• Home
  • Contact Us
  • Answers to your tough questions
  • Subscribe to my RSS
  • LinkedIn
  • Navigos search
  • Home
  • News
    • Tin Navigos Search
    • Category
    • Category
    • Category
You are here : Home »
Sáng nay, Mr. Michikatsu Ochi, chủ tịch của en Japan đã đến thăm và làm việc tại văn phòng của Navigos Group. Dưới đây là một vài hình ảnh đầu tiên trong chuyến thăm của Mr. Ochi.


Chiều thứ 5 tuần trước, các dream makers của Navigos Group đã háo hức rủ nhau đi tham dự buổi diễn thuyết của Nick Vujicic tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
















Anh nông dân nọ quyết chí lên thành phố kiếm cơm. Sau vài tháng, anh nhận được thư vợ.

"Đám ruộng hai bờ ở đầu hông
Lâu ngày không cấy vẫn để không
Nước non vẫn đủ, cỏ mọc tốt
Nhờ người cày hộ có được không?".

Anh chồng đọc xong trả lời:
"Đám ruộng hai bờ là của ông
Cho dù không cấy vẫn để không
Mùa này không cấy chờ mùa khác
Nhờ người cày hộ chết với ông".

Đọc thư chồng xong, cô vợ nóng lòng quá nên gửi tiếp:
 "Ruộng để lâu ngày cứ bỏ không
Hạ đi Thu đến sắp lập Đông
Cỏ xanh cũng lạnh dần héo úa
Thợ cày đầy rẫy chẳng tính công".

Anh chồng hồi đáp:
"Biết ruộng lâu ngày để trống không
Cỏ dại um tùm mọc mênh mông
Nhưng mà tụi nó cày tệ lắm
Kỹ thuật thua ông, có biết không?".

Vợ rằng:
"Ruộng vẫn nơi này quá mênh mông
Sao chẳng gieo đi kiếm vài đồng
Ông về vẫn đó chi mà ngại
Mùa ông thu hoạch khỏi tốn công".

Chồng bực mình, tiếp:
"Này này ông nói có nghe không
Ruộng ông, ông kệ cứ chơi ngông
Khi nào ông rảnh ông gieo giống
Còn không kẻ khác cấm cho trồng".

Cô vợ chịu không nổi... gửi tiếp:
 "Ông à... cỏ dại lên quá mông
Dân cày quê mình cứ ở không
Thôi tui làm phước cho họ cấy
Ông về thu hoạch... thế là xong".

Anh chồng càng tức giận hơn:
 "Cỏ dại có mọc lên quá mông
Thì bà vẫn cứ phải để không
Ông mà biết được bà cho cấy
Ông vể nhổ sạch thế là... xong".

Vợ biết không mần ăn gì được nên gửi thư đi:
 "Ruộng kia cỏ đã mọc đầy đồng
Ông về gấp gấp có nghe không?
Ruộng đang thiếu nước, lại khô cạn
Ông về tưới hộ tôi trả công!".

Chồng nghe thế hí hửng liền gửi lại:

"Ừ thì bà ráng mà kiềm lòng
Bà mà léng phéng chết với ông
Ông về ông cấy cho tơi xốp
Cho thỏa bao ngày bà đợi mong".

Hôm sau, chồng nhận được tin sét đánh từ vợ:
 
"Luật mới ban hành ông biết không?
Ruộng mà không cấy sẽ sung công
Vậy ông thu xếp mà về sớm
Kẻo mất ruộng rồi, ông trách ông".

Theo Chungta
Enterprises nationwide plan to enlarge their staff this year by up to 68 per cent over 2012.


Over the last few years, the minimum wage has been regularly adjusted but still cover only 60% of minimum living standards.

Chương trình do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM kết hợp với Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc.

Bị mất hành lý là chuyện không hiếm ở các sân bay. Tuy nhiên, bạn có thể chủ động để hạn chế việc này.
Bạn cần lưu ý một số điểm sau để hạn chế tối đa việc bị mất hành lý.

