các công ty khác cùng ngành. Vốn dĩ đầu tư vào quảng cáo, thương hiệu có chi phí lớn đối với doanh nghiệp nhưng lại khá rủi ro khi giá trị thu về chỉ mang tính vô hình. Chính vì vậy việc lựa chọn những tập đoàn lớn trên thế giới có kinh nghiệm giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro cũng là điều dễ hiểu.

Dù bạn có may mắn được sống trong một thế giới tốt đẹp đến thế nào đi chăng nữa thì cuộc sống cũng vẫn luôn đầy ắp những khó khăn và vất vả. Bạn luôn phải nỗ lực và gắng sức để làm tốt mọi thứ, từ việc học hành, rồi việc cơ quan, việc gia đình…

Và tất cả những người xung quanh bạn cũng đang phải vật lộn với những “trận chiến” như vậy. Hãy học cách làm bừng sáng thế giới xung quanh, học cách mang hạnh phúc đến cho những người sống quanh bạn bằng những cách rất đơn giản dưới đây:

1. Chia sẻ nụ cười
Nụ cười là một trong những món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng. Chia sẻ nụ cười là một trong những cách đơn giản nhất để lan truyền hạnh phúc. Và việc nở nụ cười cũng chính là một bài tập thể dục không chỉ cho khuôn mặt mà còn cho cả tâm hồn của bạn. Hẳn bạn cũng từng nghe câu nói: “Hãy mỉm cười và cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn”. Ai cũng có những lý do chính đáng để cười. Hãy nhớ lại những ký ức tươi đẹp hoặc đơn giản là tìm ra niềm vui từ những điều giản dị xung quanh bạn và tận hưởng chúng.

2. Lắng nghe
Một người bạn học hoặc một đồng nghiệp thường xuyên tâm sự dông dài và lan man về những vấn đề của họ với bạn? Và hãy thử một lần, thay vì chỉ ngồi gật đầu một cách vô thức và đưa ra những lời nhận xét mang tính khuyến khích nhưng hoàn toàn vô thưởng vô phạt và nước đôi, thực sự chú  ý lắng nghe cô ấy/anh ấy. Nếu bạn lắng nghe và tặng cho họ những lời khuyên mang tính xây dựng thì chắc chắn điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt thật sự. Hãy dành cho người đối diện sự quan tâm hết mình và chân thành. Đó là một trong những cách đơn giản nhất khiến mọi người cảm thấy tốt hơn về bạn và về chính bản thân họ.

3. Tạo sự ngạc nhiên
Có ai lại không thích sự ngạc nhiên chứ? Một bó hoa bất ngờ gửi tặng mẹ, một món quà nhỏ nhưng được lựa chọn cẩn thận dành cho cô bạn thân, hoặc thậm chí là những cái ôm, những lời khen ngợi chân thành với mục đích tốt đẹp luôn là những cách đơn giản giúp bạn rạo ra sự khác biệt.

4. Truyền đạt và chia sẻ kỹ năng
Sự nghiệp của các giáo viên là truyền đạt kiến thức và kỹ năng tới học sinh của mình. Còn bạn, bạn không cần phải có chứng chỉ sư phạm để chia sẻ những gì mình biết. Mọi người đều có thể hưởng lợi từ những hoạt động học hành nho nhỏ; và bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra những kỹ năng mà bạn có và có thể truyền đạt cho người khác. Hãy giúp một đồng nghiệp bằng cách chỉ cho anh ấy/cô ấy thấy cách sử dụng máy tính để làm việc gì đó giúp tiết kiệm thời gian; dạy cho người bảo vệ tòa nhà bạn ở/làm việc cách nói một vài câu tiếng Anh để anh ấy có thể giao tiếp với những người nước ngoài sống/làm việc trong tòa nhà; tổ chức một lớp học nấu ăn ngẫu hứng ngay trong ký túc xá bạn ở…Tất cả những điều này thực sự rất dễ chia sẻ và truyền đạt cho người khác.