- Đừng cố cất giấu vật gì mà bạn sợ bị mất trong túi sẽ kiểm tra. Nên mua một ổ khóa nhỏ nhưng chắc chắn cho mỗi túi xách. Đôi khi các nhân viên kiểm tra có thể mở khóa nếu chiếc túi có vẻ đáng ngờ, nhưng dù sao ổ khóa có thể ngăn ngừa nạn trộm vặt. Các hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm về bất cứ thứ gì được cho là có giá trị như tiền mặt, hàng điện tử, đồ trang sức và ngay cả giấy tờ quan trọng... trong hành lý của bạn khi bị mất hoặc hư hỏng.

- Tại các băng chuyền kiểm tra hành lý, nên gom chung các món linh tinh như điện thoại, máy nghe nhạc iPod... vào trong một túi. Trước khi đưa chúng qua máy và đừng rời mắt khi chúng sang đến đầu bên kia, cho dù bạn đang bị giữ lại để khám xét trên người. Nếu bị nhân viên an ninh che khuất tầm mắt, bạn yêu cầu họ một cách lịch sự nhưng thật kiên quyết. Hãy khoan bước qua máy dò kim loại, cho đến khi các túi đồ của bạn đã vào hẳn bên trong máy soi và cũng đừng đặt những món đồ giá trị lên băng chuyền, trừ khi bạn là người tiếp theo sẽ bước qua máy.

- Trong chuyến bay, bạn nên đặt chiếc máy tính cùng những món đồ “không thể mất” ngay bên dưới ghế ngồi phía trước mặt và khóa lại vì hành khách ngồi phía trước có thể luồn tay dưới ghế và cho tay vào túi bạn. Nên cất ví trong người, nhất là trên các chuyến bay đường dài và cẩn thận hơn khi ngủ trong chuyến bay đêm. Bạn cũng nên khóa cả các túi đặt trong ngăn bên trên, vì chẳng ai hay biết khi bàn tay nhám của tên đạo chích tìm đường vào bên trong túi xách những vị khách đang gà gật. Có lẽ tốt nhất, bạn nên chọn ngăn có vị trí ngang tầm mắt mình.

Nếu ngồi ở khoang hạng nhất hay hạng thương gia, khi tiếp viên có ý muốn treo áo vét, áo khoác ngoài của bạn, phải chắc rằng chẳng có gì đáng giá trong túi áo.

- Đừng để những món có giá trị gần ngay miệng túi xách tay vì sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho ai đó vô tình hất chúng ra bên ngoài.

Theo Chungta
Ngày càng nhiều công ty công nghệ chú trọng đến thiết kế logo. Và nhà thiết kế đồ họa Steve Yamaguma sẽ cho chúng ta biết về thông điệp đằng sau một số các biểu tượng công nghệ quen thuộc.

Khi Twitter điều chỉnh thiết kế chú chim màu xanh của mình, các phóng viên của CIO đã có buổi trò chuyện với nhà thiết kế đồ họa Steve Yamaguma của công ty Design2Market tại thung lũng Silicon để có thể hiểu thêm về một vài biểu tượng công nghệ quen thuộc.

Twitter: chú chim màu xanh tung cánh

 Chú chim màu xanh nổi tiếng của Twitter được chế tác từ những vòng tròn chồng chéo phản ánh về mô hình mạng xã hội, khái niệm và lợi ích của sự kết nối và giao nhau. Khi nhìn vào chú chim này, ta có thể nhận thấy được chú chim đang tung cánh giữa bầu trời bao la.

Zynga: một chú chó

Chú chó của TGĐ Zynga, Mark Pincus, chính là nguồn cảm hứng tạo nên logo của công ty. Không còn nghi ngờ gì nữa khi rất nhiều người Mỹ yêu chú chó của mình đến mức ám ảnh. Bất cứ khi nào một con chó bị đối xử tồi tệ, ngay lập tức sẽ dấy lên làn sóng phẫn nộ. Vậy hình ảnh một chú chó nói gì về Zynga? Xét về bản sắc thương hiệu và khả năng truyền tải thông tin, con chó của Zynga không gợi lên nhiều suy nghĩ, vậy tại sao bản thân Zynga lại quá nổi tiếng đến như vậy?

Google: kẻ nổi loạn

Theo Ruth Kedar, người đã thiết kế ra logo của Google, quá trình phát triển của logo được thúc đẩy bởi hai nhà sáng lập Sergey Brin và Larry Page. Họ có tầm nhìn rộng khi đưa ra một thiết kế vượt thời gian, đơn giản và dễ đọc.
Các màu cơ bản cùng với sự đơn giản là tất cả những gì mọi người nghĩ đến logo này. Theo cách đó, đây là một trong những nhận dạng thương hiệu thành công nhất. Thay vì một chuỗi những màu cơ bản, chữ L lại có màu thứ cấp, điều này cho thấy Goolge không theo bất kỳ một quy tắc nào.

IBM: một khối đá rắn chắc

Mọi người đều biết đến biểu tượng của IBM, và nó sẽ mãi mãi nổi bật. Được phát triển bởi nhà thiết kế nổi tiếng Paul Rand, logo luôn hấp dẫn các kỹ sư. Tuy nhiên, logo này cũng có một quá trình tiến hóa theo thời gian. Logo ban đầu sử dụng một font chữ khác và không có những đường ngang. 13 đường sọc được thêm vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước và sau đó giảm xuống 8.
Cũng như ngôi sao và những đường sọc trên quốc kỳ Mỹ, mẹ và bánh táo, người Mỹ cần thứ cảm giác ổn định. Mặc dù IBM không còn được như trước kia, nhưng nó vẫn khiến chúng ta nhận thức được về nền tảng, sức mạnh và tuổi thọ. Logo của IBM cho chúng ta thấy IBM là một tảng đá vững chắc trước những thách thức của thời gian.

Facebook: hình ảnh chán ngắt

Không có nhiều điều để nói về logo của Facebook, với một khối chữ trên nền màu xanh. Quen thuộc, đơn giản và nhàm chán. Và đó mới chính là điều "nguy hiểm".
Đây là ví dụ về một cái gì đó rất chung chung, một biểu tượng không thú vị có thể trở thành một biểu tượng dễ dàng được nhận ra hằng ngày. Thông điệp mà Facebook muốn truyền tải từ logo của mình chính là sự đơn giản và quen thuộc. Font chữ san serif của logo có thể dễ dàng được chấp nhận một cách phổ quát. Nhưng liệu nó có đủ vững vàng trước sự thử thách của thời gian?

Robot Android: R2D2

Biểu tượng robot Android được lấy từ ý tưởng robot R2D2 trong bộ phim Star War, và mấy ai lại không yêu R2D2 cơ chứ. Điều này một lần nữa cho thấy, nhiều cảm hứng công nghệ bắt nguồn từ những bộ phim khoa học viễn tưởng. Rốt cuộc thì những công nghệ này luôn bắt kịp với tương lai. Ngay cả khuôn viên dự kiến của Apple tại Cupertino trông cũng giống như một con tàu vũ trụ.
Robot Android là một hiện tượng thú vị. Biểu tượng này ngày càng mang nặng tính chất hàng hóa từ các ứng dụng dành cho Android trên Goolge Play, đến những chiếc ly cà phê, gối và búp bê. Nhưng liệu điều này sẽ tồn tại trong bao lâu? Khi những con robot đang trở thành trào lưu chính, và không còn là vật thể gây tò mò nữa.

Apple: cắn một miếng

Logo mang tính biểu tượng của Apple đã trải qua một số thay đổi về màu sắc, từ bảy sắc cầu vồng sang màu bạc. Một trong những lý do về sự quen thuộc của biểu tượng chính là vị trí của sản phẩm. Apple đã đặt biểu tượng này lên sản phẩm MacBook Pros and Airs, những sản phẩm đã làm nổi bật logo của công ty trong những bộ phim của Hollywood.
Cách mà Apple lần đầu tiên đặt logo của mình lên những chiếc laptop quả thật thú vị. Đó là một thiết kế đặt tình yêu bản thân lên trên cùng, tạo ra một trải nghiệm thú vị cho người dùng và quên đi tất cả mọi người xung quanh. Không phải đợi đến lúc người dùng bắt đầu nhìn thấy hình ảnh đảo ngược của biểu tượng này trên phim và trên các chương trình truyền hình mà họ mới quyết định xoay ngược chúng lại cho tất cả chúng ta.