5. Làm “người hùng”
Nghe có vẻ giống phim hành động? Tuy nhiên, trong tình huống này, chúng ta không nói đến việc cứu sống một con mèo khỏi một tòa nhà đang cháy hay cứu một đứa bé thoát khỏi chết đuối ở ao. Có rất nhiều thứ để làm và vô vàn cách để trở thành “người hùng”. Việc đầu tiên bạn có thể làm là học cách sơ cứu để giúp ai đó bị ngã trên đường. Bạn cũng có thể làm việc khuya hơn bình thường để giúp đồng nghiệp kịp hoàn thành công việc đúng hạn. Bạn cũng có thể giữ cửa mở hoặc mang giúp đồ đạc cho ai đó đang đi vào tòa nhà của bạn. Bạn có thể mua cho một người lang thang không nhà cửa một bát phở hoặc cho họ một phần đồ ăn của bạn. Hoặc bạn tình nguyện đến làm việc ở trung tâm từ thiện địa phương. Những điều này có vẻ không hề đáng gì đối với bạn nhưng nó thực sự sẽ biến bạn thành “người hùng” đối với một ai đó.

6. Lịch thiệp
Bạn có bao giờ để ý thấy tại sao rất nhiều người xung quanh mình lại có thái độ tức giận với cuộc sống? Nhiều người dường như đã quên mất những điều tế nhị và những nghi thức xã giao đơn giản của việc đối xử lịch sự với người khác. Từ cách chúng ta lái xe, cách chúng ta xô đẩy nhau khi xếp hàng, những mong muốn được sở hữu cái gì đó mà chẳng để làm gì, đến suy nghĩ rằng cuộc sống này nợ chúng ta điều gì đó, hoặc thậm chí là bỏ quên hết những cách cư xử phải phép….Cuộc sống của mọi người sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều nếu chúng ta chịu khó quan tâm hơn một chút đến cách cư xử lịch sự. Thực tế là bạn chẳng cần phải nỗ lực quá nhiều để giữ cửa mở giúp ai đó, nói “làm ơn” và “cảm ơn”, hay thể hiện sự biết ơn và quan tâm nho nhỏ của mình.

7. Sức mạnh của ngôn từ
Nói điều gì đó tốt đẹp về và với ai đó sẽ có ích và đáng giá hơn nhiều so với những chuyện ngồi lê đôi mách và tung tin đồn thất thiệt. Tin đồn có khả năng gây tổn thương, và nếu nó được truyền từ người này qua người kia thì còn có thể sai sự thật. Một trong những cách dễ chịu nhất để lan truyền hạnh phúc là chia sẻ những lời nói và suy nghĩ tích cực với những người xung quanh bạn. Hãy đảm bảo rằng suy nghĩ của bạn sẽ trở thành những hạt giống nhỏ của hạnh phúc thay vì những bụi rậm đau buồn đầy gai góc.

8. Hạnh phúc
Những tiếng cười giòn tan và những nụ cười mỉm dễ thương có khả năng lan truyền rất nhanh. Và hạnh phúc cũng thế. Nếu bản thân bạn luôn tươi cười và vui vẻ, bạn sẽ có cơ hội để làm những người xung quanh mình vui vẻ và hạnh phúc. Hãy đối xử tốt với bản thân, hãy làm những điều bạn yêu thích, hãy tận hưởng những gì bạn có và giúp hạnh phúc chạm tới cả những người xung quanh bạn.
Cả 8 điều này đều không hề đòi hỏi ở bạn quá nhiều cố gắng. Hãy nghĩ đến sự khác biệt mà bạn có thể tạo ra nếu bạn áp dụng một trong những cách này để lan tỏa hạnh phúc đến trái tim mọi người.

Mỗi giờ xem ti vi lấy đi của bạn 22 phút sống; tập thể dục quá ít quá nhiều đều khiến bạn già nhanh hay uống nước thông qua ống hút sẽ làm nếp nhăn trên mặt nhiều hơn, khiến bạn già đi trông thấy...

Lão hóa là một phần tất yếu của cuộc sống nhưng quá trình đó nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào những yếu tố khác nhau. Chúng ta biết nhiều nguyên nhân dẫn tới lão hóa sớm nhưng có không ít những nguyên nhân khác diễn ra hàng ngày tưởng như vô hại lại gây ra lão hóa nhanh. Hãy xem và tránh:
 
1. Xem ti vi
Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Queensland (Australia) cho thấy cứ một giờ xem truyền hình sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn 22 phút. Truyền hình không chỉ làm xấu vòng eo, nó còn rút ngắn tuổi thọ của bạn và còn làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

2. Uống bằng ống hút
Chúng ta chỉ thường nghĩ đồ uống nào nạp vào người sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà không ngờ rằng cách thức uống cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự lão hóa. Trong thực tế, việc dùng ống hút được lý giải làm tăng sự lão hóa là do nó làm cho nếp nhăn hình thành xung quanh miệng - giống người hút thuốc. Các chuyên gia khuyên hãy uống trực tiếp không qua ông hút.
 