Theo Chungta
Cô bạn đồng nghiệp dạo này hay than thở. Gần như suốt từ tết tới giờ, cô chẳng làm được gì cho mình cả. Lấn bấn với 2 đứa con nhỏ. Chồng đi công tác xa. Cô trở thành người mẹ đảm vừa tự nguyện vừa bất đắc dĩ.
Thực sự thì chẳng có phụ nữ nào muốn thành “ba đảm đang” một cách tự giác hoàn toàn nếu không phải có sự bắt buộc của hoàn cảnh. Đã là con người, ai chẳng thích chữ “nhàn”. Được nghỉ ngơi, vui chơi hưởng thụ, họa có vấn đề gì về đầu óc mới không thích. Chẳng qua cũng vì những quan niệm phân biệt về giới và những trách nhiệm đi kèm đã hằn thành nếp trong đầu con người nên phụ nữ vẫn phải gắng chu toàn cho những điều mà đôi khi họ thừa hiểu mình có thích hay không.

Phụ nữ nói chung khi đã bập vào chuyện con cái, thường quên rất mau tình yêu thương dành cho bản thân mình. Việc chăm chút cho cái “tôi” của họ nếu còn sót lại với một số người thì phần lớn đều chỉ dừng ở việc chăm sóc thể chất, cho vẻ ngoài. Nhìn chung, ít người thực sự để tâm tới chuyện đã một thời họ thích đi xem phim, thích đi dạo trên những tán cây mát rượi bên hồ, thích ngắm một cơn mưa rào cuối hạ, thích tận hưởng một buổi tối mát mẻ thoang thoảng hương hoa… Phụ nữ tự quên đi tất cả hoặc cuộc sống gia đình với trách nhiệm làm mẹ buộc họ phải dần quên. Bởi xét cho cùng, càng nhớ thì họ càng day dứt và muộn phiền hơn khi không thể thực hiện được, ngay cả khi sự chăm sóc đó quá đơn giản.

Tôi đã thấy nhiều phụ nữ thời nay chỉ thích xem phim bộ, thích rong ruổi trong siêu thị hay bát phố lùng đồ giảm giá. Có người nói họ không còn thời gian để làm gì cho mình, song kỳ thực, họ lại đang dành quá nhiều thời gian chăm chút cho bản thân nhưng lại tưởng như không hề chăm sóc. Đó là bởi, sự chăm sóc theo cách phù phiếm và hời hợt đó không làm tâm hồn hay thể chất họ phong phú và thú vị hơn. Sự nhạt nhẽo và thoảng qua của những thú vui đơn thuần là mãn nhãn, mãn nhĩ quả thực không làm giàu thêm cho bất cứ ai cả về tâm hồn lẫn thể xác. Vậy nên dù 1 năm hay 10 năm trôi qua, người phụ nữ sống trong những lối hưởng thụ đó sẽ chỉ cảm thấy mình già đi mỗi ngày, lực sống, lực yêu cũng giảm cùng với sự tăng lên của tuổi tác. Bi kịch thấy trước này quả thực đáng sợ. Đáng sợ hơn, số người này ngày càng tăng trong thời hiện đại.

Người ta vẫn nói, niềm vui đến từ bên ngoài thường không bền lâu và luôn đẩy người tận hưởng niềm vui đó vào thế bị động. Điều quan trọng vẫn phải là sự tự biết làm vui mình. Điều đó xem ra với phụ nữ lại càng quan trọng. Biết làm vui mình, tức là bạn cũng biết làm vui người khác. Nếu bản thân bạn không thể yêu bạn thì ai có thể yêu bạn nữa đây?

Nhiều phụ nữ cần đàn ông không hẳn vì tình dục. Tôi đồ rằng, họ cần sự an ủi, chở che nhiều hơn. Và khi họ càng yếu đuối, họ càng cần đàn ông, thậm chí thụ động và lệ thuộc sâu sắc vào đàn ông. Nguyên lý nhân quả có thể khá minh bạch trong việc này nhưng không phải ai cũng dám thừa nhận mình là người yếu ớt và phải lệ thuộc vào đàn ông. Đúng là không nên coi đàn ông nói riêng và thế giới bên ngoài là nguồn vui sống của phụ nữ. Càng không bao giờ nên nghĩ rằng, phải có đàn ông, phụ nữ mới được là phụ nữ. Cuộc sống phong phú và đa dạng tới mức, nó chấp nhận trong mình tất cả những gì con người có thể nghĩ ra. Cuộc sống không từ chối con người, chỉ con người dại dột lại luôn từ chối chính ước mong và khao khát thực sự của mình thôi. Vậy nên, nếu là phụ nữ, bên cạnh tình yêu chồng thương con, hãy biết yêu mình thực sự, phụ nữ ạ!

Dantri
Số liệu thống kê của 30 người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán có trên 26% từ đất đai.
Khi viết cuốn “Ai là người giàu nhất Việt Nam?”, tôi có một thuận lợi là hầu hết những người giàu ở nước mình đều coi tôi như bạn bè vì họ tài trợ cho các cuộc thi lớn do báo Tiền Phong tổ chức, trong đó có cuộc thi hoa hậu.

Chính nhờ thuận lợi này nên tôi có điều kiện hiểu sâu hơn về họ. Ngoài chân dung những người làm ăn phát đạt, tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cách thức làm ăn, tìm hiểu xem họ làm giàu từ đâu? Tôi cũng tìm hiểu thêm về các tỷ phú, những người siêu giàu trên thế giới để từ đó so sánh ở Việt Nam ta làm ăn có khác với họ không?

Giàu nhanh, sa sút cũng nhanh
Nhiều dự báo của tôi cũng như các chuyên gia qua các bài viết về người giàu Việt Nam, nhất là về bất động sản xem ra là đúng với hiện nay!

Tuy nhiên, ở xứ ta, câu trả lời thật chính xác về nguyên nhân làm giàu của họ, họ làm giàu từ đâu là rất khó.

Bởi nhiều người giàu không lên sàn, cả những người đã lên sàn chứng khoán cũng luôn có sự biến đổi, luôn có sự chuyển đổi từ lĩnh vực này qua lĩnh vực khác, khó xác minh. Đó là chưa kể sự thiếu minh bạch vốn đang tồn tại dai dẳng ở nước ta mà công luận đang lên tiếng.

Ngay cả các thứ đã công khai, các số liệu, các loại thông tin, cả thông tin chính thống nhiều khi cũng chỉ đúng một phần.

Số liệu thống kê của 30 người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán có trên 26% từ đất đai.

Như vậy, gần 1/3 người giàu ở Việt Nam hoàn toàn từ bất động sản. Đó là chưa tính những người có một phần, hay một nửa từ đất đai. Nếu tính chuẩn, tính hết, có thể nói hai phần ba người giàu ở nước ta là từ đất, từ “ông thần thổ địa” một thời bị lãng quên.

Sở dĩ năm qua có nhiều đại gia giảm tài sản (trên sàn) đến mấy chục phần trăm cũng là do thị trường bất động sản đóng băng, hạ giá rất nhiều vẫn ít người mua. Đây là lĩnh vực giàu lên rất nhanh, cũng là lĩnh vực sa sút nhanh, thậm chí có nhiều người bị phá sản, rơi vào cảnh nợ nần...

Như tôi đã nhiều lần nói đến, suốt một thời gian dài, do chiến tranh, do cơ chế quan liêu bao cấp, do triết lý “kinh tế tiểu nông hàng ngày hàng giờ đẻ ra chủ nghĩa tư bản...”, mà một thời ta coi tư bản như kẻ thù, nên ăn cơm tập thể, ở nhà lắp ghép tập thể do nhà nước phân phối, đất đai là của hợp tác, dần dần trong tư duy của người dân, đất đai chẳng để làm gì...

Cho đến khi công cuộc đổi mới bắt đầu, công nhận tư hữu, chủ trương kinh tế nhiều thành phần (chứ không phải chỉ có một thành phần là tập thể, là công hữu về tư liệu sản xuất).