3. Tập thể dục quá ít hay quá nhiều
Không thể kể hết những lợi ích từ việc tập thể dục. Nhờ nó mà bạn thấy mình trẻ trung, đầy sinh lực, luôn tỉnh táo, được bảo vệ khỏi bệnh Alzheimer. Hơn nữa lưu lượng máu đến da nhiều làm cho da tươi sáng và tràn trề sức sống. Khi không tập thể dục hay tập nửa vời sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn, làm tăng nguy cơ béo phì, tim... Tuy nhiên, tập thể dục quá nhiều sẽ làm cứng khớp, tăng nguy cơ viêm khớp và cũng làm bạn đi đến sự lão hóa nhanh hơn.

4. Điều hòa
Nhiều người dành khá nhiều công sức và tiền của vào các sản phẩm chăm sóc da mà không hề nhận thức tốc độ lão hóa tăng lên do điều hòa. Điều hòa ấm và hệ thống điều hòa thông thường có thể làm khô da, dẫn đến lão hóa sớm và nếp nhăn. Để giúp da trẻ trung và mềm mại hãy hạ thấp nhiệt độ, mặc ấm, giữ một ly nước cạnh nơi làm việc để tăng độ ẩm và bôi kem dưỡng ẩm để giảm khô da.

5. Đường
Ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng mỡ bụng. Thêm vào đó đường cùng ánh nắng mặt trời và hút thuốc là 3 nguyên nhân chính dẫn tới nếp nhăn. Một khi nồng độ đường trong máu cao sẽ gây đứt gãy các collagen dưới da. Mỗi lần đứt gãy, sự đàn hồi của collagen bị cứng đi, dẫn đến da có nếp nhăn và chảy sệ.

6. Đeo tai nghe
Nghe kém là một trong dấu hiệu của sự lão hóa nhưng nhiều người có thể suy giảm thính giác vì dùng tai nghe. Một nghiên cứu đã chỉ ra dùng tai nghe trong một giờ có thể tạm thời ảnh hưởng đến thính giác người nghe. Trong khi một nghiên cứu khác chỉ ra nghe với âm lượng cao nhất có thể đặt thính giác vào nguy cơ tổn thương vĩnh viễn. Do vậy, ít nghe qua tai nghe và nghe với âm lượng vừa phải để bảo vệ chính mình.

7. Công việc
Công việc là cần thiết cho tất cả chúng ta, nhưng dành quá nhiều thời gian, công sức vì nó chỉ khiến chúng ta nhanh già hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra, stress trong công việc có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, tăng tốc độ lão hóa tế bào. Dùng quá nhiều thời gian cho công việc đồng nghĩa với việc thời gian để thể dục, ăn uống, ngủ nghỉ sẽ ít đi. Để giảm sự lão hóa, tránh làm việc nhiều giờ mà hãy đứng lên đi lại. Dành buổi tối và ngày cuối tuần để thư giãn.

8. Xà bông
Cuộc sống của chúng ta đang bị bao vây bởi các loại xà bông, sữa tắm, nước hoa. Chúng ta nghĩ nó cần thiết cho da nhưng thực tế không phải vậy. Da cần một lớp vỏ axit để làm hàng rào bảo vệ tự nhiên, khi rửa bằng xà phòng có tính kiềm có thể loại mất lớp bảo vệ này, dẫn đến nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên, hãy tìm loại xà phòng có độ pH trung tính.

9. Gối bông
Nếu khi ngủ bạn chỉ nằm nghiêng một tư thế thì khuôn mặt bạn sẽ bị ép và chiếc gối bông có thể gây nếp nhăn trên da. Để tránh lão hóa sớm hãy chuyển sang nằm ngửa hay dùng gối lụa, satin có thể giảm nếp nhăn và duy trì độ ẩm cho da.