Làm giàu một cách bền vững

Đó là thời điểm vào cuối những năm 80, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, khi mà hàng triệu người còn ngơ ngác trước một cơ chế mới mà ta gọi là “cơ chế thị trường”, hầu như tất cả đang ở trên những căn hộ tập thể nhiều tầng với các dãy “chuồng cọp”, chưa kịp nhìn xuống đất, chưa kịp nhớ tới việc ngàn đời nay ông cha ta thường nói về một “mảnh đất cắm dùi” mà nhiều năm qua không ai dám nói đến...

Chính vào thời điểm đó một số người có đầu óc nhạy bén, có một ít tiền tích luỹ được (nhiều người tích lũy từ nước ngoài) liền nghĩ tới đất đai. Mua đất, mua nhà, lấp ao, san vườn... với giá rất rẻ, còn rẻ như cho.

Tiếp đến là biến những khu đất “vàng” ở trung tâm thành phố mà trước đó là khuôn viên nhà máy, xí nghiệp, hay các chung cư cũ nát... thành khách sạn siêu thị, thành các tòa nhà hiện đại để cho các công ty nước ngoài, hay tập đoàn trong nước thuê, hoặc bán đứt cho các ngân hàng, các cơ sở kinh doanh...

Phải nói rằng nhiều người giàu ở ta làm ăn chính đáng, kể cả họ làm giàu từ đất đai, từ bất động sản. Nhưng, cũng có không ít người như báo chí đã đưa tin, họ thiếu trung thực, họ lươn lẹo, ma mãnh thậm chí lừa đảo trong làm ăn, dùng nhiều thủ đoạn bất chính mà công luận đã lên tiếng phản ứng.

Khi có chủ trương cho phân lô, bán nền, các nhà đầu tư bất động sản liền ồ ạt xây nhà ở, xây chung cư cao cấp, vì chỉ cần đầu tư ban đầu, chỉ cần san, lấp được cái nền và có bản vẽ “Khu nhà tương lai” là người ta đổ xô nhau mua.

Mua không phải để ở mà để đầu cơ vì ai cũng nghĩ rằng “người thì ngày càng đẻ thêm nhưng đất đai vẫn vậy...”. Dẫn đến tình trạng giá đất, giá nhà đội lên cao vùn vụt...

Bởi vậy, khi thị trường bất động sản đóng băng, nhiều biệt thự nói như một số bài báo là “biệt thự triệu đô cho... chuột ở”.

Làm ăn từ các dự án “nuốt dân” khó bền vững

Ngoài nhiều dự án của nhiều chủ đầu tư làm ăn chính đáng, cũng không ít dự án tiêu cực. Do “cơ chế” về đất đai ở nước ta còn rất nhiều kẽ hở, nên đã xuất hiện nhiều dự án mà báo chí gọi là “dự án nuốt đất của dân”, tức là biến đất đai - tài sản công thành tài sản tư một cách “hợp pháp”.

Đó là những người biết chớp “thời cơ” khi đất đai còn rẻ, còn sẵn, còn xin cho... để kiếm lời. Nhưng, cái gì cũng vậy, đã có thời cơ thì ắt có lúc mất thời cơ. Thời cơ không vĩnh viễn tồn tại.

Và thực tế đã xảy ra trong năm qua khi bất động sản giảm giá thê thảm, hay nói đúng hơn là đã trở về với giá thực như các chuyên gia về lĩnh vực này phát biểu trên báo chí.

Xem kỹ thống kê 100 gia đình giàu nhất Việt Nam thì thấy: họ giàu lên từ bất động sản là chủ yếu.

Thứ hai là từ tài chính, ngân hàng.

Thứ ba là khai thác, chế biến khoáng sản, hải sản...

Thứ tư là dịch vụ.

Cuối cùng mới là thông tin, truyền thông.

Ta thử nhìn rộng ra thế giới ngày nay xem những người giàu, siêu giàu từ đâu?

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức ở Davos (Thụy Sỹ) tháng 1/2012, khi người ta thống kê những người siêu giàu và xem họ làm giàu từ đâu thì thấy công nghệ và viễn thông là đầu tiên.

Đó là ngành làm giàu lớn nhất của những người siêu giàu trên thế giới.

Thứ hai là khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Thứ ba là buôn bán (bán lẻ).

Thứ tư là ngành tài chính, đầu tư.

Ít có những người siêu giàu từ bất động sản.

Điều này khiến ta suy nghĩ hay không? Những người giàu trên thế giới ngày nay luôn gắn với những sản phẩm nổi tiếng (máy bay, tầu thủy, các loại xe ôtô, các loại máy tính, điện thoại di động...) gắn với khoa học, với công nghệ tiên tiến.

Họ làm giàu chủ yếu từ chất xám. Đúng ra là biết phát huy chất xám của những người tài. Ta hãy lấy ví dụ người giàu nhất nước Mỹ, tỷ phú Bill Gates. Sản phẩm của ông là hãng máy tính nổi tiếng Microsoft.

Còn người giàu nhất Hàn Quốc là ông chủ của hãng Samsung, ông Lee Kun Hee. Tên tuổi của Samsung gắn với các loại tivi, máy tính, máy điều hòa nhiệt độ, điện thoại di động nổi tiếng.

Từ đó nói lên điều gì? Nói lên điều mà báo chí vẫn nói: họ làm giàu bền vững.

Muốn có sự phát triển bền vững của nền kinh tế nước nhà, phải chăng chúng ta cần một đội ngũ doanh nhân, một tầng lớp người giàu phát triển đúng quy luật, phát triển bền vững, không chỉ dựa vào đất đai, hay tài nguyên thiên nhiên mà phải huy động được nội lực, được chất xám của con người - chất xám của con người Việt Nam vốn thông minh, cần cù, chịu khó... để làm nên những sản phẩm trí tuệ, những sản phẩm từ chất xám của thế giới ngày nay.

Dương Kỳ Nam (nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong) 
Theo VN Economy
Hãng tin Bloomberg công bố danh sách những xu hướng tiêu dùng ngày càng trở nên phổ biến hoặc đang biến mất dần. Theo đánh giá này, chi tiêu cho các đồ chơi công nghệ đã "cất cánh" trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21. Cụ thể, chi phí cho điện thoại tăng 17% mỗi năm trong giai đoạn từ 2000 đến 2011.

Ở chiều ngược lại, xăng, dầu đang bị cắt giảm chi tiêu mạnh nhất. Sau đây là 10 xu hướng tiêu dùng đang ngày càng trở nên phổ biến:

10. Nội thất và trang trí nội thất

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 111,8 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 162,9 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 3,48%

9. Đồ thủy tinh, bộ đồ ăn và đồ để đựng

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 31,6 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 46,8 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 3,63%

8. Viễn thông

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 153,0 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 233,0 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 3,90%

7. Trang, thiết bị chăm sóc sức khỏe

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 34,0 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 52,1 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 3,96%

6. Dược phẩm

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 189,3 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 292,3 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 4,03%
 
5. Súng ống và đạn dược

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 36,1 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 58,6 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 4,50%

4. Giải trí

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 85,5 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 153,2 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 5,45%

3. Túi ví

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 11,6 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 28,4 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 8,48%

2. Thiết bị âm thanh, hình ảnh
Tổng chi tiêu cho năm 2000: 76,6 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 411,8 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 16,52%

1. Thiết bị điện thoại

Tổng chi tiêu cho năm 2000: 3,3 tỷ USD

Tổng chi tiêu cho năm 2011: 19,4 tỷ USD

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm: 17,47%
Theo VN Economy
Newer Posts Older Posts Home
  • Recent Posts
  • Comments
Advertisement Hiện đang có một tổ chức muốn tài trợ đối tượng là các em nhỏ mồ côi (tặng quà, góp tiền, tổ chức vui chơi, và có thể là bảo trợ cho 1 số em nào đó). Bạn nào biết tổ chức hay mái ấm tình thương nào xin vui lòng liên lạc với phuoc.tran@navigossearch.com nhé! Xin cảm ơn!