10. Chế độ ăn ít chất béo
Nhiều người kiêng ăn chất béo để giảm cân mà không biết rằng thiếu các chất béo như omega 3 có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của bạn. Omega 3 có nhiều trong dầu cá, quả óc chó, hạnh nhân luôn cần thiết cho chúng ta và giúp ta trẻ lâu. Nó không chỉ giữ cho làn da căng bóng, ít nếp nhăn, tăng cường sức khỏe cho não, tim mà còn tăng tuổi thọ cho bạn.

Newer Posts Older Posts Home
  • Recent Posts
  • Comments
Advertisement Hiện đang có một tổ chức muốn tài trợ đối tượng là các em nhỏ mồ côi (tặng quà, góp tiền, tổ chức vui chơi, và có thể là bảo trợ cho 1 số em nào đó). Bạn nào biết tổ chức hay mái ấm tình thương nào xin vui lòng liên lạc với phuoc.tran@navigossearch.com nhé! Xin cảm ơn!

Daily Video

Page

  • Home
  • Answers to your tough questions
  • Contact Us

Photos on Flickr

Blog Archive

  • ▼  2013 (458)
    • ►  August (3)
      • ►  Aug 07 (1)
      • ►  Aug 02 (2)
    • ►  July (47)
      • ►  Jul 31 (2)
      • ►  Jul 29 (4)
      • ►  Jul 23 (6)
      • ►  Jul 22 (1)
      • ►  Jul 18 (5)
      • ►  Jul 17 (1)
      • ►  Jul 16 (10)
      • ►  Jul 14 (1)
      • ►  Jul 11 (1)
      • ►  Jul 10 (1)
      • ►  Jul 09 (8)
      • ►  Jul 08 (1)
      • ►  Jul 04 (4)
      • ►  Jul 02 (1)
      • ►  Jul 01 (1)
    • ▼  June (40)
      • ►  Jun 27 (3)
      • ►  Jun 26 (8)
      • ►  Jun 19 (2)
      • ►  Jun 18 (1)
      • ►  Jun 17 (1)
      • ►  Jun 16 (1)
      • ►  Jun 13 (2)
      • ►  Jun 12 (2)
      • ►  Jun 11 (2)
      • ►  Jun 06 (6)
      • ►  Jun 05 (1)
      • ▼  Jun 04 (4)
        • Phóng viên ảnh thất nghiệp vì iPhone
        • Thị trường quảng cáo- cuộc chơi của những ông lớn
        • 8 cách dễ dàng để hạnh phúc không còn là thứ xa xỉ
        • 10 điều không ngờ làm bạn già trước tuổi
      • ►  Jun 03 (2)
      • ►  Jun 02 (5)
    • ►  May (132)
      • ►  May 29 (9)
      • ►  May 28 (2)
      • ►  May 27 (12)
      • ►  May 26 (1)
      • ►  May 24 (1)
      • ►  May 22 (12)
      • ►  May 21 (4)
      • ►  May 20 (8)
      • ►  May 19 (4)
      • ►  May 16 (2)
      • ►  May 15 (7)
      • ►  May 14 (13)
      • ►  May 13 (12)
      • ►  May 10 (8)
      • ►  May 09 (2)
      • ►  May 08 (1)
      • ►  May 07 (6)
      • ►  May 06 (28)
    • ►  April (197)
      • ►  Apr 26 (7)
      • ►  Apr 24 (12)
      • ►  Apr 23 (11)
      • ►  Apr 22 (9)
      • ►  Apr 21 (9)
      • ►  Apr 18 (12)
      • ►  Apr 17 (12)
      • ►  Apr 16 (19)
      • ►  Apr 15 (11)
      • ►  Apr 14 (15)
      • ►  Apr 12 (10)
      • ►  Apr 11 (14)
      • ►  Apr 10 (17)
      • ►  Apr 09 (10)
      • ►  Apr 08 (11)
      • ►  Apr 07 (2)
      • ►  Apr 05 (2)
      • ►  Apr 04 (4)
      • ►  Apr 03 (5)
      • ►  Apr 02 (4)
      • ►  Apr 01 (1)
    • ►  March (39)
      • ►  Mar 29 (2)
      • ►  Mar 28 (5)
      • ►  Mar 27 (2)
      • ►  Mar 26 (7)
      • ►  Mar 25 (9)
      • ►  Mar 24 (2)
      • ►  Mar 22 (1)
      • ►  Mar 21 (1)
      • ►  Mar 20 (3)
      • ►  Mar 19 (7)
2010 Simplex Enews. All rights reserved.
Designed by SimplexDesign