Daily Video

Page

  • Home
  • Answers to your tough questions
  • Contact Us

Photos on Flickr

Blog Archive

  • ▼  2013 (458)
    • ►  August (3)
      • ►  Aug 07 (1)
      • ►  Aug 02 (2)
    • ►  July (47)
      • ►  Jul 31 (2)
      • ►  Jul 29 (4)
      • ►  Jul 23 (6)
      • ►  Jul 22 (1)
      • ►  Jul 18 (5)
      • ►  Jul 17 (1)
      • ►  Jul 16 (10)
      • ►  Jul 14 (1)
      • ►  Jul 11 (1)
      • ►  Jul 10 (1)
      • ►  Jul 09 (8)
      • ►  Jul 08 (1)
      • ►  Jul 04 (4)
      • ►  Jul 02 (1)
      • ►  Jul 01 (1)
    • ►  June (40)
      • ►  Jun 27 (3)
      • ►  Jun 26 (8)
      • ►  Jun 19 (2)
      • ►  Jun 18 (1)
      • ►  Jun 17 (1)
      • ►  Jun 16 (1)
      • ►  Jun 13 (2)
      • ►  Jun 12 (2)
      • ►  Jun 11 (2)
      • ►  Jun 06 (6)
      • ►  Jun 05 (1)
      • ►  Jun 04 (4)
      • ►  Jun 03 (2)
      • ►  Jun 02 (5)
    • ▼  May (132)
      • ►  May 29 (9)
      • ►  May 28 (2)
      • ▼  May 27 (12)
        • Những hình ảnh đầu tiên về chuyến thăm của Mr.Mich...
        • Chùm ảnh các dream makers tham dự sự kiện của Nick...
        • Tranh vui về tình yêu
        • Chồng ơi, mấy tháng cứ..."để không"
        • Firms plan to hire more people in the coming year
        • Experts argue over minimum wage of adjustments
        • Ngày hội tuyển dụng của doanh nghiệp Hàn Quốc
        • Phòng tránh mất cắp khi đi máy bay
        • Câu chuyện ý nghĩa của logo công ty công nghệ
        • Là phụ nữ, hãy tự biết làm mình vui!
        • Từ thị trường bất động sản, nghĩ về người giàu Việ...
        • Các xu hướng tiêu dùng đang thay đổi ra sao?
      • ►  May 26 (1)
      • ►  May 24 (1)
      • ►  May 22 (12)
      • ►  May 21 (4)
      • ►  May 20 (8)
      • ►  May 19 (4)
      • ►  May 16 (2)
      • ►  May 15 (7)
      • ►  May 14 (13)
      • ►  May 13 (12)
      • ►  May 10 (8)
      • ►  May 09 (2)
      • ►  May 08 (1)
      • ►  May 07 (6)
      • ►  May 06 (28)
    • ►  April (197)
      • ►  Apr 26 (7)
      • ►  Apr 24 (12)
      • ►  Apr 23 (11)
      • ►  Apr 22 (9)
      • ►  Apr 21 (9)
      • ►  Apr 18 (12)
      • ►  Apr 17 (12)
      • ►  Apr 16 (19)
      • ►  Apr 15 (11)
      • ►  Apr 14 (15)
      • ►  Apr 12 (10)
      • ►  Apr 11 (14)
      • ►  Apr 10 (17)
      • ►  Apr 09 (10)
      • ►  Apr 08 (11)
      • ►  Apr 07 (2)
      • ►  Apr 05 (2)
      • ►  Apr 04 (4)
      • ►  Apr 03 (5)
      • ►  Apr 02 (4)
      • ►  Apr 01 (1)
    • ►  March (39)
      • ►  Mar 29 (2)
      • ►  Mar 28 (5)
      • ►  Mar 27 (2)
      • ►  Mar 26 (7)
      • ►  Mar 25 (9)
      • ►  Mar 24 (2)
      • ►  Mar 22 (1)
      • ►  Mar 21 (1)
      • ►  Mar 20 (3)
      • ►  Mar 19 (7)
2010 Simplex Enews. All rights reserved.
Designed by SimplexDesign